Tôi thường có thói quen không mặc gì trong phòng ngủ. Không hiểu sao chồng tôi lại rất khó chịu, “mắng khéo” tôi là “ỡm ờ”. Tôi thì cho là nó vô hại (vợ chồng với nhau mà) và còn có lợi cho chuyện "vợ chồng".

M. Khánh (TP.HCM)

Trái với suy nghĩ “vợ chồng với nhau có gì mà ngại” của nhiều quý cô, việc một phụ nữ không mặc gì điềm nhiên đi lại trong bốn bức tường phòng the, cả lúc cận kề “giờ G”, có thể gây sốc thật sự cho nhiều ông chồng. Cớ sự đơn giản, trong mắt của quý ông này da thịt trần của phụ nữ chỉ đủ “tư cách pháp nhân” xuất hiện trong lúc gối chăn. Sự khó chịu còn có thể xuất phát từ cảm giác… mất kiểm soát về “quản lý” của các ông. 

{keywords}
Việc vợ không mặc đồ mà đi lại trong phòng ngủ có thể gây sốc cho ông xã. Ảnh minh họa: Internet

Một lý do tế nhị nữa là việc “ngòi nổ” bị phơi bày quá thường xuyên có thể khiến các ông lâm cảnh khó xử trong việc kiểm soát hứng khởi và cả với những cú “cướp cò” của hệ thống xuất tinh. Đây là vấn đề trọng đại đối với quý ông mắc chứng “chưa đến chợ đã hết tiền”. Những cú kích “căng như sợi dây đàn” liên tục còn gây mệt mỏi và cám cảnh hơn là nạn “đốt thử thì kêu, đốt thiệt thì tịt” ở quý ông có vấn đề về độ cương và tuổi tác.

Phe các cô “nói vào” cho thói quen này viện cớ việc mình làm là cách không thể tốt hơn để hâm nóng “nhiệt huyết”, đồng thời là màn khởi động sẵn cần là có ngay cho lang quân. Điều này có thể đúng trong thời gian đầu, nhưng lâu dài thì việc luôn đặt thế “sẵn sàng” trên than hồng sẽ nhanh chóng dẫn các ông đến cảnh “thương nhau lại hóa bằng mười hại nhau” như đã nói.

Thực tế, số quý cô có thói quen này không hiếm và tùy thái độ của ông xã mà nó chỉ là cái tật “không chết thằng Tây nào” hay nổi đình nổi đám giữa đôi bên. Nhiều cô mang sẵn cung cách từ thời son rỗi khó bỏ, hoặc do có thời gian dài sinh hoạt vô tư với bạn cùng giới “cơ bản như nhau cả”. Nhiều cô mắc bệnh tự hâm mộ cơ thể mình thái quá, khi có chồng vô tình được sự tán thưởng của chồng nên càng ỷ thế. Công tâm thì có nhiều loại trang phục ngủ của phái đẹp chỉ mang giá trị… tượng trưng, nhưng không gặp vấn đề gì với con mắt của lang quân, vậy mà chỉ cần “đơn giản hóa” tối đa chúng là sinh chuyện.

Dù cho rằng “chẳng chết thằng Tây nào” hoặc sẵn sàng bỏ qua ý kiến phản đối của lang quân đi nữa thì thói quen này sớm muộn cũng sinh phiền cho các cô: nhà có khách, khi có con nhỏ chẳng hạn. Với những ông chồng khó tính thì những buổi “tường thuật trực tiếp” không đúng thời điểm này có thể gây sóng gió gia đình như chơi.

Hẳn phải sau khi cân nhắc thiệt hơn kỹ càng ông xã bạn mới tỏ rõ thái độ dứt khoát như vậy. Thôi thì vì hòa khí gia đình, bạn nên bơn bớt lại, hoặc nếu được thì chọn biện pháp trung dung bằng bộ đồ ngủ đẹp lòng cả hai phe kín hở.

BS ĐỖ MINH TUẤN

(Theo Phunuonline)