Những chung cư cũ kỹ, xuống cấp lại đang trở thành địa điểm kinh doanh lý tưởng của nhiều quán cà phê mang phong cách ấn tượng nhất TP.HCM.

{keywords}

Một chung cư cũ trên đường Pasteur, quận 1 đang là địa điểm kinh doanh của 5 quán cà phê. Dù bán cà phê ở chung cư cũ nhưng các quán này luôn đông khách và được nhiều người biết đến.

{keywords}

Anh Hùng, chủ một quán cà phê chung cư ở quận 1 cho biết: "Để tìm một vị trí đẹp mở quán ở khu vực trung tâm thành phố rất khó bởi những địa điểm này hầu như đã được các thương hiệu cà phê nổi tiếng chiếm chỗ với giá thuê đắt đỏ. Chung cư có giá thuê mềm hơn, lại có thể đầu tư lâu dài chính là lý do nhiều người chọn nơi này mở quán. Tuy nhiên, để khách hàng biết đến và gắn bó thì phải tạo cho quán nét độc đáo riêng".

{keywords}

Nhiều căn hộ chung cư cũ đang biến thành quán cà phê lộng lẫy. Một chung cư cũ kỹ trên đường Tôn Thất Đạm, quận 1, giờ là địa chỉ "hot" của nhiều bạn trẻ TP.HCM, vì ở đây có nhiều quán cà phê, shop thời trang ấn tượng.

{keywords}

Ở các chung cư cũ này, cầu thang dẫn lên các căn hộ khá tối. Khách hàng lần đầu đến uống cà phê sẽ không tránh khỏi cảm giác lạ lẫm.

{keywords}

Chân cầu thang các chung cư này luôn dày đặc biển quảng cáo, biển chỉ đường cho khách.

{keywords}

Đường đến một quán cà phê cosplay nổi tiếng được nhiều bạn trẻ Sài Gòn yêu thích phải đi qua hành lang nhiều hộ dân với đồ đạc, quần áo giăng khắp nơi.

{keywords}

Nhưng bên trong quán lại là một thế giới khác. Anh Vỹ, chủ quán The Other Person cho biết: "Chi phí đầu tư của quán cũng lên đến 500 triệu đồng, không thua gì một quán nằm ở mặt tiền. Nhưng bù lại chi phí thuê căn hộ chỉ có 7 triệu/tháng. Khách hàng biết đến quán cũng do phong cách phục vụ cosplay độc đáo, truyền miệng cho nhau nên tiết kiệm được chi phí quảng cáo".

{keywords}

Bề ngoài không được đầu tư trang trí nên thoạt nhìn, những quán này không khác gì so với những căn hộ xung quanh.

{keywords}

Khá nhiều quán lấy ý tưởng của những căn hộ xưa, với nhiều đồ vật cũ tạo nên không gian ấm cúng như một ngôi nhà thân thiện. Giá nước ở các quán này thường không rẻ, từ 30.000 đến 50.000 đồng/món.

{keywords}

Để phân biệt với những căn hộ chung cư khác, quán cà phê phải treo bảng thông báo mở cửa để đón khách.

{keywords}

Nhiều quán lại chọn phong cách trang trí đầy ma mị.

{keywords}

Ngoài quán cà phê, nhiều shop thời trang cũng chọn những chung cư cũ để kinh doanh.

{keywords}

Bên ngoài tăm tối nhưng bên trong những shop này, từ trang trí cho đến hàng hóa không thua những cửa hàng thời trang lớn.

(Theo Zing.vn)