Có những người vợ thường xuyên bị chồng bạo hành, họ chịu đựng, nín nhịn... nhưng những màn thượng cẳng chân hạ cẳng tay cứ tiếp tục cho đến khi họ không còn kiềm chế được. Trong lúc xô xát, hành động phản kháng bột phát của người vợ lại gây ra nỗi đau lớn hơn tất cả những gì họ chịu đựng: tước đoạt mạng sống của người chồng. Người chết, kẻ vào tù, con cái bơ vơ là kết cục đau đớn của những màn bạo hành gia đình khi bị đẩy lên đến đỉnh điểm.

Siết cổ chồng bằng dây sạc điện thoại

Khoảng 23h20 ngày 19/9/2014, sau khi đi uống rượu về, sẵn có hơi men trong người, Phan Văn Khang (32 tuổi, trú tại thôn Cát Dương, xã Tống Phan, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên) đã chửi mắng vợ con thậm tệ dẫn đến việc hai vợ chồng xảy ra xô xát. Trong lúc hai vợ chồng giằng co nhau, Thêu đã dùng hai tay bóp cổ chồng. Chưa dừng lại ở đó, Thêu còn dùng dây sạc điện thoại siết cổ chồng đến khi bất động. Ngay sau đó, người dân đã đưa Khang đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Phù Cừ nhưng đã tử vong.

{keywords}

Dây sạc điện thoại, vật Thắm dùng để siết cổ chồng đến chết.

Được biết, trong quá trình sinh sống, vợ chồng Khang thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, xô xát do Khang hay đi uống rượu và về nhà đánh chửi vợ con.

Đánh chết chồng vì bị ép làm "chuyện ấy"

Vào khoảng 3 giờ sáng ngày 9/4/2014, giữa hai vợ chồng bà bà Nguyễn Thị Liên (ở Nam Hưng, Nam Đàn, Nghệ An) có xảy ra mâu thuẫn, cãi vã do bà không chịu "chiều chồng". Ông Vừa đã lôi bà ra sân và dùng thanh thép đánh vào người. Bà Liên đã đoạt được thanh thép từ tay chồng và cầm vụt vào người ông Vừa.

Không dừng lại đó, bà Liên đã cầm cây cuốc đánh mạnh 2 nhát vào đầu và cổ chồng. Khi ông Vừa gục ngã, bà Liên vào nhà lên giường ngủ. Sáng mai tỉnh dậy bà Liên thấy chồng nằm chết ở sân nên vờ hô hoán với mọi người chồng đột tử do bị trúng gió.

Đây không phải là lần duy nhất bà Liên đánh chồng. Năm 1987, lúc vừa sinh người con thứ được 2 tháng, ông Vừa đi uống rượu về và hai vợ chồng xảy ra xích mích, bà Liên cũng cầm dao chém ông Vừa 7 nhát. Tuy nhiên, lúc đó bà Liên vừa sinh con nhỏ, ông Vừa cũng không khiếu kiện gì nên bà ta không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trước đó, tại Cẩm Khê, Phú Thọ cũng xảy ra một vụ án khiến dư luận xôn xao. Nguyễn Thị Hương Lan (31 tuổi) đã dùng gậy gỗ đánh chồng phải đi cấp cứu tại bệnh viện sau đó tử vong.

Bị chồng bắt ép phải quan hệ theo “các tư thế lạ, khó chịu”, trong khi trước đó mới 1 tiếng Lan đã "chiều chồng' 1 lần. Do bản thân Lan đang phải điều trị phụ khoa, theo chỉ định của bác sĩ phải kiêng quan hệ tình dục nên liên tục từ chối và nói: “Tôi là vợ anh chứ không phải là con vật!”. Anh chồng vẫn thực hiện và bóp cổ vợ ép phải quan hệ. Lan không đồng ý, cố gắng vùng vẫy để chạy ra ngoài. Lan vớ được ngay bên cạnh một chiếc gậy gỗ mà hàng ngày chồng cô thường mang theo để phòng thân. Sẵn những mâu thuẫn tình cảm vợ chồng từ trước, cộng thêm cơn đau đớn về thể xác, Lan vung gậy lên và đập liên tục vào đầu, mặt chồng cho đến khi nạn nhân nằm gục xuống nền nhà. Anh Bản (chồng Lan) được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Chết vì đánh vợ tới tấp

Đêm 21/1/2014, về nhà khi cơ thể nồng nặc mùi rượu, ông Đặng Công Toàn (53 tuổi, ở Nghĩa Đàn, Nghệ An) đánh đuổi và bắt vợ là bà Trương Thị Bài (54 tuổi) và con xuống ngủ nhà dưới (nơi từng dùng để nhốt gà). Sáng hôm sau, ông Toàn tiếp tục chửi bới vợ. Thấy vợ đang rang cơm cho con út ăn, ông ta xông vào rồi dùng thanh củi đánh tới tấp. Không chịu nổi nỗi uất ức, người phụ nữ bạc phận tìm cách chạy thoát thân, mặc cho chồng đứng chửi. Tưởng sự việc đã nguôi, một giờ sau bà Bài quay về chuẩn bị đồ đi làm. Vừa bước vào nhà, ông Toàn túm cổ áo vật vợ ngã xuống sàn nhà. Theo bản năng, người phụ nữ này vớ được con dao gần đó liền chém liên tiếp nhiều nhát vào chồng khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

{keywords}

Bà Bài khóc ngất vì hối hận trước tòa.

