Tại Hội nghị Nha khoa Quốc tế FDI, Đỗ Nhật Nam đã chia sẻ với thế giới rằng trẻ Việt đang cố gắng nâng cao nhận thức bảo vệ nụ cười qua việc vệ sinh răng miệng đúng cách, và khẳng định “Trẻ em có thể thay đổi thế giới”.

Bắt đầu từ những điều giản dị


Trong đoạn clip gửi đến Unilever, khi biết được các bạn nhỏ chỉ đánh răng một lần mỗi ngày vào buổi sáng, Đỗ Nhật Nam nghĩ rằng mình phải hành động. Cậu chàng chia kế hoạch của mình thành hai bước. Đầu tiên là nêu ra hậu quả của việc trẻ em không đánh răng hai lần một ngày, đồng thời hướng dẫn các bạn đánh răng đúng cách và nâng cao nhận thức của trẻ em về việc bảo vệ nụ cười Việt Nam.

{keywords}
Đỗ Nhật Nam cùng ông Trịnh Đình Hải - Chủ tịch Hiệp Hội Nha Khoa Việt Nam tại Ấn Độ

Trong suốt quá trình hoạt động với tư cách thành viên của nhóm Nha sĩ nhí hành động, Đỗ Nhật Nam đã cùng P/S tham gia chiến dịch bảo vệ nụ cười Việt trên khắp 63 tỉnh thành khắp cả nước. Kêu gọi được hơn 5,000 bạn nhỏ cùng mình cam kết đánh răng sáng tối mỗi ngày.Thế nhưng, đối với Nam đó là những điều rất căn bản, giản dị, bởi vì từ những hành động nhỏ sẽ tạo nên sự thay đổi lớn.

{keywords}

Bước hai trong kế hoạch của mình, Nam chia sẻ: “Em sẽ đưa ý tưởng và những hoạt động của mình, trình bày bài diễn văn tại các hội nghị và sự kiện với hi vọng dự án sẽ lan truyền rộng rãi đến mọi người, mọi trẻ em đều chú ý. Điều đó được thực hiện bởi vì các hội nghị và sự kiện sẽ được truyền thông mà trẻ em chúng ta xem truyền hình mỗi ngày.”

Hành trình tham dự hội nghị nha khoa FDI

Và tất cả đã trở thành hiện thực vào ngày 11/9/2014 khi Đỗ Nhật Nam chính thức trở thành đại diện của Việt Nam tham dự hội nghị thường niên của Liên đoàn Nha khoa Quốc tế FDI.

Tại hội nghị lần này, bài phát biểu của Nam đã nêu lên hiện trạng đánh răng của các bạn nhỏ tại Việt Nam. Cũng như kế hoạch hành động của mình trong việc giúp trẻ em Việt Nam bảo vệ nụ cười Việt. Đồng thời, em muốn cho cả thế giới biết rằng trẻ em Việt Nam đang cố gắng hết mình để đóng góp cho nhân loại và nâng cao nhận thức cho mọi người về việc vệ sinh răng miệng đúng cách và bảo vệ nụ cười của mọi người. Qua đó khẳng định thông điệp: “Trẻ em có thể thay đổi thế giới”.

{keywords}

Chia sẻ suy nghĩ vế ý tưởng của mình cũng như việc trở thành đại sự nhí Việt Nam cùng đại biểu các quốc gia khác phát biểu tại một hội nghị mang tầm quốc tế, Đỗ Nhật Nam chia sẻ: “Em nghĩ đây không là một cuộc cách mạng hay những khám phá mang tính chấn động hoặc những điều gì quá lớn lao. Đây là những gì rất đơn giản và cơ bản. Em nghĩ mọi việc nên bắt đầu từ những gì cơ bản nhất, và quan trọng là không phải ai cũng biết đâu là điều cơ bản nhất.”

{keywords}

Ước mơ của Đỗ Nhật Nam đã từng bước thành hiện thực. Với tuổi 15, những gì Đỗ Nhật Nam chia sẻ và hành động khiến chúng ta thực sự công nhận, ngưỡng mộ. Cùng chúc cho cậu bé 15 tuổi sẽ hoàn thành được những kế hoạch sắp tới đã đề ra, giữ vững phong độ để mang nhiều hơn nữa niềm tự hào cho đất nước.

Thanh Triết