Trước tiên là về phần cháu, hãy chứng minh rằng mình không phải là một “cậu ấm” của bố mẹ mà là một người đàn ông đã trưởng thành, đủ sức chăm sóc, lo lắng, chịu trách nhiệm về gia đình tương lai của mình.

Cháu chào cô!

Cháu năm nay 27 tuổi, là con một trong gia đình. Bạn gái cháu năm nay 23 tuổi. Chúng cháu quen nhau đã được 4 năm. Gia đình nhà cháu và ban gái cháu đều biết nhưng ba mẹ của bạn cháu không đồng ý vì cháu là con một và chúng cháu không hợp tuổi khi đi xem tướng và sẽ không gả. Tuy họ không nói trực tiếp với cháu, nhưng bạn gái cháu biết và nói với cháu như vậy. Hiện tại ba mẹ cháu bắt năm sau phải cưới, nếu không chịu ba mẹ cháu sẽ tự đi cưới. Chúng cháu rất yêu nhau rất muốn đến với nhau, nhưng áp lưc 2 bên gia đình như vậy, chúng cháu rất khó xử. Bên nào cũng rất quan trọng nên cháu không biết phải làm sao nữa. Cô ơi xin hãy cho cháu lời khuyên để có thể thuyết phục 2 bên gia đình chấp nhận chúng cháu. Chúng cháu cảm ơn cô rất nhiều!

Tấn Lộc - trantanloc@

Phải, bên nào cũng quan trọng, nhưng không có bên nào quan trọng bằng chính bên các cháu. Cháu là một thanh niên đã 27 tuổi rồi, có nghĩa là đã ở độ tuổi trưởng thành, sao còn để cho bố mẹ có thể làm cái việc “tự đi cưới” được. Có thể vì sự hiếu thuận mà chậm lại, chờ thuyết phục bố mẹ người yêu, chứ không thể để cho bố mẹ quyết định việc cưới hỏi, lập gia đình của mình. Với điều này, cháu phải hết sức cương quyết và mạnh mẽ bảo vệ quyền lựa chọn và xây dựng gia đình với người mình yêu thương, bởi đó là hạnh phúc của cháu cho suốt một cuộc đời sau này.

{keywords}

Cháu nói rằng mình là con một, phải chăng điều này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến những gì đang làm cháu phân vân, bối rối. Vì được bố mẹ thương yêu, chăm sóc, bảo bọc quá nhiều nên cháu sẽ bị lệ thuộc vào những ý kiến của bố mẹ, chưa thể phân biệt được thật rõ ràng thế nào là hiếu thuận, thế nào là tự lập và độc lập? Có lẽ điều này cũng là một trong những nguyên nhân khiến nhiều cô gái và các ông bố bà mẹ có con gái rất e ngại khi chàng trai là con một, là “cục cưng” của gia đình? Cũng phát xuất từ đây mà cô có lời khuyên về việc thuyết phục bố mẹ vợ tương lai của hai cháu. Trước tiên là về phần cháu, hãy chứng mình rằng mình không phải là một “cậu ấm” của bố mẹ mà là một người đàn ông đã trưởng thành, đủ sức chăm sóc, lo lắng, chịu trách nhiệm về gia đình tương lai của mình. Một sự nghiệp vững vàng và có tương lai, một phong thái đàng hoàng, chững chạc, tự tin chắc chắn sẽ thuyết phục được bất kỳ người già khó tình hay cổ hủ nào.

Bố mẹ nào cũng muốn con cái của mình được hạnh phúc. Chuyện hợp tuổi tác ngày nay đã chỉ là một lý do rất yếu ớt, chẳng khó gì đánh bại nếu cháu và người yêu chứng minh được tình yêu của mình không bao giờ có thể thay đổi. Các cháu sẽ không làm điều gì dại dột, khiến bố mẹ hai bên đau lòng mà nghĩ rằng con cái của mình xốc nổi. Hãy làm sao cho họ hiểu rằng các cháu hết sức tôn trọng ý kiến của cha mẹ, ước mong họ hiểu và đồng ý chúc phúc cho các chau. Nhưng cũng phải thể hiện sự cương quyết không bao giờ chấp nhận lấy ai hay kết thúc tình yêu dưới áp lực của người lớn. Sốt ruột, lo lắng cho hạnh phúc của con cái, cộng với nỗ lực xây dựng hình ảnh người chồng tốt, người con rể hiếu thuận của cháu khiến họ sẽ phải thay đổi ý kiến của mình thôi. Đừng nôn nóng quá, cũng đừng thể hiện sự xao động, lo lắng, phân vân. Hãy kiên định thể hiện tình yêu và bảo vệ tình yêu của mình.

HẠNH DUNG

(Theo Phunuonline.com)