Em chồng ngoại tình và em đi nói những gì mình biết cho người em rể nghe là giải pháp theo hướng nào đây: nhằm làm đổ vỡ hay hàn gắn gia đình của cô em chồng?

Em lập gia đình và sống hạnh phúc. Tuy nhiên, nhà chồng em, đặc biệt là mẹ chồng rất bênh con dù là con có hành vi sai 100%.

Cô em chồng nhà em đã có chồng, nhưng lại ngoại tình, bà không khuyên bảo còn bao che dung túng... Em biết em chồng ngoại tình, nhưng không nói ra và em thấy bất nhẫn với người em rể... Bà và cô em chồng toan tính và làm lở dở đường tương lai của người em rể. Đến lúc này em không thể yên lặng và đã lên tiếng, nói những gì cần thiết, và được biết cho người em rể... Em nói rõ quan điểm không đồng thuận với những hành động sai trái ấy... bà trách tại sao không giữ kín? Việc con gái bà ngoại tình là do chàng rể quá đáng? 

Quá bức xúc... và là người có thói quen thu thập, xác minh thông tin trước khi nói... mẹ chồng em đuối lý... em chỉ nói với bà “Con xin lỗi vì đã làm mẹ buồn vì con không thể hành động khác được, nhưng đó là việc khác.. .con vẫn kính trọng và yêu thương mẹ”, mà thật lòng em là như thế. 

Việc nào ra việc đó rõ ràng, em không thể đồng thuận theo cái xấu... Thái độ của bà vẫn như vậy, vẫn bênh con gái... Em không biết cư xử thế nào??? ( Em luôn giữ thái độ đúng mực,,, lễ phép).

QUYNH ANH - tranthi.ngocnu@

Em không đồng tình với cái xấu, cụ thể là sự việc ngoại tình của cô em chồng. Từ đó, em cũng không đồng tình với sự bao dung của bà mẹ chồng. Tuy nhiên, tham gia vào việc giải quyết vấn đề của người khác đòi hỏi nhiều kỹ năng em ạ, không chỉ dựa vào sự bức xúc của bản thân mình. Và em đi nói những gì mình biết cho người em rể nghe là giải pháp theo hướng nào đây: nhằm làm đổ vỡ hay hàn gắn gia đình của cô em chồng?

{keywords} 

Trước hết, em đã biết hết sự thật về cô em chồng chưa, hay chỉ biết một phần sự thật? Em đã tâm sự, chuyện trò với cô ấy chưa? đã tìm ra nguyên nhân khiến cô ấy ngoại tình chưa… Thật ra, cô em chồng là người chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc xây dựng hạnh phúc gia đình, người ngoài ngay cả mẹ của cô ấy cũng không thể can thiệp được em ạ.

Giả sử như em đã biết sự thật về việc cô em chồng ngoại tình, thì khuyên can của em cũng chỉ là những “tư liệu” để cô ấy tham khảo và đưa ra quyết định chấm dứt ngoại tình hay không? Đừng quá tham vọng rằng, cô ấy sẽ nghe theo em, sẽ từ bỏ việc xấu. Em không thể quyết định thay cô ấy và càng không thay đổi được suy nghĩ của cô ấy.

Việc em can thiệp cuộc đời của những thành viên khác trong gia đình chồng: em chồng, em rể, mẹ chồng… em có bàn với chồng em không? Anh ấy có đồng ý để em nói những gì mình biết với người em rể không? Gia đình em đang hạnh phúc, còn gia đình cô em chồng đang có vấn đề. Nhưng liệu sau chuyện này, gia đình nhỏ của em có còn bình yên không?

Nếu có thời gian và kỹ năng lắng nghe, em hãy gần cô em chồng nhiều hơn, để hiểu cô ấy. Một người đang vướng vào thói xấu, cần được nâng đỡ, chứ không cần lên án, chỉ trích.

(Theo Phunuonline)