3 lần “yêu” gần đây, chồng em có uống rượu nhưng mức độ uống không phải nhiều như những lần trước. Vậy mà anh không “ra” được. Em rất buồn và đã nghi ngờ chồng hôm đó có quan hệ với người khác.

Chị Tâm An Thân mến!

Cuộc sống của vợ chồng em khá ổn định. Em là phó hiệu trưởng của một trường cấp 2, còn chồng em là một giám đốc doanh nghiệp tư nhân. Công việc cả hai vợ chồng đều vất vả và có mối quan hệ công việc nhiều.

Chồng em hết lòng thương yêu vợ con và chăm lo cho gia đình. Anh là người sống chan hòa dễ gần, tính tình cởi mở và rất hiếu thảo. Điều đó không còn gì hơn nữa và em cũng rất hạnh phúc, hãnh diện khi có một người chồng như vậy.

Vợ chồng em lấy nhau đã được hơn chục năm và chúng em đã có 2 con đủ nếp tẻ. Em lúc nào cũng tự hào và yêu chồng. Em luôn tin tưởng chồng và không bao giờ có môt sự nghi ngờ nào cả.

Nhưng 3 năm gần đây, chồng em luôn có những biểu hiện bất thường. Từ việc nhỏ như giấu giếm điện thoại, nhắn tin. Và sau mỗi lần nhắn hay gọi nhỡ, anh đều xóa vội và rất sợ em biết. Những số đó anh không lưu trong danh mục mà tự anh thuộc số.

Em bắt được rất nhiều lần và chồng cãi không thú nhận. Hôm đang đi cùng chồng, có một số điện thoại gọi, chồng sợ em biết nên đã xóa rồi nhắn tin lại là anh đang đi cùng bà xã và gửi đi. Nhưng do khi gửi, anh viết thiếu số điện thoại nên tin nhắn bị treo. Em hỏi là số của ai, chồng em cãi và không thừa nhận. Đến khi em chán và uống rượu thật say, khóc rất nhiều, lúc đó chồng em mới nhận bảo đó là số của 2 người bạn. Em vẫn không tin điều đó vì biết chồng chối quanh để em không biết người tình của chồng là ai.

Mối nghi ngờ cứ lớn dần trong em và cuộc sống vợ chồng em trở nên căng thẳng hơn. Em cứ bị ám ảnh bị phản bội và rất đau khổ. Hàng ngày em phải đi làm xa nhà mấy chục km, nên thường 2-3 ngày mới về nhà một lần. Mỗi ngày xa chồng, em rất khó ngủ vì lúc nào cũng cảm giác chồng có người khác.

{keywords}

Vợ chồng em lấy nhau đã được hơn chục năm và chúng em đã có 2 con đủ nếp tẻ. Em lúc nào cũng tự hào và yêu chồng (Ảnh minh họa)

Từ việc nghi ngờ đó, chồng em luôn biện minh và chúng em thường to tiếng với nhau. Chồng lúc nào cũng nói là yêu em nhất, là đàn ông không tránh khỏi trêu chọc. Nhưng em lại không muốn điều đó xảy ra.

Gần đây, mối quan hệ chăn gối vợ chồng em cũng rất đáng nghi ngờ. Mười mấy năm lấy nhau, từ lúc mới cưới đến nay, “chuyện ấy” của chúng em rất tốt. Ngay cả một số lần chồng em uống rượu say, chúng em vẫn ân ái bình thường.

Song 3 lần “yêu” gần đây, chồng em có uống rượu nhưng mức độ uống không phải nhiều như những lần trước. Vậy mà anh không “ra” được. Em rất buồn và đã nghi ngờ chồng hôm đó có quan hệ với người khác. Chồng đã cáu và nói với em rằng, đó là chồng uống rượu nhiều nên không thể. Anh còn nói đã không tin nhau nên anh quá chán không còn gì để nói nữa. Đây có phải là sự phủ đầu của anh không?

Em có nói, lấy anh hơn chục năm nay khả năng của anh khi uống rượu như thế nào em lại không biết à? Thế là anh làm ầm lên nói em không tin anh. Thật sự em rất muốn tin nhưng em không thể nào tin được. Bởi vì cũng trùng lặp là hôm đó em lên trường còn anh phải đi công tác xa nhà đến tận tối mới về. Do đó, sự nghi ngờ trong em càng tăng.

Em viết lên những lời tâm sự như vậy chỉ mong chị hãy cho em những lời khuyên. Nếu thật sự chồng có như vậy thì em phải làm thế nào? Mong chị hãy giúp em, em chỉ mong mình sớm thanh thản, gia đình luôn hạnh phúc, chồng em toàn tâm toàn ý vì gia đình. Làm thế nào để em gỡ được mối day dứt trong lòng, em chỉ mong chồng em thú nhận thật em sẽ chấp nhậ tha thứ. Còn sự thật không rõ ràng như này khiến em thấy rất bực bội.

