“Nắng nóng, tôi cùng mấy bà khác rủ nhau ra Hồ Tây tập bơi để giải nhiệt, ai dè bị mấy thằng dê xồm nắm chân, sờ eo. Tôi vừa tức, vừa ức nhưng không thể làm gì được. Thế mới biết, đâu phải các em trẻ trung xinh xắn thì mới bị sàm sỡ”, bà Nguyễn Thị Minh, (Tây Hồ, Hà Nội) bức xúc kể.

U50 cũng bị …sờ

Bà Minh kể, đã nhiều tháng nay, bà không dám lội xuống hồ để tập bơi như trước nữa. Mặc dù rất muốn nhưng nghĩ đến cảnh tượng bị nắm chân, sờ mông khiến bà vẫn còn cảm giác ớn lạnh.

{keywords}
(Ảnh chỉ có tính chất minh hoạ)

Buổi chiều hôm đó, đúng vào lúc đỉnh điểm của đợt nắng nóng kéo dài, tôi cùng mấy bà trong tổ dân phố rủ nhau ra Hồ Tây để hóng gió và giải nhiệt.

Thế nhưng, khi vừa xuống hồ được một lúc thì tôi thấy có 3, 4 thanh niên đầu trọc đang bơi gần đó để ý và nhìn chúng tôi một cách chăm chú.

Nghĩ mình cũng già cả, chắc họ sẽ không làm gì nên chúng tôi tiếp tục tắm và bơi ra xa nhau. Đến khi mải miết và không để ý, chân tôi bị một ai đó nắm lại và kéo trượt đi. Tôi vùng vẫy và hét toáng lên thì hắn ta nổi lên và cuống quýt xin lỗi. Tuy nhiên, sau ít phút, hắn ta lại lặn sâu hơn và “chứng nào tật ấy”, sờ mó vào lưng, eo tôi.

Biết đã gặp phải một tên “yêu râu xanh” biến thái, tôi vội hét toáng lên và gọi ngay mấy bà khác lên bờ để trở về nhà. Về đến phòng, cảm giác sợ hãi, uất ức xấu hổ vẫn không thể chấm dứt.

“Chính vì thế, bây giờ dù nóng nực thế nào tôi cũng ngồi trên bờ hay thò chân xuống cho mát chứ không bao giờ xuống bơi nữa”, bà Minh chia sẻ.

“Đẹp vậy thì cho mỗi người hưởng một tý”

Khác với trường hợp bà Minh, bà Trần Thị Bảy (ở Thụy Khuê) thì lại gặp trường hợp trái khoáy “dở khóc dở cười” vì học bơi.

Bà Bảy cho hay, trước đây thời còn trẻ, bà mải mê làm ăn, buôn bán nên không có thời gian để đi học bơi và giải trí. Dạo gần đây việc buôn bán được con trai và con dâu tiếp quản nên bà mới có dịp nghỉ ngơi và đi học bơi.

{keywords}
Đâu phải U50 đi học bơi là không ai để ý (Ảnh minh hoạ)

Thế nhưng, đâu phải u50 đi học bơi là không ai để ý, Ngược lại, họ đưa tình, nhìn tôi một cách chăm chú và không nháy mắt.

“Tôi đã gần 50 tuổi chứ có trẻ gì cho kham. Vậy mà bọn họ cũng sàm sỡ được”, bà Bảy bực tức nói.

Bà Bảy cho hay lý do bà không bao giờ xuống hồ bơi nữa vì cách đây 2 tháng, trong một lần đi bơi, bà bị một tên sở khanh dùng bàn tay vuốt ve dưới chân bà. 

"Lúc đó tôi thấy hắn ta cũng trẻ, bằng tầm tuổi con tôi. Tôi quát mắng, la lớn thì hắn ta van xin rồi rối rít nói lời xin lỗi".

Thế nhưng, càng nhân nhượng thì hắn lại càng tỏ ra "dê xồm" hơn. Hắn cười đểu và không quên nhếch mép: "Chị đẹp như gái 25 ấy. Đẹp vậy thì cho mỗi người hưởng một tý”, bà Bảy nói.

Cũng theo lời bà Bảy thì sau lần đi bơi ấy, bà đã đăng ký cho mình một trung tâm dạy bơi tin cậy, uy tín và có bảo vệ để học cho yên tâm. Chia sẻ với PV, bà vui vẻ nói: “Bây giờ tôi chỉ ra đây hóng gió cho mát thôi chứ không bơi lội gì nữa”.

(Tên các nhân vật đã được thay đổi theo yêu cầu)

Hạnh Thuý