Đời sống tình dục mỹ mãn góp phần làm nên hạnh phúc vợ chồng. Tuy nhiên đôi lúc những thay đổi về thể chất hoặc cách gần gũi nhàm chán có thể dẫn đến “bất mãn” trên giường ngủ.

Các nhà khoa học khẳng định, đa số đàn ông sau tuổi 45 bị giảm thiểu đáng kể cảm giác hài lòng với sinh hoạt giường chiếu so với 10 năm trước đó. Có nhiều lý do, như:

- Rối loạn cương dương - cùng với thời gian xuất hiện ngày càng nhiều ở giới mày râu hiện tượng không thể có hoặc khó duy trì cương cứng.

- Tình trạng đau và không thoải mái – một số sự cố sức khỏe gắn với tuổi tác như viêm khớp hoặc những chứng bệnh đau người mãn tính có thể cản trở thụ hưởng cảm giác thú vị từ sinh hoạt thầm kín.

- Những vấn đề sức khỏe khác – khả năng xuất hiện bệnh đái tháo đường, các bệnh tim hoặc tai biến não gia tăng cùng tuổi tác thường làm cho nạn nhân không thể có sinh hoạt vợ chồng như ý.

{keywords}

Ảnh minh họa

- Việc sử dụng tân dược – một số thuốc như hạ huyết áp, chống trầm cảm và thuốc kháng histamin (chữa trị dị ứng) có thể gây rối loạn cương dương ở nam giới và sụt giảm ham muốn “chuyện ấy” ở phụ nữ.

- Những vấn đề về tình cảm (chủ yếu xảy ra với các bà vợ) – dáng dấp cơ thể thay đổi cùng tuổi tác, người trong cuộc trở nên ngày càng kém tự tin; những mâu thuẫn xảy ra trong cuộc sống thường nhật vợ chồng… đều có thể là yếu tố cản trở vợ chồng gần gũi và cảm nhận thú vị từ hoạt động này.

- Phụ nữ mãn kinh – trong thời gian mãn kinh phụ nữ sẽ có những dao động hormone lớn, ống âm đạo trở nên ngắn hơn và hẹp hơn, mức độ tự bôi trơn suy giảm. Những thay đổi này có thể làm cho sinh hoạt vợ chồng trở nên kém thú vị, thậm chí đau đớn cho cả hai người.

Hãy thử áp dụng vài mẹo vặt dưới đây để có lại những trải nghiệm “bốc lửa” thời xuân sắc:

Sáng tạo: Nỗ lực thử nghiệm những giải pháp khác nhau trên giường ngủ là cách tốt nhất “lên dây cót” sinh hoạt thầm kín. Thực tế chỉ có 1/3 cặp vợ chồng có thâm niên cao xếp đối tác của mình vào dạng sáng tạo trên giường ngủ. Vậy nên hãy trổ tài vào dịp gần nhất – nếu từ lâu đã ấp ủ thử nghiệm thao tác mơn trớn mới hoặc tư thế khác lạ.

Thử nghiệm thời gian và địa điểm mới: Thay đổi trong nếp sinh hoạt vợ chồng vốn đơn điệu có thể thổi bùng ngọn lửa tình nghĩa giữa hai người. Nếu quanh năm “làm chuyện ấy” vào buổi tối – hãy thử một lần lúc gà gáy sáng. Nếu thường chỉ “hành sự” trên giường ngủ - hãy thử làm ở địa điểm khác…

Khám phá phiên bản “khúc dạo đầu” mới: Những cặp vợ chồng chung sống lâu năm thường vô tình bỏ quên công đoạn khởi động đặc biệt quan trong trước khi nhập cuộc. Tuy nhiên nếu gặp khó khăn với nỗ lực duy trì hưng phấn, việc dành nhiều thời gian hơn cho “khúc dạo đầu” có thể cho phép cả hai tự “bốc lửa” trước công đoạn chính và thụ hưởng nhiều cảm giác thú vị bất ngờ đầy ấn tượng.

(Theo Kobieta/PNTĐ)