Dãy phố cổ cũ kĩ chật chội đã từ lâu không còn là nơi lí tưởng để sinh sống, nhưng lại là thiên đường cho các dịch vụ, hàng quán phục vụ nhu cầu ăn chơi ở Hà Nội.

Vỉa hè được tận dụng hết công suất để bán hàng. Quán giải khát, hàng cơm, quán nhậu… ùa hết ra vỉa hè tận dụng không gian, lại hợp ý khách khi muốn ẩm thực kết hợp không gian đường phố sôi động một cách không thể gần hơn.

{keywords}

Trong 3 ngày cuối tuần, vỉa hè khu vực lõi phố cổ trở thành quán ăn và giải khát cực đông khách. Những dãy ghế nhựa cơ động bắt đầu được bày sẵn khi trời vừa chập tối.

{keywords}

Lõi phố cổ Hà Nội là những khu nhà vô cùng chật chội, nếu muốn buôn bán, vỉa hè sẽ là nơi kinh doanh lý tưởng.

{keywords}

Vào các tối thứ Sáu, Bảy và Chủ Nhật các tuyến phố Hàng Buồm, Hàng Giầy, Lương Ngọc Quyến, Mã Mây, Đào Duy Từ, Tạ Hiện, Hàng Đào, Đồng Xuân trở thành phố đi bộ và được phép kinh doanh trên vỉa hè.

{keywords}

Các quán ăn vỉa hè rất hấp dẫn khách du lịch trên phố Mã Mây.

{keywords}

{keywords}

Ngoài tuyến phố Hàng Đào, Đồng Xuân được phép kinh doanh dưới lòng đường, các tuyến phố còn lại chỉ được phép buôn bán trên vỉa hè. Đã có thêm 7 điểm trông giữ xe để phục vụ người dân muốn đến khu phố đi bộ vui chơi.

{keywords}

Các thanh niên Hà Nội có vẻ rất ưa chuộng hàng quán vỉa hè trong những tuyến phố đi bộ.

{keywords}

Các quán ăn trên phố Hàng Buồm.

{keywords}

Xem ti vi trên vỉa hè.

{keywords}

Nước mát sẵn sàng phục vụ.

{keywords}

Một gia đình không kinh doanh nhưng cũng tận dụng vỉa hè vào thời điểm "đi bộ".

{keywords}

Các hình thức kinh doanh ẩm thực được khuyến khích nhằm phát huy giá trị văn hóa khu phố cổ, đặc biệt là văn hóa ẩm thực.

{keywords}

Những vị khách "tây" đang trò chuyện rôm rả trong một ngõ nhỏ phố Tạ Hiện.

(Theo Dân trí)