Đây là lần thứ hai liên tiếp nhãn hàng Dr Thanh đồng hành cùng Hành trình Đỏ - hành trình vận động toàn dân hiến máu tình nguyện, kết nối trái tim, kết nối nhận thức, lan tỏa tinh thần chia sẻ yêu thương đến mọi người.

Sắc đỏ thiện nguyện cháy rực núi rừng

Ngày 10/7, tại Hòa Bình, đoàn Hành trình Đỏ miền Bắc chính thức xuất quân, mở đầu cho chuỗi hành trình tại 8 tỉnh vùng Tây Bắc, Đông Bắc cùng với sự đồng hành của nhãn hàng trà thảo mộc Dr Thanh.
Hòa Bình đón đoàn hành trình trong không khí hết sức sôi nổi với sự tham gia của nhiều người dân, thanh niên, quân đội. Sau lễ dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình thủy điện Hòa Bình, đêm Gala giao lưu văn nghệ, ngọn lửa linh thiêng tiếp sức cho đoàn Hành trình Đỏ miền Bắc đã được thắp lên tại Cung Văn hóa tỉnh Hòa Bình mở đầu cho lễ xuất quân tại miền Bắc.

{keywords}
Cờ đỏ rợp trời Hòa Bình

Tiếp đó, ngày hội hiến máu “Sắc đỏ Sông Đà” đã thực sự làm đỏ núi rừng Tây Bắc. Những chiếc áo đỏ của tình nguyện viên cùng ban tổ chức đã phủ thắm giữa màu xanh bạt ngàn, đem trái tim tràn ngập nhiệt huyết vận động kêu gọi người dân tham gia hiến máu.

Cùng ngày tại tỉnh Lâm Đồng hàng trăm đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên đã ra quân diễu hành, cổ vũ chương trình Hành trình đỏ, vận động mọi người tình nguyện đồng hành cùng chương trình với chủ đề "Giọt hồng thành phố hoa". Kết thúc ngày hội hiến máu tại cao nguyên Lâm Đồng, ban tổ chức đã thu được 539 đơn vị máu.

{keywords}
Đại diện nhãn hàng Dr Thanh - tập đoàn Tân Hiệp Phát (thứ 2 từ phải sang) nhận hoa từ Ban tổ chức

Những con số đáng ghi nhận

Được khởi động tại Kiên Giang từ 3/7, đến hết 10/7, Hành trình Đỏ 2014 đã đi được 6 tỉnh thành phố phía Nam và 1 tỉnh phía Bắc, gồm: Kiên Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long, Bình Dương, TP.HCM, Lâm Đồng và Hòa Bình. Thực hiện các hoạt động xã hội ý nghĩa, tuyên truyền về hiến máu tình nguyện và tư vấn về bệnh tan máu bẩm sinh tới khoảng trên 120.000 lượt người, tiếp nhận trên 4.000 đơn vị máu, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu tại các địa phương đoàn hành trình đi qua.

{keywords}
Cờ xuất quân được trao cho anh Nguyễn Thanh Thuận - Trưởng ban quản lý TNV HTĐ 2014

Nhằm chung tay cùng cộng đồng thực hiện mục đích cao đẹp, ngày 7/7 tại Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã diễn ra buổi hiến máu tình nguyện của hơn 200 cán bộ công nhân viên và đối tác Tập đoàn. Kết thúc buổi hiến máu, ban tổ chức thu về 270 đơn vị máu từ những trái tim ấm nồng của đại gia đình Tân Hiệp Phát, đã thể hiện sinh động trách nhiệm và tình cảm “Yêu thương và chia sẻ” của những con người luôn hướng về cộng động.

{keywords}
GS. TS Nguyễn Anh Trí nhận ngọn lửa thiêng từ lễ đài

Phát biểu suy nghĩ của mình tại buổi hiến máu, bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết: “Là một công dân tích cực của đất nước, Tập đoàn Tân Hiệp Phát không chỉ sản xuất những sản phẩm có lợi cho sức khỏe của người tiêu dùng mà chúng tôi còn đặc biệt quan tâm đến những hoạt động cộng đồng nhằm cống hiến nhiều hơn nữa cho xã hội. Chúng tôi thực sự hạnh phúc khi được đồng hành cùng “Hành trình đỏ” với thông điệp “Yêu thương và chia sẻ”, hi vọng có thể đóng góp một phần công sức cứu sống những người bệnh trên toàn quốc.”

Hai đoàn Hành trình đỏ Nam - Bắc sẽ tiếp tục cuộc hành trình để hội quân tại Hà Nội vào ngày 24/7/2014.

Hồng Thúy