Một chuyến du lịch biển hẳn sẽ rất thú vị nếu bạn có mang theo những đồ vật có thể phát huy tối đa công dụng của chúng.

Đồ bơi

Đi tắm biển mà không mang theo đồ bơi nghe thật lạ. Tuy vậy, nhiều người thường chủ quan không mang theo chúng hoặc nghĩ tới nơi mua cũng được. Điều này vừa tốn thời gian vừa mang đến những bất tiện không đáng có.

{keywords}

Mang theo đồ bơi sẽ đỡ phiền toái khi bạn ở những khu nghỉ dưỡng biệt lập. Ảnh: dulichtuanchau.

Kem chống nắng

Nắng của biển, nhất là vào buổi trưa luôn gay gắt, ảnh hưởng đến làn da. Bạn cần phải chuẩn bị một lọ kem chống nắng để thoa toàn thân và khuôn mặt. Và cách một khoảng thời gian nhất định thì nên thoa lại.

Nón rộng vành

Da mặt là vùng khá nhạy cảm, nên bạn đừng quên đội chiếc nón rộng vành. Ngay lúc tắm biển bạn sẽ không có cảm giác nhiều nhưng để lâu da mặt bạn sẽ sạm đen rất nhanh chóng.

{keywords}

Nón rộng vành giảm bớt ánh nắng rọi thẳng vào mặt.

Loa mini

Giữa không khí vui vẻ của một chuyến đi biển, lúc ăn hải sản, chơi thể thao,… Một chiếc loa nhỏ thể hiện list những bài hát bạn yêu thích hẳn sẽ khiến mọi thứ thêm phần thú vị.

Quẹt ga

Buổi tối, nếu có một khoảng không gian nhất định, sẽ rất thích hợp để nhóm lửa trại. Khi đó, gia đình hay nhóm bạn có thể họp mặt cùng ăn hải sản hoặc trò chuyện thâu đêm.

{keywords}

Quẹt ga mang đến một buổi lửa trại thú vị.

Khăn tắm

Đi biển thì không thể thiếu hoạt động tắm biển, và khi lên bờ mà không có khăn tắm để trùm người thì đúng là thiếu sót. Dù đa phần khách sạn đều có khăn tắm nhưng số lượng khá ít, do đó bạn nên thủ sẵn khăn tắm vì chắc chắn sẽ có dịp dùng đến.

Dép lê

Dép lê vừa giúp bạn dễ di chuyển, vừa khiến bạn không khó chịu khi dính cát. Lại có thể dễ dàng vứt lại đâu đó để vui chơi, rồi lát nữa xỏ về khách sạn. Đa phần khách sạn trong nước đều có dép lê cho khách nhưng nếu du lịch sang tắm biển ở nước khác thì chắc chắn bạn phải mang theo chúng.

{keywords}

Dép lê giúp bạn thoải mái hơn khi đi biển. Ảnh phunukieuviet.

Banh

Buổi đi biển sẽ hấp dẫn hơn với các trò chơi vận động, nhất là khi có một quả banh không thấm nước. Hẳn bạn sẽ nghĩ được ra rất nhiều trò hoạt náo đa dạng cho nhóm mình từ một vật như thế.

Kính mát, kính bơi

Nếu bạn có ý định phơi nắng để đạt được làn da bánh mật thì đừng quên đem theo kính mát. Khi nằm phơi nắng, bạn sẽ ngửa mặt lên trời và ánh nắng sẽ chiếu trực tiếp, gây chói mắt hay thậm chí nguy hại. Và nếu có ý định lặn biển thì kính bơi hẳn là vật dụng không thể thiếu.

Xà bông

Một ngày tham gia các trò chơi, nghịch cát, tắm biển,… hẳn tay bạn sẽ ẩn chứa nhiều vi khuẩn. Chính vì vậy, trước khi ăn hải sản, bạn nên vệ sinh tay mình thật sạch sẽ.

Miếng bạt trải

Cũng cần mang theo miếng bạt để trải trên bãi cát, mọi thành viên có thể ngồi trên đó, vui vẻ cùng nhau trò chuyện hay nghĩ ra một trò chơi thú vị. Tấm bạt cũng rất có lợi trong việc che đồ đạt khỏi bị ướt vì những con sóng hay cơn mưa bất chợt.

{keywords}

Miếng bạt trải đôi khi phát huy tác dụng không ngờ. Ảnh vietbao.

Kem chống muỗi

Đừng xem nhẹ loại kem chống muỗi, nhất là khi bạn đi cùng trẻ nhỏ. Thật khó chịu khi bạn liên tục bị đốt vào ban đêm mà không sao xử lý được con muỗi đáng ghét. Hãy trang bị một lọ kem chống muỗi, nó chắc hẳn hữu ích không chỉ cho riêng bạn.

Máy ảnh

Dùng máy ảnh chụp lại khoảnh khắc là thứ không thể bỏ qua. Hiện cũng có một số loại máy ảnh chụp dưới nước, bạn có thể thử qua để lưu giữ những cảnh sắc tuyệt đẹp cho riêng mình.

{keywords}

Máy ảnh giúp ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ. Ảnh lanbienviet.

Dụng cụ nghịch cát

Nếu chán tắm và lặn biển bạn có thể mang theo vài dụng cụ nghịch cát. Lúc đó, cả nhóm có thể cùng sáng tạo ra nhiều trò hay đơn giản là tạo thứ gì đó đặc biệt để chụp hình lưu niệm.

(Theo Huy Bân/ivivu)