Một thằng đàn ông hẹn hò mà băn khoăn khi phải trả tiền ăn uống, vậy nó sẽ băn khoăn cỡ nào khi phải trả tiền cho nhiều điều hơn thế?


Có mỗi vài đồng bạc lẻ trả cốc café, bát phở mà cũng tính toán, đắn đo. Đúng là cái kiểu keo kiệt thì đến cốc trà đá 2 ngàn đồng cũng đòi share (cùng trả), đòi campuchia.

Tại sao con gái chúng tôi thường để con trai trả tiền? Chúng tôi chẳng tiếc gì 20 ngàn cốc café, hay 30 ngàn bát phở, không có các anh mời thì chúng tôi vẫn tự mua được. Nhưng chúng tôi muốn để các anh thể hiện, giữ thể diện cho các anh. Chẳng lẽ cả tuần, cả tháng mới hẹn nhau đi ăn một lần mà đến bát phở cũng mỗi đứa 30 ngàn góp vào, chả khác nào người dưng nước lã ngồi chung mâm.

{keywords}
Ảnh minh họa: Internet

Mà nói cho các anh biết là, chúng tôi để các anh trả tiền, thực chất là để nhìn xem cái "bản mặt" và thái độ của anh khi "móc ví". Chứ thậm chí cũng không phải để liếc coi trong cái ví của anh có nhiều hay ít tiền. Để có thể nhìn ra và thẳng tay loại trừ những kẻ kibo, keo kiệt, “đo lọ nước mắm đếm củ dưa hành”.

Một thằng đàn ông hẹn hò mà băn khoăn khi phải trả tiền ăn uống, vậy nó sẽ băn khoăn cỡ nào khi phải trả tiền cho nhiều điều hơn thế ? Tiền nhà, tiền điện, tiền nước, tiền ăn, tiền áo quần, tiền xăng, tiền sữa, tiền thuốc men, tiền mua đồ chơi, tiền học, tiền sách vở, tiền gia sư,…Một thằng đàn ông băn khoăn vì phải trả tiền bát phở thì làm quái gì trả nổi chừng ấy tiền. Chắn chắn rồi thằng ấy sẽ chỉ đưa vợ 1 triệu/tháng (vẫn tự cho là nhiều) tất tật ăn uống sinh hoạt nuôi con.

{keywords}

Ảnh minh họa: Internet

Các anh đừng có bảo ở Tây ăn cái bánh mì nó cũng share nhé. Bảo nó share thì phải bảo hết là: tán tỉnh hay yêu đương nó share tiền, lấy nhau về thì share việc nhà, chăm con cái. Còn đàn ông Việt mình á, lấy vợ về là hình thành ngay tư tưởng vợ lo việc nhà, là osin. Bỏ ít tiền ra mà mang về được một osin chăm con, giặt giũ, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa còn các ông đi làm về là nhậu nhẹt, gác chân xem tivi đọc báo. Thế nên chúng tôi phải “đo ví” là chuyện đương nhiên. Một thằng đàn ông mà không nuôi nổi vợ con thì vô dụng, yêu làm gì cho nhọc công.

Ông nào cũng đòi lấy được vợ xinh, vợ giỏi, vợ đảm đang mà một xu mời đi ăn cũng tiếc. Thế lấy về có mà chục năm cũng chẳng bao giờ biết đến chuyện mua hoa, mua quà tặng vợ. Cứ tính toán chi li như thế thì mặc váy hết đi nhé!

Độc giả Hà Anh

Bài viết thể hiện quan điểm của độc giả