Tại phiên xử ngày 17/7, khi nghe tòa đọc bản cáo trạng nói về cuộc sống khổ cực của mình, bị cáo 54 tuổi không kìm nén được cảm xúc đã ngất lên ngất xuống nhiều lần. Trước những câu hỏi mà chủ tọa đặt ra, nữ bị cáo khai nhận thành khẩn, tỏ ra ăn năn hối cải tội lỗi mình. Phía dưới, những đứa con của bị cáo liên tục van xin tòa hãy giảm nhẹ hình phạt cho mẹ mình để sớm được trở về với gia đình, cho chúng có nơi nương tựa. Trong khi đó, đại diện người bị hại cho rằng cần xử nghiêm vụ việc. Xem xét những tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ cho bị cáo như trình độ văn hóa kém (5/12), giết người trong trạng thái bị kích động, đầu thú ... kết thúc phiên xử tòa tuyên phạt Trương Thị Bài 4 năm tù.

Đâm chết chồng vì bị ép sống chung với vợ bé

Ngày 15/2/2013, Nguyễn Thanh Tuấn (29 tuổi, ngụ tại H. Bình Chánh, TP.HCM) đưa một người phụ nữ về nhà và giới thiệu với vợ là “vợ bé” của Tuấn. Đồng thời yêu cầu chị Ngô Thị Hồng Thắm phải chấp nhận sống chung một nhà với “vợ bé”. Ngay sau đó, Tuấn và Thắm đã xảy ra cãi nhau. Đến 10g sáng 16/2, Thắm và Tuấn tiếp tục cãi nhau, sau đó Thắm lặng lẽ xuống nhà bếp lấy con dao, thừa lúc Tuấn không để ý, Thắm dùng dao chém nhiều nhát vào cổ khiến Tuấn gục ngã xuống nền nhà. Thấy chồng đã chết, Thắm ẵm con bỏ đi. Sau đó, Thắm đến Công an phường 14, Q.6 đầu thú.

Bi kịch xảy ra vào sáng ngày 29/7/2012. Hôm đó, bà Đỗ Thị Minh (Thanh Oai, Hà Nội) đi chợ bán chuối, đến 12h cùng ngày mới về đến nhà. Vừa thấy bóng vợ, ông Hòa (chồng bà Minh) đã buông lời chửi bới, đuổi đi. Vốn đã quá quen với cảnh này nên bà Minh cố nín nhịn. Bà bỏ cơm, trải chiếu ra nền nhà ngủ. Đến khoảng 15h cùng ngày, ông Hòa tiếp tục chửi bới vợ, khiến bà Minh phải lánh sang nhà cô ruột ở gần đó.

{keywords}

Ảnh minh họa.

Khoảng 20 phút sau, nghe thấy có tiếng đập phá đồ đạc ở nhà mình, bà Minh tất tả chạy về. Cảnh tượng trước mắt bà lúc đó là người chồng trong cơn điên loạn đang cầm búa đinh đập phá cây phơi quần áo ở ngoài sân, làm quần áo rơi hết xuống đất. Nhẫn nhịn nhặt đồ lên, bà Minh cố van xin chồng không đập phá nữa. Vậy nhưng ông Hòa không chịu dừng tay. Rồi ông ta vào nhà, lấy chiếc đèn dầu trên bàn thờ đem ra sân, đổ dầu vào đống quần áo và châm lửa đốt. Bao nhiêu vậy chưa đủ, người chồng vũ phu còn lao vào đánh đập vợ. Bị chồng đánh, bà Minh chỉ biết ôm bụng kêu khóc.

Và khi những nín nhịn đã đến tận cùng, đột nhiên, bà Minh chạy xuống nhà ngang, vớ chiếc kéo, vung lên đâm chồng nhiều nhát vào ngực. Khi chồng bỏ chạy ra cổng, bà Minh vẫn tiếp tục cầm kéo đuổi theo chồng. Thấy ông Hòa ngã gục, miệng vẫn không ngừng chửi bới vợ bằng những lời lẽ khó nghe, bà Minh lao đến đâm thêm nhiều nhát vào người chồng. Thấy chồng gục bên vũng máu, bà Minh sực tỉnh, dừng tay, nhưng tất cả đã quá muộn. Bà thất thểu cầm kéo đi về nhà, vứt hung khí vào đống quần áo mà chồng đốt đang cháy ở sân, rồi đến cơ quan công an đầu thú. Về phần ông Hòa, dù được đưa đi cấp cứu ngay sau đó, nhưng do vết thương quá nặng, bị thủng gan, mất máu cấp nên đã tử vong.

M. Thư (tổng hợp)