20% dân số Việt Nam mắc bệnh viêm đại tràng, tuy nhiên nhiều bệnh nhân đang mắc hoặc có nguy cơ mắc bệnh không hề hay biết hoặc biết mà vẫn chủ quan khiến bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính, thậm chí biến chứng nguy hiểm.

Bệnh ngày càng phổ biến


Đại tràng là phần cuối của ống tiêu hóa, có chức năng hấp thu nước, muối khoáng từ thức ăn, phân hủy bã thức ăn thành phân và co bóp bài tiết phân qua trực tràng. Khi chức năng đại tràng bị suy giảm sẽ là phân bị ứ đọng, chất độc và cặn bã không được thải loại ra ngoài làm cho ngực bụng đầy tức, đại tiện táo, hoặc nát, khó đi.

Người bị viêm đại tràng thường có cảm giác mệt mỏi, ăn ngủ kém, chán ăn, giảm trí nhớ… Khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn mạn tính, người bệnh sẽ gầy yếu, xanh xao, thể lực suy kiệt do thiếu chất dinh dưỡng, thiếu nước và chất điện giải.

{keywords}
Điều trị viêm đại tràng kịp thời để ngăn ngừa biến chứng - Ảnh minh họa

Các bác sỹ chuyên khoa khuyến cáo, để hạn chế và tránh bệnh phát triển thành mạn tính, người bị viêm đại tràng cần điều trị tích cực ngay khi phát hiện bệnh. Khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn mạn tính sẽ rất khó chữa trị vì lúc này, bệnh đã gây ra những tổn thương sâu, rộng trên biểu mô niêm mạc đại tràng.

Nhiều bệnh nhân phải chấp nhận chung sống với bệnh trong nhiều năm hoặc cả đời, thậm chí còn có nguy cơ gặp các biến chứng nặng nề.

Điều trị sớm, cơ hội thoát bệnh cao

Để ngăn chặn bệnh chuyển thành mãn tính, trước tiên, người bệnh cần phải phát hiện bệnh sớm. Vì vậy, khi thấy có các triệu chứng như rối loạn tiêu hóa kéo dài, đi phân lúc lỏng, lúc táo, đầy bụng, đau âm ỉ bụng dưới hoặc đau dọc khung đại tràng, đau tăng khi ăn và trước khi đại tiện, dễ dị ứng với đồ ăn…, người bệnh cần đi khám phát hiện bệnh để có phương án điều trị sớm.

Khi bị đau bụng đi ngoài, người bệnh không nên tự ý dùng kháng sinh hoặc các loại thuốc cầm tiêu chảy vì biện pháp này không giúp chữa dứt điểm bệnh mà khi dùng thuốc không đúng cách rất dễ dẫn tới nhiều hệ lụy, đơn cử như: nếu uống chưa đủ liều sẽ không đạt hiệu quả điều trị, bệnh dai dẳng dễ tái phát thành mạn tính, uống quá nhiều lại dễ bị ngộ độc thuốc hoặc gặp nhiều tác dụng không mong muốn. Hơn nữa, các thuốc trên chủ yếu điều trị triệu chứng, các tổn thương trên lớp niêm mạc đại tràng lại cần thời gian để phục hồi nên dễ bị tái phát.

Không được chữa trị dứt điểm, lại thường xuyên phải tiếp xúc với thức ăn và co bóp nên lớp niêm mạc đang bị viêm trở nên rất dễ kích ứng khiến bệnh dễ tái phát trở lại, lâu dần bệnh sẽ chuyên sang giai đoạn mạn tính.

Theo các bác sỹ y dược cổ truyền, để an toàn và đạt hiệu quả tốt trong điều trị, người bệnh có thể sử dụng các loại sản phẩm được bào chế từ bài thuốc Nam có thành phần chính là các loại thảo dược quý như Lá mơ lông, Sa nhân, Bạch truật....

Với thành phần hóa học chính là protein, caroten, vitamin C và tinh dầu trong Lá mơ lông khi kết hợp cùng các loại thảo dược: Bạch truật, Lá khôi tía, Sa nhân...sẽ tạo thành một sản phẩm giúp trợ điều trị bệnh viêm đại tràng mạn tính cực kỳ hiệu quả. Không chỉ giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh, các vị thuốc này còn có tác dụng kiện tỳ, kích thích tiêu hoá, điều trị tiêu chảy, loạn phân…rất an toàn và phù hợp để điều trị lâu dài.

Thực phẩm chức năng Đại tràng Nam Dược bào chế từ Sa Nhân và Lá Mơ Lông, hai vị thuốc Nam đầu bảng trong điều trị bệnh tiêu hoá như viêm đại tràng cấp và mạn tính. Sản xuất tại nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP- WHO (Thực hành tốt sản xuất thuốc theo Tổ chức Y tế thế giới) của công ty Nam Dược.

{keywords}

Công dụng:
- Hỗ trợ điều trị viêm đại tràng cấp và mạn tính, viêm đại tràng co thắt, tiêu chảy, đau bụng, buồn nôn, đắng miệng, ăn không ngon.
- Giảm triệu chứng nhiễm độc thức ăn, rối loạn tiêu hóa.

Chỉ định:
- Người bị viêm đại tràng co thắt, viêm đại tràng cấp và mạn tính.
- Người bị ngộ độc thức ăn, tiêu chảy.

Cách dùng:
- Ngày uống 2 - 3 lần, mỗi lần 1 gói sau bữa ăn.
- Với trường hợp viêm đại tràng nên dùng ít nhất 1 tháng để tránh tái phát.
(*)Lưu ý: Không dùng cho phụ nữ có thai và cho con bú.

Tổng đài tư vấn bệnh đại tràng: 04.3995.3901
Giấy phép quảng cáo: 1541/2014/XNQC- ATTP ngày 10/9/2014.
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.


Vân Anh