Một người đàn ông thật sự đàng hoàng chắc sẽ phải hết sức đau khổ và lo lắng để giải quyết mối quan hệ gia đình của mình trước tiên: ly hôn hay tiếp tục, chứ không phải là khi mọi chuyện chưa rõ ràng gì đã vội đi dỗ dành, ngon ngọt người phụ nữ khác.

Kính gửi cô Hạnh Dung. Em có vấn đề về tình cảm cần cô tư vấn giúp.

Em đã có gia đình và hiện nay đã ly dị được hai năm. Hiện em có quen anh này công tác trong ngành công an, đang ly thân với vợ. Anh này có 1 con trai. Gia đình của em và anh ấy là quan hệ sui gia. Chị gái anh lấy anh trai em. Chúng em quen biết nhau rất lâu, trước kia cũng có tình cảm nhưng do thời điểm đó còn trẻ chưa nghĩ tới. Giờ gặp lại tình cờ anh biết được hoàn cảnh của em cũng giống như anh, nên hai đứa đồng cảm và phát sinh tình cảm.

Tuy nhiên em cũng cảm thấy băn khoăn vì anh và em thấy rất hợp nhau và anh cũng rất thương và quan tâm em, chúng em cũng đã đi xa hơn quan hệ nam nữ bình thường, nhưng tới giờ anh vẫn chưa dứt khoát ly dị với vợ. Anh bảo em hãy tin tưởng anh, anh cũng đã có ý giới thiệu em cho mọi người và cho gia đình hai bên biết về mối quan hệ của hai đứa. Anh hứa với em là năm sau, anh đang tiến hành làm thủ tục. Anh bảo anh đã quyết định chọn em, thì em hãy tin tưởng anh.

Cô ơi em có nên tin và tiếp tục sống như vậy với anh không. Nhờ cô tư vấn giúp. Em rất thương anh nên cũng rất sợ mất anh. Em phải làm như thế nào. Em chờ tin cô. Cám ơn cô.

Monkey - kimpnnk@

Chào bạn,

- Bạn nói bạn sợ mất người đàn ông này, nhưng Hạnh Dung muốn hỏi bạn rằng bạn có đang thật sự có anh ta hay không mà mất? Người ta chỉ có thể mất cái gì người ta có mà thôi, bạn ạ. Anh ta chưa ly dị với vợ, vậy thì theo luật pháp, anh ta vẫn là chồng của người khác chứ không phải là người tự do. Những gì anh ta nói, anh ta hứa hẹn có thể chỉ là lời nói suông, hứa suông để có thêm mối quan hệ khác chứ chưa chắc là sự thật. Vậy sao bạn đã tin tưởng là bạn có anh ta?

{keywords} 

Một người đàn ông thật sự đàng hoàng chắc sẽ phải hết sức đau khổ và lo lắng để giải quyết mối quan hệ gia đình của mình trước tiên: ly hôn hay tiếp tục, chứ không phải là khi mọi chuyện chưa rõ ràng gì đã vội đi dỗ dành, ngọn ngọt người phụ nữ khác. Thậm chí còn dám dùng một từ chẳng mấy tôn trọng người phụ nữ mình đang quan hệ: “chọn”, như chọn một món hàng, một thứ đồ để thay thế. Một người đàn ông đàng hoàng, hiểu rõ đạo lý, cách đối nhân xử thế không thể nói chuyện giới thiệu bạn với gia đình hay bên họ hàng trong khi anh ta còn chưa ly dị vợ. Đây thật sự chỉ là lời nói dối mà chỉ có một phụ nữ đang bị mê muội, mù quáng mới có thể tin và cho là có thể làm được, nên làm hay phải làm.

Những câu chuyện như của bạn giờ đây chẳng thiếu trong cuộc sống. bạn chắc cũng biết cũng nghe đã nhiều, nhưng vẫn lao vào mối quan hệ sai lầm như con thiêu thân, vẫn muốn tự đánh lừa mình để tin vào những lời hứa hẹn và hy vọng hạnh phúc của mình được xây dựng trên đổ vỡ của người khác. Diễn biến chưa biết tới đâu, nhưng bình an, thanh thản chắc chắn là không có. Con đường đúng đắn nhất chỉ có một: Bạn không thể tiếp tục mối quan hệ này, không thể tiếp tục sống như thế này. Không nói đến chuyện lương tâm của bạn, chỉ nói đến những điều bạn có thể gặp phải khi người vợ hợp pháp của người đàn ông kia biết chuyện, bạn có thể sẽ gặp nhiều điều không hay. Hơn thế nữa, quan hệ sui gia của anh chị bạn có thể sẽ bị sứt mẻ vì bạn nếu mọi chuyện trở nên ầm ĩ. Nếu anh ta thật sự yêu bạn và quan hệ vợ chồng anh ta thật sự không thể hàn gắn, dù có bạn hay không, hãy để cho anh ta giải quyết mọi việc trước khi đến với bạn. Bằng cách đó, bạn sẽ thật sự hiểu được đó có phải là tình yêu hay không hay chỉ là món ăn thêm trên bàn ăn của một người đàn ông tham lam.

(Theo Hạnh Dung/PNO)