Bàng hoàng cầm kết quả chẩn đoán trong tay, bà Mai chưa từng nghĩ rằng những cơn ho trong hai tuần qua tưởng rằng chỉ là viêm phế quản thông thường lại thu về kết quả là căn bệnh ung thư vú quái ác.

Bàng hoàng bệnh trọng

Đến bệnh viện với tâm lý đi khám cho yên tâm chứ bình thường bị ho nhẹ không mấy ai phải đi bệnh viện, bà Mai được bác sỹ chỉ định chụp X-Quang và vô tình phát hiện ra khối u ở vú. Sau một loạt các xét nghiệm chẩn đoán, bác sỹ kết luận bà bị ung thư vú giai đoạn III.

Hiện nay, bà Mai đang bắt đầu những đợt điều trị đầu tiên với TS.BS Pattricia Kho tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Theo bác sỹ Kho, sau khi chẩn đoán bệnh, bà Mai đã được phẫu thuật cắt bỏ khối u và bắt đầu tiến hành hóa trị nhằm ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư và hạn chế khả năng tái phát. Việc điều trị đang có những chuyển biến khả quan.

{keywords}
Ảnh minh họa


Ông Lương cũng là một trường hợp tương tự. Thấy ho dai dẳng, ông đi khám và được điều trị theo hướng lao phổi. Tuy nhiên, sau 2 tháng điều trị tích cực mà bệnh tình không có dấu hiệu thuyên giảm, đôi lúc còn cảm thấy ho nặng hơn, ông mới đi kiểm tra lại và phát hiện bệnh ung thư phổi tế bào nhỏ.

Ông Lương hiện đang được điều trị hóa trị tại Bệnh viện Thu Cúc.

Theo TS.BS Lim Hong Liang - bác sỹ trực tiếp điều trị cho ông Lương, ung thư phổi tế bào nhỏ là bệnh lý ác tính chiếm khoảng 16% số ca ung thư phổi. Bệnh có thời gian tiến triển nhanh gấp đôi so với thể ung thư phổi còn lại. Khối u lớn rất nhanh và nhanh chóng di căn xa. Đây là loại bệnh lý nguy hiểm, nếu không được điều trị thì thời gian sống của người bệnh chỉ vào khoảng 12 - 15 tuần cho giai đoạn khu trú, và chỉ kéo dài 6 - 9 tuần những giai đoạn muộn.

Bệnh ung thư phổi tế bào nhỏ khá nhạy cảm với hóa trị nên hóa trị là phương pháp điều trị chính của bệnh này.

{keywords}
TS.BS Lim Hong Liang đang tư vấn điều trị cho người bệnh ung thư phổi tại Bệnh viện Thu Cúc

Hầu hết các bệnh ung thư thường không có nhiều biểu hiện rõ rệt ở những giai đoạn đầu. Do đó, bất kỳ ai cũng không nên bỏ qua những triệu trứng bất thường về sức khỏe, dù rất nhỏ. Việc phát hiện sớm bệnh có vai trò rất lớn giúp nâng cao tỷ lệ chữa khỏi bệnh.

Điều trị ung thư với đội ngũ bác sỹ nổi tiếng Singapore

Không chỉ riêng ông Lương và bà Mai, những người bệnh tìm đến Khoa Ung bướu - Singapore tại Bệnh viện Thu Cúc là những câu chuyện khác nhau. Thời gian rảnh, họ chia sẻ với nhau về cảm xúc, về kinh nghiệm điều trị sau “hành trình chữa bệnh”, hoặc đơn giản chỉ là về gia đình, bạn bè.

Ở đây, nhu cầu được trao đổi với bác sỹ, được giải tỏa tâm lý của người bệnh được đáp ứng đầy đủ. Các bác sỹ ở đây cho rằng đó chính là một trong những vị thuốc tinh thần giúp người bệnh đáp ứng chữa trị tốt hơn.

Khoa Ung bướu - Singapore là kết quả của sự hợp tác toàn diện, lâu dài của Bệnh viện Thu Cúc với đội ngũ bác sỹ điều trị ung thư nổi tiếng từ các bệnh viện lớn của Singapore nhằm điều trị ung thư ngay tại đây. Khoa được xây dựng và hoạt động như một bệnh viện điều trị ung thư ở Singapore nhưng đặt tại Việt Nam.

{keywords}
Đội ngũ bác sỹ Singapore tại Bệnh viện Thu Cúc

Đội ngũ bác sỹ tại đây có nhiều năm kinh nghiệm điều trị ung thư ở những nước có nền y tế ung thư phát triển như Singapore, Mỹ, Anh, Nhật… như PGS.TS.BS Ang Peng Tiam - Phó chủ tịch hiệp hội nghiên cứu ung thư Singapore, TS.BS Lim Hong Liang - Trưởng khoa Ung thư học và Huyết học, Bệnh viện Đại học Tổng hợp Singapore,  TS.BS Zee Ying Kiat, TS.BS Pattricia Kho….

Điều trị và chăm sóc ung thư toàn diện cũng là một trong những điểm khác biệt dễ nhận thấy ở đây. Chăm sóc thể chất và tinh thần cho người bệnh đóng vai trò quan trọng giúp đạt hiệu quả tốt nhất trong điều trị. Đó chính là lý do đội ngũ bác sỹ và điều dưỡng của Khoa đều được đào tạo bài bản ở Singapore về chăm sóc người bệnh ung thư; Cơ sở vật chất ở đây cũng được đầu tư tiện nghi, hiện đại không thua kém gì các nước phát triển; Trang thiết bị y tế, vật tư y tế đều theo tiêu chuẩn quốc tế.

Đặc biệt, cùng được điều trị với điều kiện tương đương như ở Singapore, nhưng người bệnh khi điều trị tại đây không cần phải khám mức chi phí điều trị quá cao nơi đất khách quê người. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc còn là bệnh viện tư nhân nhưng được phép áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế như bất kỳ bệnh viện công nào khác tại Việt Nam giúp giảm bớt gánh nặng chi phí cho người bệnh.
Để biết thêm chi tiết về Trung tâm Ung bướu Singapore và để được tư vấn về các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư, liên hệ:

Bệnh Viện Đa Khoa Quốc Tế Thu Cúc

Khoa Ung Bướu - Singapore

Địa chỉ: 286 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội

Hotline: 0907245888

Email: scc@thucuchospital.vn

Website: ungbuouvietnam.com

Xem thông tin đội ngũ bác sỹ: http://ungbuouvietnam.com/doi-ngu-bac-sy/

31/7 - 1/8/2014 tư vấn điều trị ung thư trực tiếp với TS.BS Zee Ying Kiat tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. TS.BS Zee Ying Kiat là bác sỹ Singapore nổi tiếng trong điều trị ung thư đường tiêu hóa như ung thư đại trực tràng, ung thư gan, tụy, dạ dày...vv. Để đặt lịch tư vấn, vui lòng liên hệ đường dây nóng tư vấn ung thư tại Bệnh viện Thu Cúc 0907.245.888


Minh Tuấn