Một chủ đề nóng bỏng đối với các bà mẹ mới sinh đó là làm thế nào để cho con bú khi mà họ đang ở nơi công cộng. Kinh nghiệm cho thấy rằng vấn đề này cũng không có gì to tát cả nếu các mẹ biết những mẹo sau đây.

Hầu hết các bà mẹ cho con bú đều chọn cách kín đáo vì không muốn bị mọi người nhìn chằm chằm vào mình, và cũng không muốn bất cứ ai khác cảm thấy khó chịu vì mình cả. Để có thể cho con bú mà không làm phiền đến người khác, bạn hãy lựa chọn một trong những cách dưới đây.

1. Quay lưng lại

Một trong những cách dễ nhất cho con bú kín đáo là bạn quay lưng lại với những người khác. Việc này sẽ dễ dàng hơn nếu bạn tìm được một chiếc ghế và để nó quay mặt vào tường. Nếu bạn ngồi xa với mọi người, thậm chí họ còn không nhận ra bạn đang làm gì. Rõ ràng ở những nơi như quán cà phê, bạn nên chọn đặt bàn ở một phía phòng, chứ không chọn chỗ ngay trung tâm nhé.

2. Mặc áo nhiều lớp

Một số bà mẹ cho con bú nhận thấy rằng việc mặc áo nhiều lớp ngoài tính năng thời trang, còn thêm chức năng giúp cho con bú một cách kín đáo. Một chiếc áo sơ mi rộng hoặc áo len rộng sẽ che bầu ngực mà không khiến bạn quá khó chịu. Điều này có thể không phải là phương pháp tốt nhất trong thời tiết nóng, nhưng lại phát huy tác dụng ở những thời điểm khác.

{keywords}

3. Áo cho con bú

Bạn cũng có thể sở hữu một chiếc áo cho con đặc biệt như thế này tại các trang chuyên bán đồ mẹ và bé. Chúng được thiết kế để bạn không cần phải vén toàn bộ áo ra. Thay vào đó, áo chuyên cho con bú sẽ có hai lớp để bạn chỉ phải nhấc phần trên lên mà thôi.

4. Túi địu cho con bú

Nếu bạn không thích áo con bú, bạn có thể thử túi địu cho con bú xem sao. Kiểu túi địu này cơ bản là một chiếc khăn đeo lớn giúp giấu em bé và ngực của bạn trước ánh mắt nhìn của mọi người. Bạn cũng có thể tìm thấy các mẫu túi địu cho con bú khác nhau trên các trang mạng.

5. Chăn

Nếu em bé của bạn không phản đối thì chăn, khăn choàng hoặc vải màn có thể được sử dụng để che mỗi lần cho con bú. Những đồ này thường dễ mang theo và sử dụng nhanh chóng khi em bé của bạn đòi ăn.

{keywords}

6. Thực hành

Nếu bạn lo lắng không biết mình sẽ để lộ phần ngực nhiều như thế nào, tại sao không thử thực hành trước gương nhỉ. Từ đó thử nhữngcách khác nhau để che giấu đi. Không những vậy, bạn cũng có thể hỏi những người có kinh nghiệm chỉ cho bạn phương pháp nào tốt nhất để cho con bú mà không gây phản cảm.

7. Cứ làm thôi

Đôi khi người ta không thực sự nhận thấy rằng bạn đang cho con bú nếu bạn thoải mái khi làm việc này, nếu bạn càng rối lên để cố gắng không bị nhận ra thì tác dụng sẽ ngược lại đấy! Vì vậy, mỗi lần con đòi bú nơi công cộng, bạn hãy thực sự bình tĩnh và thư giãn, từ đó tự nhiên bạn sẽ chủ động biết cách cho con bú như thế nào ở nơi công cộng.

(Theo MASK Online)