Càng lừng khừng lâu, cân lên đặt xuống lâu, tính toán lâu, khéo càng phải trả giá nhiều hơn.

Chị Hạnh Dung ơi, em yêu người đã ly thân vợ 7 tháng nay, nhưng em đã có chồng được 17 năm và đã có một đứa con gái. Vậy bây giờ em phải làm sao? Em không muốn bỏ chồng, nhưng không xa được người yêu.

{keywords}
Ảnh minh họa

Trả lời

Thông thường người ta bảo chỉ ở đàn ông mới có tính tham lam: vừa chẳng muốn bỏ vợ, vừa không muốn xa bồ. Bởi tâm lý của phụ nữ bao giờ cũng muốn được bình an, và yêu thương luôn là duy nhất. Với bạn giờ đây phải chăng một bên là sự chắc chắn, bình an của mái ấm, một bên là sự đam mê và phiêu lưu khó cưỡng? Có phải với bạn, mọi chuyện bây giờ đang nằm ở chỗ người bạn nói là yêu vẫn mới chỉ trong tình trạng ly thân, chưa có gì là dứt khoát và bạn chưa thể đặt hết lòng tin tưởng là sẽ có họ, nên bạn không muốn buông cái mình đang có? Hay là, bạn là trường hợp đặc biệt, có thể yêu cùng một lúc hai người đàn ông?

Câu bạn hỏi quá ngắn gọn, chẳng có chút thông tin nào về hoàn cảnh, nguyên nhân, mục đích của những cảm xúc, của cuộc sống bạn đang hướng tới, khiến người được hỏi cũng bối rồi, có muốn khuyên, cũng chẳng có cơ sở nào để mà khuyên bạn nên chọn gì, bỏ gì. Chỉ có thể có một lời khuyên duy nhất với bạn lúc này: Hãy dứt khoát lựa chọn một trong hai, người nào có thể mang đến cho bạn cuộc sống như bạn muốn. Càng lừng khừng lâu, cân lên đặt xuống lâu, tính toán lâu, khéo càng phải trả giá nhiều hơn.

(Theo PNTP)