Muốn đẻ con vừa giỏi vừa đẹp, các mẹ Hàn Quốc thường không “yêu” khi chồng say rượu, ăn cam quýt và tránh ăn da gà trong thai kỳ.

Được sống ở một đất nước với những cô gái được mệnh danh là đẹp nhất nhì châu Á, em thực sự mong muốn sau này mình cũng có những đứa con xinh xắn như thế. Em học đại học ở Việt Nam khoa tiếng Hàn bởi từ xưa em đã rất thích những bộ phim Hàn Quốc. Niềm thích thú từ những bộ phim tình cảm lãng mạn đã gieo đam mê cho em để đăng ký thi khoa tiếng Hàn. Sau 4 năm học tập, em xin được học bổng và tiếp tục sang Hàn Quốc học thêm 1 năm nữa. Ban đầu em có ý định ở lại Hàn Quốc làm việc luôn nhưng bố mẹ cứ thuyết phục về nước vì nhà chỉ có 2 chị em, em mà ở lại đó làm việc bố mẹ cũng buồn. Vì chẳng có gì ràng buộc nên em cuối cùng em cũng về Việt Nam.

Thế nhưng dường như em có duyên với xứ sở Kim chi này. Em về nước làm việc cho một công ty mỹ phẩm Hàn. Tại đây em đã gặp và yêu luôn trợ lý tổng giám đốc của công ty. Anh chỉ công tác ở Việt Nam 1 năm nên cuối cùng em cũng phải từ biệt bố mẹ để theo chàng về dinh. Biết tin này, bố mẹ em mừng lắm vì dù sao lần này em cũng có người chăm sóc cho em, mà sống ở đất nước hiện đại đó thì bố mẹ chẳng có lý do gì để lo lắng cả. Đám cưới diễn ra không lâu sau đó. Tự dưng bố mẹ lại được sang Hàn Quốc để chơi nên các cụ vui lắm.

Ngay sau đám cưới, bố mẹ chồng em đã có nguyện vọng mong chúng em sớm sinh con. Em khi đó cũng đã 27 tuổi, chồng hơn em những 5 tuổi nên mong muốn của các cụ cũng chính đáng. Tuy nhiên, em vô cùng bất ngờ với những quan niệm có phần hơi cổ hủ, nghiêm khắc mà cũng rất thú vị về chuyện thụ thai, mang thai ở đất nước Hàn Quốc xinh đẹp này. Xin chia sẻ với chị em:

Không được quan hệ khi chồng say rượu

Sau khi ra chỉ thị vợ chồng em phải sớm có thai, mẹ chồng đã gọi riêng em vào phòng nói nhỏ, khi quan hệ để muốn có thai thì nhất định không được làm khi chồng có men rượu trong người. Theo mẹ chồng em thì quan hệ khi chồng bị say rượu sau này sẽ sinh ra những đứa con ngốc nghếch, ngu dốt. Nghe mẹ nói cũng có vẻ có lý bởi rượu chẳng tốt cho tinh trùng thế nào nên tôi nghe lời bà răm rắp.

{keywords}

Muốn đẻ con vừa giỏi vừa đẹp, các mẹ Hàn Quốc thường không “yêu” khi chồng say rượu, ăn cam quýt và tránh ăn thịt gà trong thai kỳ. (ảnh minh họa)

Muốn con da trắng phải ăn nhiều cam, quýt

Từ khi có bầu, đều mỗi ngày mẹ chồng nhắc nhở tôi phải ăn đủ 2 quả cam. Dù có những lúc không đúng mùa mua cam rất khó nhưng mẹ chồng luôn lùng sục cho bằng được. Cam nhiều vitamin C không chỉ giúp cơ thể hấp thụ sắt, canxi tốt mà còn rất có lợi cho sự hình thành sắc tố da của trẻ. Quan điểm này của mẹ chồng tôi rất chuẩn khoa học, mà tôi cũng rất thích ăn cam. Tuy nhiên, mẹ chồng còn bắt tôi ăn cả quả, chỉ bỏ vỏ chứ không nên chỉ uống nước cam bởi như thế sẽ cung cấp thêm chất xơ cho cơ thể, tránh bị táo bón khi mang bầu.

Điều này chẳng có một chút khoa học gì nhưng đã là quan niệm từ ngàn xưa thì không thể thay đổi được. Theo mẹ chồng và các mẹ, các bà ở Hàn Quốc thì muốn đứa trẻ trong bụng sau này sinh ra đẹp trai, xinh gái thì hãy chăm chỉ ngắm các em bé đẹp ngoài đời, thậm chí là ngắm những bức tranh ảnh đẹp, vui tươi cũng tốt. Mẹ chồng em giải thích, khi ngắm tranh ảnh đẹp, tâm lý của người mẹ cũng thoải mái, vui vẻ và đương nhiên đứa con trong bụng cũng thấy thích thú, hay cười. Suy luận này có vẻ khá lô-zich các mẹ nhỉ?

Cấm ăn da gà

Có một điều đặc biệt mà mẹ chồng luôn nhắc nhở em trong việc ăn uống lúc bầu bí là không được ăn da gà. Mẹ chồng bảo da gà xù xì mà cũng chẳng có chất gì nên ăn vào không tốt tí nào. Mẹ bầu ăn nhiều da gà sẽ khiến con sau này sinh ra có nước da xấu xí. Chẳng biết có đúng không nhưng mẹ chồng đã “phán” thế thì em phải làm theo thôi, mà thực ra em cũng rất ghét ăn da gà nên có thêm lý do từ chối đồ ăn này.

Amy nhà em hiện nay đã 3 tuổi, ở nhà ai cũng khen bé nhẹ nhàng, khéo léo, đến lớp thì cô suốt ngày bảo bố mẹ cố gắng đầu tư để sau này con đi thi Hoa hậu Hàn Quốc, các cô còn thường gọi con là Hoa hậu tương lai nữa chứ. Em khen nữa thì lại bảo mẹ khen con nhưng nói thật lòng con em có nước da trắng hồng, rất nhanh nhẹn và khá thông minh. Có thể là do em làm theo những lời mẹ chồng căn dặn trước khi mang thai và trong thai kỳ chăng? Các mẹ hãy tham khảo nhé!

Mẹ Amy

(Theo Khám phá)