Thành đạt, yêu vợ con nhưng sự “mất phong độ” khi ngấp nghé tuổi trung niên buộc nhiều quý ông buộc phải “trốn vợ” bằng công việc hay những chuyến công tác xa nhà đến cả tháng.

{keywords}
Chồng đi công tác để “trốn vợ”(Ảnh minh họa)


Nỗi khổ không dám tỏ cùng vợ

Chị Mai (35 tuổi, Hà Nội) có cuộc hôn nhân hạnh phúc với người chồng hơn chị 5 tuổi. Chồng chị là người đàn điển trai và là giám đốc của một công ty có tiếng trong ngành may mặc. Anh luôn chu toàn trong chăm sóc và thể hiện sự yêu thương với vợ con.

Tuy nhiên mấy tháng gần đây, chồng chị Mai bắt đầu tìm cớ thức khuya, chờ chị ngủ say anh mới nhẹ nhàng vào nằm cạnh. Hay anh cũng thường xuyên đi công tác xa, có khi cả tháng mới về. Đặc biệt, mỗi lần chị Mai muốn gần gũi anh đều tránh với lý do lúc thì mệt, lúc lại giả vờ ngủ say.

Cơn hờn ghen buộc chị Mai phải tìm đến thám tử tư. Điều làm chị ngạc nhiên là ngoài công ty, về nhà, tiếp đối tác ra chồng chị chỉ hay gặp một người đàn ông đứng tuổi - đó là bác sĩ ở khoa Nam học của 1 bệnh viện có tiếng.

Lúc này chị Mai mới vỡ lẽ chồng chị phát hiện mình mắc chứng bệnh rối loạn cương dương mấy tháng nay. Anh không tự tin khi gần vợ vì thế mà những lần anh đi công tác đó đều là giả, và anh đã ngủ lại phòng làm việc lạnh lẽo một mình.

Tối đó, chị Mai quyết định sẽ làm những món thật ngon mà anh vẫn thích. Con trai cũng được đặc cách nghỉ học thêm tiếng Anh để ở nhà cùng ba mẹ. Cả nhà quây quần, chị Mai cố gắng vui cười như chưa có chuyện gì xảy ra để làm anh và con vui.

{keywords}
“Giữ lửa” hạnh phúc bằng bữa cơm quây quần cả nhà (Ảnh minh họa)

Khi còn lại hai người, chị Mai đã chia sẻ cùng chồng những điều chị đã biết và kiên quyết, “Em sẽ không bao giờ rời xa anh, chồng ạ, nhưng phải hứa với em từ nay không được giấu vợ điều gì”.

Giữ nhiệt hạnh phúc dù chồng “tắt lửa”

Câu chuyện của chị Mai không phải là trường hợp hiếm gặp của các bà vợ có chồng ngấp nghé tuổi trung niên. Không ai có thể phủ nhận rằng, sự hòa hợp chăn gối là một món quà, một báu vật quý giá trong niềm hạnh phúc của những đôi vợ chồng. Những cảm xúc thăng hoa từ sự hòa hợp chăn gối vừa là biểu hiện lại vừa là chất xúc tác cho niềm hạnh phúc ấy.

Tuy nhiên không ít mái ấm bị tan vỡ chỉ vì khúc mắc khi chồng “ yếu” vợ lại không thông cảm, vợ ngoại tình khi chồng không đáp ứng được “ nhu cầu”… và ngược lại. Như trường hợp trên, nếu chị Mai “buông tay” khi biết bệnh của chồng thì hạnh phúc gia đình chị sẽ lung lay và chồng chị cũng khó có thể vượt qua.

Mặt khác, rối loạn cương dương hiện đang là vấn đề nhức nhối làm đau đầu không chỉ các quý ông mà các quý bà cũng đang đau đáu tìm ra cách điều trị có hiệu quả tốt nhất cho đức ông chồng. Cần phải tìm ra nguyên nhân gây ra rối loạn cương dương cho từng trường hợp để việc điều trị mới có kết quả cao.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị rối loạn cương dương như: dùng liệu pháp tâm lý, châm cứu, dùng thảo dược, các phương pháp hỗ trợ cho sự tưới máu vào dương vật, điều trị nội khoa, các phương pháp phẫu thuật. Trong đó, biện pháp được coi là hiệu quả và được tin dùng nhiều nhất vẫn là điều trị nội khoa – dùng thuốc theo đường uống như Activ-gra.

Hơn nữa, bên cạnh sự quan tâm chăm sóc, sẻ chia, các bà vợ cùng cần giúp chồng thay đổi thói quen xấu, tránh thức quá khuya, tránh các đồ uống có chất kích thích hay thuốc lá… góp phần đẩy lùi bệnh nhanh hơn.

Truy cập website Activgra.vn để tìm hiểu thông tin về rối loạn cương hay chứng bất lực ở nam giới hoặc gọi đến tổng đài tư vấn sức khỏe 1800 6876 để được tư vấn trực tiếp, miễn phí.

DS. Đặng Thị Tuyết
(Tổng đài tư vấn sức khỏe 1800 6876)