Khổ một nỗi sếp nữ trẻ, nữ già đã đành đằng này sếp thích bắt tay chồng rồi “ngoáy ngoáy” lại là đàn ông. Dù không có việc gì nhưng ngày nào sếp cũng phải gặp, phải nhìn thấy anh chỉ để cười một cái.

Chồng tôi làm cho một công ty lớn của Hàn Quốc, sếp tổng cũng là người Hàn. Từ khi chồng tôi vào đó làm, không biết do hợp tính, tài năng hay thành tích gì của chồng mà ông sếp ấy quý chồng tôi một cách đặc biệt.

Ngày nào ông cũng phải tìm gặp bằng được chồng tôi. Ở công ty anh có quy định nhân viên nữ đi ăn trưa trước nhân viên nam 30 phút. Văn phòng của chồng tôi có 4 người thì mình anh là nam nên phải đi ăn sau.

Lợi dụng thời điểm này, hôm nào ông sếp ấy cũng mò vào ngồi cạnh, không bắt tay thì cũng khoác vai kiểu như động viên khích lệ. Nhưng chồng tôi bảo khó hiểu ở chỗ là không hiểu sao mỗi lần bắt tay ông lại dùng ngón trỏ của mình để ngoáy ngoáy vào lòng bàn tay của anh.

Ông biết ít tiếng Việt nhưng không mấy khi đi cùng phiên dịch xuống gặp chồng tôi. Hôm nào đi mà thấy vướng bận mấy chị nhân viên kia thì ông đứng cửa nhìn anh rồi cười.

{keywords}
Ảnh minh họa

Chồng tôi còn được ông sếp ấy ưu ái mời đi uống nước thường xuyên, lạ một nỗi chồng tôi gọi thức uống gì ông cũng dùng giống như thế. Còn không ngần ngại cho chồng tôi số điện thoại rồi địa chỉ nhà riêng, nói kèm theo là chỉ có mình chồng tôi và một người nữa trong công ty biết để “thỉnh thoảng qua trao đổi công việc đột xuất”.

Mỗi lần công ty có liên hoan hay tiệc tùng chồng tôi đều được ông sếp ấy quan tâm dặn dò uống ít, rồi hôm sau đi làm hỏi có bị mệt không. Nói chung ông ấy lo cho chồng tôi từ miếng ăn đến giấc ngủ. Đợt nóng vừa rồi còn mua tặng chiếc quạt hơi nước xịn, lấy cớ quan tâm nhân viên ông xách sang tận nơi cho anh.

Ai trong công ty cũng bảo ông chỉ đối xử với mỗi chồng tôi như thế. Còn với tất cả mọi người lúc nào ông cũng tỏ ra nghiêm nghị, đến cô thư ký của ông nghe nói xinh lắm nhưng cũng chẳng được ông cười bao giờ. Ấy thế mà cứ gặp anh là ông lại cười và bắt tay, mà cứ bắt tay là lại ngoáy ngoáy.

Làm vợ có chồng được sếp ưu ái ai mà không thích. Nhưng ưu ái kiểu như vậy khiến hai vợ chồng tôi ưu tư đến mất ăn mất ngủ. Không hiểu nổi thái độ ấy của sếp chồng có ý đồ gì không. Khó lắm mới có được chỗ làm tử tế, không lẽ lại đi khuyên anh bỏ việc. Mà cứ tiếp tục như thế, không biết chuyện gì sẽ xảy ra.

LeNa (HN)