Chụp ảnh với sen là một nghệ thuật, nhưng mượn sen để khoe da thịt thì là thảm họa!

Cứ đến mùa sen là người người, nhà nhà kéo nhau ra Hồ Tây thưởng sen, chụp ảnh. Tôi cho đây là một thú chơi, thưởng ngoạn đẹp của người Hà Nội. Nhưng mấy ngày nay, nhìn ảnh các em gái trẻ khoe da thịt bên hoa sen mà thấy ớn. Toàn những gương mặt xinh xắn, trẻ trung, mà sao hành động phản cảm, thiếu suy nghĩ đến thế.

{keywords}

Các em mặc áo yếm, thả rông ngực, để lộ phần nhũ hoa rất phản cảm. Một số em táo bạo hơn còn thả rông ngực, chụp ảnh dưới mưa hoặc đổ nước lên cơ thể, da thịt cứ gọi là lồ lộ hết trước ống kính. Còn đâu là nét duyên ngầm, còn đâu vẻ đẹp tinh tế của phụ nữ Việt.

Một số em biện minh “ngày xưa các mẹ, các chị mặc yếm có mặc cooc xê đâu”. Ngày xưa, yếm chính là nội y, mặc để ngủ, còn ban ngày phải mặc thêm áo ngoài. Còn các em cứ vô tư mà mặc ra chốn đông người, uốn ẹo chụp ảnh, lại còn cởi hờ dây buộc ra. Thật không hiểu các em nghĩ gì, con gái chưa chồng mà mặc váy mỏng, áo mỏng, phơi hết da thịt cho thiên hạ ngắm, còn gì là đức hạnh, phẩm giá?

Hoa sen tượng trưng cho vẻ đẹp tinh khiết, áo yếm tượng trưng cho vẻ đẹp của người phụ nữ truyền thống. Sen và yếm, nếu biết kết hợp tinh tế sẽ tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ. Nhưng lợi dụng sen, lợi dụng yếm để khoe da thịt thì phá hỏng cả truyền thống của dân tộc. Các em ơi, xin đừng thả rông mà chụp với sen nữa!

Độc giả Văn Quý

BẠN NGHĨ GÌ VỀ QUAN ĐIỂM NÀY?