- Du lịch trong nước và quanh khu vực Đông Nam Á đang là xu hướng chính trong dịp nghỉ lễ 2/9 này.

Du lịch nghỉ dưỡng, khám phá lên ngôi

Nghỉ 4 ngày liên tiếp (từ thứ bảy ngày 30/8/2014 đến hết ngày thứ ba 2/9/2014) trong dịp Quốc khánh là cơ hội cho các gia đình đi du lịch.

Ghi nhận từ các công ty du lịch, các tour nội địa đang chiếm ưu thế. Công ty CP Fiditour cho biết, hiện tại, lượng khách đăng ký đi tour trong nước tính riêng cho dịp lễ 2/9 tăng khoảng 20% so với cùng kỳ. Về xu hướng chọn tour, nhìn chung các điểm đến nằm trên con đường di sản miền Trung vẫn rất hút khách, kế đến là đường tour biển xanh hải đảo, tour miền Bắc và các hành trình đi miền Tây.

{keywords} 

Theo Saigontourist, các tour khám phá thiên nhiên, văn hóa vùng cao rất hút khách trong dịp này. Như tour Mộc Châu đón Tết Độc lập cùng đồng bào người Mông, thưởng ngoạn cung đường Tây bắc mùa lúa chín, Hà Giang - Đồng Văn dự Lễ hội khèn Mông…Thăm nông trại trồng dâu và vườn nông sản sạch cũng được nhiều người lựa chọn khi đi tour Đà Lạt.

“Phú Quốc và Côn Đảo tiếp tục là điểm đến nghỉ dưỡng tuyệt vời được nhiều gia đình lựa chọn. Đặc biệt các tour Côn Đảo, Miền Trung, Phú Quốc khởi hành dịp Lễ 2/9 hiện đã gần hết chỗ”, đại diện của Saigontourist cho biết.

Do thời gian nghỉ không quá dài, lại vừa đi du lịch dài ngày dịp hè nên nhiều gia đình chọn các tour ngắn, gần nhà, chủ yếu là đi du lịch nghỉ dưỡng.

Chị Lê Thanh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, chị làm ở cơ quan nhà nước được nghỉ 4 ngày liên tiếp, nhưng công việc của ông xã không thể nghỉ dài ngày nên cả gia đình quyết định chỉ đi nghỉ dưỡng gần nhà.

“Tôi đã đặt resort (khu nghỉ mát – PV) trên Đại Lải, đi 2 ngày 1 đêm thôi. Đợt hè vừa rồi cả gia đình đã đi Phú Quốc 1 tuần nên giờ chỉ đi gần gần thôi, chủ yếu để ăn uống, nghỉ ngơi thoải mái”, chị Thanh chia sẻ.

Tour nước ngoài quanh ĐNA

Do ảnh hưởng của dịch Ebola nên hầu hết các tour sang châu Phi đã ngưng đón khách. Ông Đặng Trung Nghĩa, Phó tổng Giám đốc Fiditour cho biết công ty đã ngưng chương trình du lịch đến các quốc gia Châu Phi. Đối với những khách hàng đã đăng ký du lịch đến châu Phi, công ty đã thông tin đến du khách và sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để du khách có thể chuyển hành trình đến những quốc gia an toàn mà không mất bất kỳ chi phí nào.

“Đối với thị trường nước ngoài trong dịp lễ 2/9, lượng khách đăng ký tour tăng khoảng 17% so với cùng kỳ. Trong đó, các tour có độ dài ngày khoảng 5 ngày 4 đêm đang được nhiều khách lựa chọn như Indonesia, Thái Lan, Hồng Kông, Hàn Quốc, Cambodia … Độ dài ngày này khá phù hợp với thời gian nghỉ lễ 2/9 năm nay. Đặc biệt, khách hàng khu vực miền Trung rất quan tâm hành trình nối Lào và vùng Đông Bắc Thái dài 5N4Đ, di chuyển bằng ô tô”, đại diện Fiditour cho biết.

Saigontourist cũng cho biết, nhiều du khách chuộng tour đi Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Indonesia, Myanmar, Campuchia,… vì giá hợp túi tiền, lịch trình ngắn ngày, nhiều sản phẩm để lựa chọn. Chỉ riêng tour Thái Lan 5 ngày dịp này có đến 6 chuyến khởi hành từ TP.HCM và 3 chuyến từ Hà Nội.

Chùm tour đi Đông Bắc Á có kết nối đến những công viên giải trí theo chủ đề nổi tiếng như Tokyo Disneyland ở Nhật Bản, Everland ở Hàn Quốc và Ocean Park ở Hong Kong… cũng được nhiều du khách thích mua sắm lựa chọn.

Ngoài các tour phổ thông kể trên, các công ty lữ hành cho biết cũng ghi nhận thêm xu hướng một số đoàn khách đăng ký đi xa như tour khám phá Mùa xuân nước Úc trong tháng 9 và tour Mỹ, Châu Âu mùa thu cũng khởi hành trong dịp nghỉ lễ này.

Kim Minh