Phụ nữ, có khi vẫn thường mơ những điều xa vời, chẳng hạn một người chồng hoàn hảo nào đó vốn đang sống trong một mái ấm khác.

Đừng phí công đi tìm, trong lúc hạnh phúc đôi khi đã ở trong tầm tay bạn.

Lạt mềm buộc chặt

"Anh ấy hoàn hảo quá, mình phải tìm kiếm đến bao giờ mới ra?" - Hãy thôi những câu hỏi mơ hồ như thế, để nhớ lại rằng có phải bạn từng cảm ơn cuộc đời vì đã mang người chồng hiện tại đến bên mình?

Có một điều mà nhiều người phụ nữ hiểu, nhưng lại không muốn chấp nhận để ứng dụng, là bản tính của những người chồng phụ thuộc phần lớn ở cách sống của người vợ. Một người vợ thông minh hoàn toàn có thể hình thành nên cách sống cho chồng ngay từ những ngày đầu nên duyên.

Nếu bạn cần chồng đỡ đần việc nhà, có thể ý nhị dịu dàng trong những lần nhờ vả đầu tiên. Sau đó, có thể khéo léo giao hẳn một vài trọng trách cho anh ấy, ví như đưa ra những gợi ý bâng quơ: “anh thật cẩn thận, luôn xem thật kỹ thành phần, hạn sử dụng trong mỗi sản phẩm, không đoảng như em”, “sao Cún nhà mình lại cứ thích quấn lấy bố, thích được bố bế thế nhỉ”... Nhưng hãy nhớ lựa thời điểm để đưa ra lời nói thích hợp. Nếu chồng bạn là người thể diện, thì đừng nhờ vả anh ấy khi có mặt người ngoài, hoặc nhờ vả bằng những kể lể mệt nhọc, oan ức, lên giọng.

{keywords} 

Nếu bạn không muốn chồng mình thường xuyên đi nhậu về muộn, thì hãy dừng cằn nhằn, bỏ bê anh ấy với cơn say. Một người vợ thông minh có thể biết cách ngăn chặn những lần chè chén của chồng bằng cách nghĩ ra những cuộc hẹn bất đắc dĩ phải có anh ấy cùng đi; hoặc chịu khó bỏ công mời những “cạ cứng” của chồng về nhà để thể hiện sự đảm đang, gọn gàng, cởi mở của mình, để chồng có dịp hãnh diện về vợ; hay tế nhị nhắn một vài tin kiểu “ngà ngà say thôi anh nhé, lát nữa mình còn cuộc vui rất tuyệt đấy”, kéo anh ấy về nhà sớm từ một cuộc vui bạn bè.

Cứ như thế, hãy cố gắng sửa đổi những nhược điểm của người chồng bằng bản lĩnh của một người vợ “cao tay”. Đừng quá gay gắt trước những lỗi lầm, những điều chưa được từ chồng, hãy dùng sự mềm mỏng để đối lại với cái tôi có khi rất lớn của anh ấy.

Hãy là một người vợ độc lập

Chính tâm lý cho rằng, “đã là của nhau rồi thì không cần phải cố gắng tạo ấn tượng nữa”, thường khiến phụ nữ xuề xòa trong mọi vấn đề liên quan đến bản thân. Điều này đã đẩy tình cảm của người chồng dần đi về số “mo”, họ cũng không còn muốn cố gắng hoàn thiện hơn vì vợ mình nữa.

Một người vợ “đúng chuẩn” ở thời hiện đại là ngoài sự mềm mại rất nữ tính ra, còn phải có tinh thần và khả năng độc lập. Biểu tượng sắc đẹp Marilyn Monroe từng nói: “Thật sai lầm khi người phụ nữ mong đợi một người đàn ông xây dựng thế giới theo ý thích của cô ấy mà không tự kiến tạo nó cho mình”. Hãy sống cho gia đình vừa đủ thôi, để không quên dành thời gian, công sức kiến tạo nên một thế giới riêng mà đức lang quân nhìn vào đó cũng phải trân trọng, tự hào.

Nhưng dù sao đi nữa, người vợ cũng phải nhớ là trong tổ ấm hạnh phúc không bao giờ được thiếu căn bếp thường xuyên đỏ lửa. Nghĩa là dù bận việc ngoài xã hội đến bao nhiêu, người vợ, người mẹ vẫn cần làm tròn bổn phận chăm chút góc nhỏ của mình từ những điều ý nhị nhất. Đó là bữa cơm chiều sum vầy, là những bộ áo quần thơm hương, là một không khí bình yên cho tất cả các thành viên trong gia đình.

Và biết bằng lòng

Hãy biết bằng lòng với người sẽ luôn ở bên cạnh mình trong “60 năm cuộc đời”, học cách chấp nhận một vài khiếm khuyết của anh ấy (nếu bất đắc dĩ phải thế).

Đừng cảm thấy thật vất vả khi luôn phải cố gắng trở nên thật hoàn hảo trong mắt chồng. Chính bạn đang mưu cầu điều đó từ người bạn đời của mình, thì chồng của bạn biết đâu cũng vậy. Cuộc sống vốn công bằng và sòng phẳng, hãy trở thành một người vợ lý tưởng để có thể sở hữu một người chồng hoàn hảo.

(Theo PNO)