Nhiều người có thói quen chăm chút làn da, bổ sung nhiều dưỡng chất cho mái tóc… nhưng lại ít chú trọng đến việc làm sao để nuôi dưỡng đôi mắt luôn sáng khỏe.

Dường như sức khỏe đôi mắt chỉ được chú ý khi có các biểu hiện bất thường như nhìn yếu, chảy nước mắt, khô, cộm, đỏ, xốn… Lúc này việc sinh hoạt, vui chơi, học tập đã bị ảnh hưởng hoặc gián đoạn do mắt không khỏe gây ra. Chẳng hạn, nếu bị đau mắt đỏ thì không thể thoải mái ra ngoài xem phim, mắt cận thì khó lòng chơi thể thao ngoài trời thỏa thích. Thị lực kém còn có khả năng ảnh hưởng tới chất lượng công việc và khiến bạn không thể theo đuổi một số ngành nghề đáng mơ ước. Lúc này mới thấy mắt quan trọng thế nào.

{keywords}
Khi mắt không khỏe, hoạt động hàng ngày của bạn sẽ bị gián đoạn

 
Các chuyên gia đưa ra lời khuyên đừng chờ đến khi mắt bạn bị bệnh mà cần chủ động hơn trong việc chăm sóc mắt mỗi ngày và duy trì thành thói quen bởi sau mỗi lần điều trị, dù nặng hay nhẹ, đôi mắt cũng sẽ yếu đi, không còn tinh anh như trước.

Để có đôi mắt khỏe mạnh lâu dài, chỉ cần ít phút mỗi ngày thực hiện các bài thể dục cho mắt như: mát - xa mắt, chớp mắt thường xuyên, cho mắt nghỉ ngơi sau mỗi 30 phút làm việc, vệ sinh mắt sạch sẽ mỗi ngày, dùng thuốc nhỏ mắt để bổ sung dinh dưỡng cho mắt…
 

Nhắm mắt 30s cho một thế giới tốt đẹp hơn
 
Xuất phát từ thực tế nhiều người dành hàng giờ để xem phim, lướt web nhưng lại hiếm khi dành đủ 30s cho mắt nghỉ ngơi, V.Rohto Việt Nam phát động chương trình “Nhắm mắt 30s cho một thế giới tốt đẹp hơn”.

{keywords}

 
Không chỉ kêu gọi mọi người tham gia thư giãn mắt 30s tại V.Rohto Việt Nam Fanpage, chương trình còn nhắc nhở mọi người hãy dành thời gian chăm sóc đôi mắt mình nhiều hơn. Đồng thời với mỗi 30s nhắm mắt, người tham gia đã quyên góp 10.000đ cho Quỹ khám mắt của New V.Rohto dành cho những hoàn cảnh khó khăn.

Click vào link: https://www.facebook.com/V.RohtoVietNam?fref=ts và tham gia ngay, bạn nhé!

{keywords}

Tấn Tài