Hạnh phúc, gia đình không thể níu giữ bằng bạo lực, đe dọa, chửi bới.

Cưới nhau đã được 12 năm và đã có một con trai 10 tuổi nhưng em chưa có lấy một ngày hạnh phúc. Trước lúc cưới em anh đã sống với người phụ nữ khác như vợ chồng. Người đó đã có con còn lớn tuổi nên gia đình anh không đồng ý, nên lúc vừa gặp em gia đình bắt cưới ngay.

Em lúc đó thì không biết gì và suy nghĩ vẫn còn trẻ con, nghĩ mình lấy một người chồng nhà cửa công việc ổn định là được rồi. Nhưng mãi sau ngày cưới tất cả chỉ là dối trá mà thôi, nên em cũng tự an ủi với mình rằng mình cũng chẳng có gì nên không thể đòi hỏi người khác. Vả lại chuyện quá khứ để nó qua đi.

Còn anh thì bảo em lúc trước khi lấy anh em không còn trong trắng nữa. Thật lòng mà nói theo nhận xét của những người xung quanh thì em là một người phụ nữ đẹp, thời con gái em cũng có rất nhiều người theo đuổi, nhưng đến lúc lấy chồng em vẫn là con gái trong trắng. Vậy mà chồng gán cho em cái tội đó để hiên ngang qua lại với người tình. Lúc vui thì không nói, những lúc buồn anh ấy lôi em ra chửi “con đĩ, tao lấy phải con đĩ về làm vợ”. Em nói nếu thế thì ly hôn đi nhưng anh ấy nói “Tao không ly hôn, tao sẽ hành hạ mày đến suốt đời”. Nhưng chuyện không chỉ có vậy.

{keywords} 

Cách đây mấy năm anh lại ngoại tình với người phụ nữ khác. Chuyện đã kéo dài mấy năm, anh thi cứ chối quanh, còn em thì không có bằng chứng nên hết lần này rồi đến lượt nọ. Gần đây em lại bắt gặp quả tang. Anh không còn đường chối cãi nên cầu mong đươc em tha thứ. Em bảo em chẳng còn gì để nói. Em không còn sức để chịu đựng được. Vì anh làm có bao nhiêu tiền đều lo hết cho người tình.

Từ lúc em lấy anh chẳng bao giờ phụ em một đồng để nuôi con, nên em quyết định ly hôn. Nhưng anh bảo nếu em ly hôn anh xử em sống không bằng chết. Em rất lo, nhưng chỉ có cách này mới giúp em đươc tự do và đơn em đã nộp ra tòa. Em chỉ sợ khi tòa gửi giấy mời anh biết sẽ xử em, em rất sợ. Mong chị cho em lời khuyên. Em cảm ơn chị rất nhiều.

le thi thuy - duonglovet8@

Bạn đã mắc sai lầm ngay từ khi quyết định lập gia đình với người mình không yêu, không hiểu biết, lại còn mang tâm lý tự ti “mình cũng chẳng có gì” nên mới gặp phải những đau buồn, bất hạnh, bị coi thường, rẻ rúng và phản bội. Hạnh phúc, gia đình không thể níu giữ bằng bạo lực, đe dọa, chửi bới. Huống hồ bạn chưa từng hạnh phúc và chồng bạn bây giờ không phải muốn giữ gia đình mà chỉ là muốn sở hữu bạn để tiếp tục hành hạ như lời anh ta tuyên bố. Giờ đây bạn đã cương quyết giành lại cuộc sống của mình bằng việc ly hôn thì phải hết sức can đảm để giải quyết mọi việc cho tới nơi tới chốn.

Muốn ly hôn thì chắc chắn là chồng phải biết vì bạn không thể ly hôn một mình được, vậy sao bạn còn lo sợ anh ta sẽ biết? Hãy chuẩn bị cho mọi tình huồng để bảo vệ chính mình và con. Tùy vào tâm tính của người chồng mà bạn đã sống chung 12 năm và phần nào biết cách hành xử của anh ta để suy tính cho thông minh cách bảo vệ mình.

Điều hết sức quan trọng là hãy cho anh ta thấy thái độ cương quyết, cứng rắn và mạnh mẽ của bạn. Cho anh ta thấy bạn không có một mình mà còn có nhiều người có quyền và có khả năng bảo vệ bạn. Chính thái độ đó cũng có thể làm chùn bàn tay của những tên đàn ông hèn hạ chỉ có khả năng đi bắt nạt kẻ yếu hơn mình. Bạn có thể nhờ tới sự bảo vệ của chính quyền, Hội Phụ nữ, người thân, bạn bè. Nếu thấy anh ta thực sự có khả năng hành hung, trả thù bằng bạo lực thì bạn nên tìm chỗ tạm lánh, là nhà cha mẹ hay bạn bè gì cũng được. Không nên ra đường một mình và hãy luôn luôn đề cao cảnh giác.

Hạnh Dung

(Theo PNO)