Trong một lần gần gũi, bà xã đột nhiên đùng đùng tố tôi có… bồ nhí. Tôi gặng hỏi thì cô ấy nói qua cách“ăn nằm” là biết. Dù rằng sau đó tôi minh oan được nhưng vẫn băn khoăn: phụ nữ căn cứ vào đâu để “bắt ghen” trên giường?

Th.Tuấn (TP.HCM)

Phụ nữ ghen ẩu tả trên giường chủ yếu do lỗi nhận định, cảm tính, xổ toẹt nguyên tắc “suy đoán vô tội”. Phổ biến là cách họ trông vào thần thái ăn nằm uể oải, lo ra, xác một nơi hồn một nẻo của lang quân. Nhiều quý bà, quý cô đáo để hơn, căn cứ vào tội “mất khả năng chi trả” để quy kết chồng vung vãi tinh lực đâu đó (cùng cơ chế lục ví chồng để cân đo lương tháng đủ thiếu). Cao mưu hơn, nhiều quý bà còn chủ động kiểm tra bằng cách tăng vọt yêu cầu giao ban với chồng, để xem ông “chùi mép” thế nào.

{keywords} 

Tất nhiên, chỉ vì chồng đôi lúc mệt mỏi, kém nhiệt tình mà quy cho các ông tội “ăn ở hai lòng” là kiểu võ đoán động trời. Vô lý, nhưng chúng vẫn là bằng chứng “bắt tận tay day tận mặt” phổ biến của hàng loạt vụ bắt ghen trên giường của các bà vì những “nguyên lý” rất phụ nữ: một lần bắt được chín lần không, rung cây nhát khỉ, biết đâu vì non gan mà ông tình ngay khai thiệt. Tất nhiên, với những quý bà, quý cô trông cậy vào sự vơi đầy của bầu tinh để cân đo “lòng trung” của chồng, thì việc bốn bức tường phòng the trở thành “cơ quan phản gián” là khó tránh.

Tuy vậy, thực tế, không ít quý cô bắt ghen trên giường nhưng không trực tiếp cậy nhờ tình dục, mà chỉ trông vào những chứng cứ gián tiếp như vết son môi trên cổ áo, mùi nước hoa rẻ tiền, cú điện thoại ỡm ờ lọt vào máy chồng… Cả khi các ông vô tình để cho tình dục “hở sườn” thật thì dấu chứng cũng xét hỏi, tòa trên tòa dưới không thể làm toáng lên ngay như một rõ mười. Chẳng hạn, nhiều ông chồng “thường thường bậc trung”, một đêm đột nhiên sáng ý trổ tài lả lướt đầy sáng tạo, lập tức đánh động bụng cảnh giác của bà về nguồn gốc “thi hứng” lẫn kiến thức mà ông nhặt nhạnh được từ một lớp “tại chức” nào đó. Nhiều ông đơn giản xong trận lăn ra ngáy rồi nói mớ bâng quơ Đào, Liễu, Mận, Hồng gì đó mà chuốc họa vào thân.

Gút lại trường hợp của bạn, nếu “trong sạch” thì không có gì phải lo, bởi những dấu chứng trên giường sớm muộn cũng phục tùng sự thật. Quan trọng là thái độ , đừng có truy vợ nhà dùng kỹ thuật “phản gián” gì, chỉ làm cô ấy thêm… sinh nghi. Đừng quên dùng thêm những liều giải độc: đi về đúng giờ, minh bạch lương bổng, công khai điện thoại… Sau cùng, tình dục hàm oan thì cách minh oan hay nhất vẫn là việc trên giường, đừng vì “hận” nó mà mình hàm oan rồi bỏ bê thì càng nối dài thêm “dây oan”.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

(Theo Phunuonline)