Sau gần 3 tháng, cuộc thi “Nha sĩ nhí hành động” đã tìm ra 3 ứng cử viên nhí để cùng Đỗ Nhật Nam đại diện cho trẻ em Việt tham dự hội nghị Nha Khoa Quốc Tế FDI tại Ấn Độ.

Ở vòng chung kết, 3 bạn nhỏ sẽ phải trình bày ý tưởng của mình trước Ban giám khảo vào ngày 29/6/2014 tới đây tại tại khu vui chơi hướng nghiệp Vietopia (TP.HCM).

Clip thấu hiểu… nỗi đau răng

Đầu tiên là bạn Phạm Gia Huy đến từ Hà Nội. Cậu chàng chia sẻ rằng: “Mẹ con thường nói: "Thứ nhất đau mắt, thứ nhì đau răng", lúc còn nhỏ thì con chưa hiểu lắm. Nhưng khi thấy bà và cậu của con bị đau thì con mới hiểu được đau răng khủng khiếp thế nào”.

Chính từ sự thấu hiểu này, Gia Huy đã thực hiện đoạn clip cam kết cùng P/S đánh răng hai lần sáng - tối mỗi ngày.

{keywords}

Điều thú vị nhất đó là thông qua ý tưởng hướng dẫn các bạn nhỏ đánh răng đúng cách cũng như lấy nụ cười của mình làm bảo chứng, Gia Huy khẳng định: “Con sẽ nhắc nhở các bạn học cùng lớp để các bạn cũng có hàm răng trắng sạch, không bị sâu răng”.

Chính vì việc không chỉ quan tâm sức khỏe răng miệng của bản thân mà còn của những người xung quanh, Gia Huy đã thực sự ghi điểm trong lòng những ai theo dõi hành trình cuộc thi này.

“Lên lịch” đánh răng hai lần mỗi ngày

Một đối thủ nặng kí khác trong bước thử thách cuối cùng đó là Phạm Trần Quỳnh Anh (lớp 4 trường Bình Trị I, TPHCM). Nếu thời khóa biểu của các bạn nhỏ thường sẽ lấp đầy bằng lịch học, vui chơi thì Quỳnh Anh còn thêm vào đó “lịch nhắc nhở” việc chăm sóc sức khỏe bản thân, cụ thể là đánh răng mỗi ngày hai lần.

{keywords}

{keywords}

Quỳnh Anh tiết lộ rằng các bạn nhỏ không phải không chịu đánh răng, mà sự thật là vì “quá ham chơi nên quên mất”.

Do đó, cô bé đưa ra sáng kiến dán chiếc thời khóa biểu đa năng ấy vào ngay đầu giường để mỗi sáng thức dậy, cũng như mỗi tối trước khi đi ngủ đều có thể tự nhắc nhở bản thân. Quả là một giải pháp hay phải không nào?

Nỗi sợ mang tên “nha sĩ”

Và đại diện cuối cùng xuất hiện trong vòng chung kết đó là Huỳnh Nguyễn Minh Thư (Quận 1, TP.HCM). Nếu cuộc thi đưa ra tiêu chí các bạn thí sinh có thể quay clip, chụp hình, hay vẽ tranh thì phần thi của cô nàng tài năng này hội tụ đủ ba yếu tố trên.

Minh Thư tự giới thiệu bản thân bằng bức hình cực kì xinh xắn, với khăn quàng đỏ mẫu mực. Sau đó, kể lại những câu chuyện rất thân thuộc như Tí ăn kẹo, không nghe lời mẹ, sâu răng, sợ đi nha sĩ… bằng những bức tranh do mình tự vẽ với phong thái cực kì tự tin. Chính sự đa năng và chững chạc ấy mà cô nàng trở thành một đối thủ đáng gờm trong vòng chung kết tới.

{keywords}

Theo BTC “bật mí”, tính khả thi, tính cộng đồng cũng như sức sáng tạo chính là điểm cộng lớn nhất của cả ba phần dự thi. Qua đó, có thể nhận thấy rằng thế hệ thiếu nhi Việt Nam đã hình thành ý thức trong việc bảo vệ sức khỏe răng miệng của bản thân cũng như cộng đồng.

Tuy nhiên, sự xuất sắc của cả 3 thí sinh cũng chính là thử thách cho BGK để tìm ra được đại diện xuất sắc nhất cùng Đỗ Nhật Nam có mặt trong hội nghị Nha Khoa Quốc Tế diễn ra tại Ấn Độ.

Thanh Triết