Dù là những câu nói rất ngắn gọn nhưng đó đều là những câu nói đầy sức mạnh để giúp bố mẹ thể hiện tình yêu thương và sự tin tưởng đối với con.

Cuộc sống bận rộn, với guồng quay của công việc khiến bố mẹ nhiều khi không có thời gian rảnh cho con. Nhiều bà mẹ đi làm, 5h sau giờ tan sở, tạt vào chợ vội vàng mua đồ ăn tối, hì hụi nấu nướng dọn dẹp, xong được bữa cơm chiều cũng là lúc kim đồng hồ đã chỉ sang số 8. Quanh quẩn thêm tí nữa pha sữa tối trước khi đi ngủ cho con, làm hết các hoạt động vệ sinh cũng tầm 9h. Sau đó thì cũng đã đến giờ ngủ của con.

Vậy thì nói chuyện với con vào lúc nào và làm sao để các con vẫn cảm nhận được tình yêu thương và sự gắn kết của bố mẹ? Nhiều lúc ngồi tâm sự với các bà mẹ trẻ, câu thường xuyên tôi nghe được là: "Đi làm cả ngày, ít thời gian dành cho con" và họ thường xuyên cảm thấy áy náy về điều đó.

Dù ít hay nhiều, hay “xoay sở” tận dụng vốn thời gian ít ỏi của mình hàng ngày để gắn kết thêm với con. Thứ tạo ra ảnh hưởng lớn nhất đó là ngôn ngữ. Sử dụng những cụm từ đơn giản nhưng ý nghĩa để nói với con hàng ngày vừa giúp bạn truyền đi được thông điệp yêu thương vừa gắn kết thêm với con. Vì vậy, đừng ngần ngại nói với con những câu sau để gắn kết tình cảm và nuôi dưỡng nhân cách của trẻ.

{keywords}

(Ảnh minh họa)

Đừng quên nói với con những lời nói ngắn gọn dưới đây, cho dù bạn có bận rộn đến thế nào đi nữa:

1. Bố, mẹ tin tưởng con.

2. Thật tuyệt vời vì con đã cố gắng để làm việc này một cách tốt nhất.

3. Con hãy luôn mỉm cười/ nói cảm ơn/ xin lỗi/ giúp đỡ người khác.... nhé!

4. Con có cần bố, mẹ giúp gì không?

5. Đôi lúc, bố mẹ cũng cần có những phút riêng tư con yêu ạ.

6. Hãy kể với bố, mẹ về cô giáo của con/ các bạn của con/ nỗi buồn của con... nhiều hơn nhé!

7. Câu hỏi này của con thú vị quá!

Và điều mà con muốn nghe hàng ngày, hãy nói điều này với con càng nhiều càng tốt, đó là: Bố, mẹ yêu con!

(Theo Seatimes)