Chị Phạm Thị Kim Thanh (SN 1983) ngụ phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh kết hôn với anh Nguyễn Trung Chánh (SN 1984, ngụ xã Hiệp Tân, huyện Hòa Thành, Tây Ninh) năm 2006, đã có hai con. Năm 2012, anh Chánh quen với người phụ nữ khác, hay đi sớm về khuya.

Biết chồng ngoại tình, chị Thanh phản ứng gay gắt, báo với cha mẹ chồng. Không ngờ, mẹ chồng chị nói: “Đàn ông, ai mà không bồ bịch. Mày không biết làm ăn thì ngồi đó, nó đem tiền về cho mà xài”. Vì con còn nhỏ, Thanh đành ngậm đắng nuốt cay. Cuối tháng 3/2014, một người quen điện thoại báo cho Thanh biết, chồng chị vừa chở bạn gái tên K.A. vào nhà trọ ở khu phố Ninh Tân, phường Ninh Sơn, sát vách nhà cha mẹ Thanh, chị liền tìm đến bắt ghen. Gặp chồng và tình địch vừa ra khỏi cổng nhà trọ, chị vừa đánh cô kia một bạt tai thì chồng chị kéo tình nhân chạy mất. Chị chạy xe về đến phường Ninh Thạnh thì bị anh chồng là Nguyễn Trung Hậu chặn lại đánh vì tội dám đi đánh ghen làm xấu mặt nhà chồng. Chị vào công an xã Hiệp Tân trình báo vụ việc và được một công an viên đưa về tận nhà, nhưng không vào nhà được vì anh Hậu đã mang ổ khóa khác khóa cổng lại. Anh công an viên khuyên Thanh nên về nhà cha mẹ ruột ở tạm, chị nghe theo.

{keywords}

Chị Thanh với hai con

Sau đó, do bị chồng điện thoại dọa “xử theo luật giang hồ”, chị Thanh không dám ra khỏi nhà. Chiều 18/4/2014, chị gọi điện tới ban quản lý ấp Hiệp An nhờ giúp đỡ can thiệp để về nhà lấy đồ dùng cá nhân, anh công an ấp tên Ca bảo chị cứ về đến trước cửa nhà chồng, anh sẽ tới. Nhưng đến nơi, chị gọi điện cho công an Ca thì không thấy bắt máy, chỉ thấy hai người anh chồng là Nguyễn Trung Hậu và Nguyễn Trung Quốc xuất hiện, xông vào đánh chị. Cùng lúc, mẹ vợ, em vợ và vợ của Hậu cũng xúm vào đánh. Hai người anh chồng dằn mặt chị: “Tụi tao đánh cho bỏ tật ghen ẩu. Ở nhà yên lành không muốn”.

Tuy vụ việc xảy ra lúc khoảng 19g, lại rất gần trụ sở UBND xã Hiệp Tân nhưng không thấy bóng dáng một công an xã nào. Nghe con gái gọi điện kêu cứu, ông Phạm Quang Đồng - cha chị Thanh chạy đến thì đã thấy con gái ngất xỉu bên vệ đường ngay trước cổng nhà con rể. Ông vừa lên tiếng hỏi lý do thì bị Nguyễn Trung Quốc và Nguyễn Trung Hậu xông vào đánh đến ngất xỉu. Người dân xung quanh gọi điện báo cảnh sát 113 nhưng lực lượng cảnh sát này tới chỉ để... đưa hai cha con chị Thanh đi cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Tây Ninh. Trong suốt sáu ngày hai cha con chị Thanh nằm viện, gia đình chồng chị Thanh không một ai tới thăm. Người chồng còn nhẫn tâm gọi điện nói, chỉ “uýnh dằn mặt” mà giả bộ nằm viện thì sẽ cho người tới đánh chết luôn.

{keywords}

{keywords}

Đơn tường trình và giấy ra viện của ông Đồng - cha chị Thanh

Hiện chị Thanh đã làm đơn tố giác gửi UBND xã Hiệp Tân. Tối 14/5/2014, công an xã Hiệp Tân mời hai cha con chị Thanh đến giải quyết. Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Hữu Nhân, Trưởng Công an xã Hiệp Tân cho rằng, dù vụ việc xảy ra trên địa bàn nhưng công an xã Hiệp Tân không nắm được, không có biên bản vụ việc. Hướng của công an xã là động viên giải quyết nội bộ hai gia đình với nhau. “Ba cái vụ ghen tuông này thuộc phạm vi gia đình thôi. Cố gắng thu xếp với nhau thì tốt chứ vợ chồng, cha mẹ, con cái rồi mai này cũng một nhà”. Sau đó, công an xã... trả lại đơn tố giác cho chị Thanh.

Mới đây, chị Thanh lại gọi điện báo cho chúng tôi: “Em chưa kịp thưa nhà chồng thì chồng em đã làm đơn xin ly hôn. Tòa án nhân dân huyện Hòa Thành mời em sáng 22/5/2014 tới để làm thủ tục hòa giải lần một, nhưng họ xử cho ly hôn luôn rồi. Chồng em kêu không có tiền sống, mỗi ngày phải xin anh trai năm chục ngàn tiền ăn, vì vậy tòa giải quyết cho em nuôi cả hai đứa con. Trước mắt em chưa biết làm sao vì không nghề nghiệp nhưng sẽ gắng nuôi con. Em chỉ thấy khó hiểu là tại sao những người nhà chồng hành hung cha con em mà không bị xử lý”.

Điều 104 (Bộ luật Hình sự) về tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác, quy định:

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm: gây cố tật nhẹ cho nạn nhân; phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người; có tổ chức.

Với trường hợp trên, các đương sự tham gia hành hung hai cha con chị Thanh đã vi phạm các nội dung nêu trên, quy định tại khoản 1, điều 104, Bộ luật Hình sự. Chị Thanh và cha ruột nên có đơn tố cáo gửi chính quyền địa phương, Công an huyện Hòa Thành để được giải quyết.

Luật sư Nguyễn Văn Re (Đoàn Luật sư Tây Ninh)

(Theo PNO)