Một cặp vợ chồng ở Scotland đã sống với nhau gần một thập kỷ nhưng chưa bao giờ làm “chuyện ấy”. Câu chuyện cảm động của cặp vợ chồng “yêu nhưng không tình dục” sẽ khiến bất kỳ ai nghe qua cũng phải thay đổi quan niệm về tình yêu.

Cô Paula, 49 tuổi và chồng Ian, 47 tuổi kết hôn từ năm 2005 sau 13 tháng họ gặp nhau. Dù sống với nhau gần một thập kỷ, đôi vợ chồng rất hiếm khi làm “chuyện ấy”. “Trong 6 năm đầu tiên của cuộc hôn nhân, anh ấy thậm chí không ngủ cạnh tôi trên giường, anh ấy ngủ trên ghế sofa”, cô Paula cho biết.

{keywords}

Vợ chồng Ian và Paula hạnh phúc trong ngày cưới

{keywords}

Ian bị chứng sợ tình dục vì anh bị lạm dụng tình dục trong suốt thời thơ ấu

Mặc dù thiếu vắng sự gần gũi về thể xác nhưng Paula rất yêu chồng mình. “Mọi người nhìn vào mối quan hệ của chúng tôi và ganh tỵ”, Paula nói. “Ian đặc biệt mạnh mẽ với tôi. Dù chúng tôi không làm “chuyện ấy” nhưng tôi sẽ không bao giờ rời bỏ anh. Anh ấy tháo vát, hào phóng, tự tin và chúng tôi rất hạnh phúc”.

“Anh ấy đi mua sắm với tôi, chọn quần áo và chờ tôi hàng giờ trong khi tôi thử quần áo. Anh ấy làm tôi cảm thấy được bảo vệ và có giá trị. Anh ấy làm tăng sự tự tin của tôi. Tôi nghĩ ngoài “chuyện ấy”, chúng tôi có một cuộc hôn nhân hoàn hảo”.

Được biết, Ian là một nạn nhân của tình trạng lạm dụng tình dục khi còn là một cậu bé vì thế anh sợ sự gần gũi xác thịt. Trong độ tuổi từ 6 đến 14 tuổi, Ian thường xuyên chịu đựng hành vi cưỡng hiếp của 4 vị giáo viên tại trường nội trú của mình.

Chấn thương về tinh thần đã ảnh hưởng suốt cuộc sống về sau của Ian. Đó là lý do tại sao quan hệ tình dục lại trở thành hành vi bạo lực với anh. “Tôi rất đau khổ vì không thể thân mật với vợ. Tôi đã luôn đánh đồng sự gần gũi thể xác với tình trạng lạm dụng tình dục, và tôi không thể làm chuyện ấy với Paula”, Ian chia sẻ.

{keywords}

Ian sau khi thừa nhận chứng sợ tình dục của mình đã tuyên bố sẽ chiến đấu chống lại quá khứ đau buồn

Paula và Ian gặp nhau vào năm 2004 tại một nhà nghỉ cho người vô gia cư ở Edinburgh. “Có một cái gì đó lôi cuốn tôi về phía anh ấy. Tôi biết anh vô gia cư và nghiện ma túy, anh có một cuộc sống hỗn loạn nhưng tôi không biết về tình trạng lạm dụng tình dục. Tuy nhiên tôi biết anh đã làm rất nhiều việc để cải thiện bản thân”, Paula cho biết. Họ đã bắt đầu hẹn hò.

Vào buổi tối đầu tiên họ ở cùng nhau, Paula phát hiện Ian không muốn cô chạm vào anh và cô cảm thấy sốc vì hành động này. “Tôi biết Ian yêu tôi, nhưng tôi nghĩ anh ấy không muốn tôi. Tôi nghĩ có lẽ trọng lượng của tôi là một vấn đề. Tôi cảm thấy có lỗi với bản thân mình”.

Sau đó Ian đã thú nhận với Paula về chứng sợ tình dục của mình. Paula là người đầu tiên Ian chia sẻ về bí mật này. “Tôi nghĩ tôi đã hiểu và nghĩ rằng, tốt thôi, chúng ta có thể cùng vượt qua chuyện này”, Paula nói.

Vào năm 2008, với sự hỗ trợ của Paula, Ian đã chính thức khiếu nại với cảnh sát về những người đàn ông đã phá hỏng cuộc sống của anh. Vào tháng 11/2012, một trong những người lạm dụng Ian, cựu giáo viên John Addrison đã nhận tội và bị kết án 5 năm tù giam.

Công lý muộn màng này cũng không giải phóng Ian khỏi những ác cảm về tình dục. Ian đã phải gặp một bác sĩ tâm thần và một nhà tâm lý để trị liệu.

“Anh ấy có một quyết tâm tuyệt vời. Anh ấy từng cai heroin, ngừng uống rượu. Tôi nhận thấy gần đây anh ấy bắt đầu trở nên trìu mến hơn, đôi khi tôi nhận được một nụ hôn”, Paula hạnh phúc kể.

(Theo Dailymail/Trí thức trẻ)