48 tuổi, những tưởng đã lên chức bà, vậy nhưng bây giờ, bà Lai - một người phụ nữ Trung Quốc xấu số mới lại đang bụng mang dạ chửa. Câu chuyện của bà và lý do khiến một phụ nữ U50 còn cố mang bầu khiến nhiều người cảm thấy xót xa, khâm phục.

{keywords}

Bà Lai đã có con trai lớn sắp đến tuổi lấy vợ, tuy nhiên năm 20 tuổi, con trai bà bị bệnh tim đột ngột qua đời. Chính sách mỗi gia đình chỉ có 1 con ở Trung Quốc nay đẩy bà vào tình cảnh không con không cháu. Sau một năm suy nghĩ, bà quyết định mang thai lần nữa. 


{keywords}

Nhiều người khi biết quyết định của bà đều cho rằng bà là người phụ nữ ích kỷ, già rồi còn cố đẻ con. Vậy nhưng bà vẫn quyết tâm vì muốn về già có con, có cháu bầu bạn, đỡ đần. 


{keywords}

Việc mang thai của bà Lai vô cùng khó khăn, cơ thể nặng nhọc và nhạy cảm, yếu hơn rất nhiều với những cô gái trẻ có bầu. Bà thường xuyên bị phù, sưng chân và cần sự giúp đỡ của chồng.


{keywords}

Để có thai ở tuổi U50 không phải đơn giản, kinh nguyệt đã tắt, bà Lai phải tiến hành cấy ghép, thụ tinh nhân tạo rất nhiều lần mới có một lần thành công. Chi phí không phải là rẻ. Đau đớn, tiền bạc bà Lai đều có thể chịu được, vậy nhưng chỉ có ánh mắt người đời là khiến bà xấu hổ. Mỗi khi đến phòng khám, những ánh mắt tò mò, đánh giá của các cô gái trẻ đang khám thai vẫn khiến bà cúi gằm mặt vì ngại ngùng. 


{keywords}

Việc thụ tinh nhân tạo khiến một phụ nữ U50 như bà mang song thai. Vòng bụng to lên rất nhanh. Bà Lai được các bác sỹ chỉ định sinh mổ.


{keywords}

Ý thức vấn đề tuổi cao của mình có thể khiến hai đứa bé sau này lớn lên xấu hổ với bạn bè khi có "mẹ già", bà đã ý thức sắm trước một số bộ váy trẻ trung, thậm chí không ngại phẫu thuật thẩm mỹ. Ca mổ của bà Lai diễn ra tốt đẹp với sự tham gia của nhiều bác sỹ đầu ngành.


{keywords}

Vì sinh non nên hai bé trai phải được nằm lại tại lồng ấp một thời gian. Y tá đang hướng dẫn chồng bà cách chăm sóc trẻ sơ sinh. Cặp vợ chồng già thật sự đã quên cách chăm một đứa trẻ.


{keywords}

Hai bé trai xinh xắn như thiên thần chào đời trong niềm hạnh phúc của cặp vợ chồng U50


{keywords}

Sau khi mổ, bà Lai được đưa về phòng hậu phẫu, chồng bà rón rén chạm tay vào hai đứa trẻ, ngầm trâm rồi nở nụ cười

{keywords}

Quá trình hồi phục sau sinh của một người mẹ U50 cũng vô cùng khắt nghiệt. Bà Lai phải đau đớn ôm bụng mỗi khi có cơn ho kéo đến khiến ruột gan đau như cắt. Tuy nhiên nhìn bên giường là 2 đứa con trai xinh xắn vẫn khiến bà hạnh phúc vô cùng.

(Theo Khám phá)