Những chiếc đùi gà xốt chua cay vàng ươm thơm lừng hấp dẫn đưa cơm sẽ cho cà nhà bữa cơm ngon miệng lắm đấy!

Nguyên liệu

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây cho món đùi gà xốt chua cay:

- 1kg đùi gà

- 1 chai bia

- Gia vị ướp gà: 4 muỗng canh dầu oliu, 1 muỗng canh tỏi băm, một ít muối, một ít lá bạc hà nhỏ (có thể thay bằng lá thảo mộc hoặc không có)

- Nước xốt: 1,5 muỗng canh nước đậu nành, 1 muỗng canh ớt đỏ, 1,5 muỗng canh nước xốt thịt nướng, 1,5 muỗng canh giấm, 1 muỗng canh rượu sakê, 1 muỗng canh nước lọc.

Cách làm

Đùi gà rửa sạch, để ráo nước, ướp với bia trong thời gian 30 phút. Công đoạn này giúp thịt gà mềm và thơm phức cực hấp dẫn.

Sau 30 phút lấy đùi gà ra, lột bỏ ½ lớp da của phần to đùi gà, dùng dao khứa hai đường trên đùi gà để ướp gia vị: dầu oliu, tỏi băm, lá bạc hà, muối trong thời gian 10 phút cho thấm gia vị.

{keywords}

Làm nóng dầu trên chảo, cho đùi gà vào chiên đến khi thịt chín vàng. Chiên lửa vừa và nhỏ, khi chiên đậy nắp vặn nhỏ lửa cho đùi gà chín dần đến bên trong rồi mở nắp vặn lửa to hơn để thịt gà vàng mặt thì lật chiên mặt còn lại.

Cho tất cả nguyên liệu làm nước xốt: tương đậu nành, ớt đỏ, nước xốt thịt nướng, giấm, rượu sakê, nước lọc vào trong chiếc bát khuấy đều và đổ vào chảo đã chiên đùi gà, đun sôi. Sau đó, cho phần đùi gà đã chiên vào chảo, nấu sôi để lửa nhỏ, đun liu riu đến khi thịt gà chín mềm, thỉnh thoảng đảo miếng gà, đun đến khi hỗn hợp sánh lại là được.

{keywords}

Rắc hành lá và hạt mè lên món đùi gà xốt chua cay. Ăn kèm với cơm trắng rất ngon. Cầu kỳ hơn một chút trang trí cho đĩa thịt gà trông hấp dẫn: dùng giấy bạc gói ½ đùi gà làm tay cầm, trang trí thêm vài cọng xà lách xoắn xanh trên đĩa trắng thật đẹp.

{keywords}

Bạn có thể nấu món này cho bữa cơm gia đình cuối tuần, sẽ rất tuyệt đấy. Món này cũng thích hợp cho bạn chuẩn bị vào những dịp đi chơi cùng gia đình hoặc bữa tiệc nhỏ của gia đình và bạn bè.

Chúc các bạn thành công với món đùi gà xốt chua cay thơm ngon này nhé!

(Theo Màn Ảnh Sân Khấu)