(Giấu tên)

Chị Tâm An trả lời:

Chào bạn!

Ngoại tình lâu nay vẫn được coi là kẻ thù số 1 của gia đình. Những cuộc tình ngoài hôn nhân thường để lại những tổn thương đau khổ mất mát cho người bị phản bội. Tôi mong bạn đủ bình tĩnh để giải quyết vấn đề một cách thấu đáo nhé!

Qua những gì bạn chia sẻ, có thể thấy bạn là người rất năng động, ngoài ra bạn cũng biết chăm lo cho gia đình nhỏ của bạn và cũng khéo léo trong việc chăm sóc gia đình cũng như giữ mái ấm. Còn chồng bạn, anh ấy cũng là người giỏi giang và thành đạt. Nhiều trường hợp nghi ngờ chồng ngoại tình và bạn rất mong chồng bạn thú nhận với bạn tất cả chuyện đó. Tuy nhiên lại có nhiều trường hợp khi biết tất cả mọi chuyện thì lại suy sụp và đau khổ hơn. Vậy bạn có muốn biết tất cả mọi chuyện hay không?

Chuyện ngoại tình của đàn ông phần lớn xuất phát từ lòng tham và sự ích kỷ chứ không phải do vợ họ tốt hay xấu. Hiện tại, tất cả mọi hành vi của chồng bạn thì đều đang nằm trong mối nghi ngờ của bạn rằng anh ấy đã có người khác. Tuy vậy tâm lý của một người nếu có ngoại tình mà họ vẫn tìm cách giấu giếm nghĩa là họ vẫn muốn giữ gia đình của họ ở lại.

Còn chuyện quan hệ chăn gối, trên thực tế chuyện đó có thể khiến bạn nghi ngờ bởi bạn là người sống bên cạnh nên sẽ hiểu anh ấy. Tuy vậy với sự nghi ngờ của 3 lần/hơn 10 năm, hơn nữa lại vào thời điểm anh ấy đi công tác nên những giải thích của anh ấy không phải là không hợp lý. Nếu bạn luôn biện hộ vào sức khỏe của anh ấy thì sẽ khiến cho cuộc sống của hai vợ chồng luôn căng thẳng mà thôi bạn ạ.

Đây là lúc bạn cần nhìn nhận lại mối quan hệ của chồng một cách thấu đáo. Nếu anh ấy là người có trách nhiệm với gia đình và chăm sóc gia đình chu đáo thì đó cũng là một điều tích cực chứng tỏ gia đình vẫn là trên hết. Dù đau khổ vì bị chồng phản bội nhưng tuy nhiên mong muốn của bạn vẫn là hạnh phúc gia đình được duy trì, đây cũng là một điều thuận lợi bởi mục tiêu của mình đã được xác định.

{keywords}

Em có nói, lấy anh hơn chục năm nay khả năng của anh khi uống rượu như thế nào em lại không biết à? Thế là anh làm ầm lên nói em không tin anh (Ảnh minh họa)

Tuy vậy, để gắn kết được hoàn toàn, bạn không phải kêu ca hay luôn tìm cách dò xét anh ấy để có thông tin chính xác. Nếu cần thiết bạn có thể có nhiều cách để tìm hiểu được cuộc sống riêng tư của anh ấy như thế nào phải không? Quan trọng là trong mối quan hệ này bạn cũng cần xác định thẳng thắn với anh ấy về tất cả mọi chuyện. Nếu anh ấy thật sự muốn gìn giữ gia đình thì anh ấy cần xây dựng niềm tin nơi vợ bằng những việc làm cụ thể như sự quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ bạn trong cuộc sống gia đình.

Để có được sự thanh thản, bạn cần học cách nhìn nhận mọi chuyện không quá phức tạp. Nếu không bạn sẽ chỉ mệt mỏi và căng thẳng hơn. Thậm chí những lúc như vậy, cả đối phương cũng sẽ cảm thấy không hạnh phúc và mối quan hệ trong gia đình sẽ càng ngày càng nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Vậy bạn muốn lựa chọn cuộc sống nào? Tiếp tục hay dừng lại? Lúc đó bạn sẽ có câu trả lời và hành động cho chính mình.

Trong trường hợp bạn đã cố gắng tha thứ và hàn gắn nhưng anh ấy vẫn tiếp tục lừa dối bạn và mọi bằng chứng chứng minh rằng anh ấy có người khác, lúc đó bạn có thể tự quyết định cuộc đời của mình. Sự tha thứ nào cũng chỉ có giới hạn mà thôi.

Chúc bạn vững vàng và tự tin!

(Theo Trí Thức Trẻ)