Đàn ông thường truyền tai với nhau rằng “yêu lâu mới khỏe”, “yêu lâu vợ mới thỏa mãn” thành ra rất nhiều người thích “nổ” về khả năng giường chiếu của mình. Nhưng thực chất đây lại là một quan niệm sai lầm, phá hỏng chuyện gối chăn của không ít cặp đôi…

Hành sự… 2 tiếng

Anh Hoàn (Đống Đa, Hà Nội) khệnh khạng tiến đến quán trà chanh, nơi một nhóm đồng nghiệp của anh đang ngồi uống nước và “chém gió” sau bữa cơm trưa ở đó. Vừa lấy tay kéo chiếc ghế nhựa, Hoàn vừa chẹp miệng “Đêm qua mình “yêu” đến 2 tiếng liền chưa kể thời gian chép đề. Mẹ sề cứ gọi là ngất ngây con gà tây!”.

Câu chuyện của Hoàn khiến cho anh em đồng nghiệp hào hứng hẳn lên. Ban đầu là những lời đùa cợt, về sau chuyển thành đề tài trao đổi khả năng nghiệp vụ “đàn ông” nghiêm chỉnh. Có người thú nhận mình chỉ được 15 phút, có người 20 phút, cũng có người lên đến 30 phút. Không ai đạt được thời gian khủng như Hoàn.

{keywords}

Ảnh minh họa.

Theo kinh nghiệm của các bậc đàn anh như Hoàn truyền lại thì, “chuyện ấy” càng lâu thì chứng tỏ bản lĩnh đàn ông. Mà bản lĩnh càng khỏe thì phụ nữ mới có thể “lên đỉnh” và có cực khoái được. “Đàn ông mà yếu sinh lý là coi như vứt đi, kiểu gì vợ cũng mơ tưởng đến thằng khác hoặc tệ hơn là sẽ ngoại tình”- Hoàn nói.

Cách nghĩ của Hoàn trên thực tế khá phổ biến. Vì mong muốn chuyện ấy khỏe, hành sự lâu để chứng tỏ bản lĩnh đàn ông nên thị trường Viagra sản sinh ra các kiểu thuốc tăng lực, kéo dài thời gian yêu cho đàn ông.

Các loại rượu thuốc như rượu ngâm tắc kè, cá ngựa, vi cá mập, dâm dương hoắc… ra đời cũng là để đáp ứng nhu cầu này của đàn ông. Vậy thực hư chuyện “yêu” lâu hay mau có thực sự làm cho người phụ nữ hạnh phúc hơn, dễ đạt cực khoái hơn như truyền khẩu không? Chúng ta hãy cùng khám phá.

Đàn ông luôn nói quá lên về khả năng giường chiếu

Theo TS nam học Lê Vương Văn Vệ (Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội), thời gian “yêu” mà những người nam giới truyền tụng ở trên thực chất chỉ là điều mà họ “mơ ước” mà thôi. Không chỉ Hoàn mà những người đồng nghiệp của Hoàn đều đang “nổ” về khả năng kéo dài cuộc yêu của mình.

Chuyện “nổ” của nam giới về thời gian kéo dài cuộc yêu xuất phát từ quan niệm sai lầm cho rằng thời gian “ấy” lâu chứng tỏ mình khỏe. Họ có một niềm tin rằng, nếu một quý ông duy trì được thời gian làm chuyện ấy càng lâu thì chứng tỏ rằng anh ta càng sung mãn, tràn đầy sức mạnh. Anh ta không những có khả năng làm thỏa mãn chính mình mà còn đáp ứng nhu cầu của bạn tình. Không ít người vì thế đã cố gắng phấn đấu đạt ngưỡng thời gian thật lâu để chứng tỏ bản thân.

Trên thực tế thì sự cố gắng của họ, giỏi lắm cũng chỉ đạt ngưỡng 15-20 phút. Nhiều người là khách hàng của TS Vệ khi đến khám và trị liệu ở bệnh viện đa số những người được hỏi đều có phần không trung thực về thời gian duy trì độ dài cuộc yêu của họ. Họ thường phóng đại khả năng “chiến sự” của mình lâu đến gấp 2-3 lần. TS Vệ cho rằng, yêu lâu không tốt như truyền miệng. Yêu quá lâu sẽ khiến cho vùng kín của cả hai bị tổn thương, đặc biệt là phụ nữ. Khi cao trào qua đi “nước nôi” khô cạn thì sẽ nảy sinh đau rát, rách, thủng. Còn “vũ khí” của cánh mày râu cũng sẽ chẳng khá hơn. Việc phụ nữ bị tổn thương vùng kín sẽ dẫn đến viêm nhiễm sau khi quan hệ, tạo cơ hội cho nhiều vi khuẩn xâm nhập. Còn đàn ông sẽ dẫn đến viêm niệu đạo nếu tìm mọi cách để kéo dài thời gian hành sự của mình.

Một lần yêu lâu sẽ tiêu tốn năng lượng gấp 2-3 lần so với bình thường. Thời gian hành sự lâu bắt buộc bạn phải huy động tổng lực các cơ quan, tim đập nhanh, nhịp thở mạnh, mồ hôi ra nhiều… Trải qua một giai đoạn làm việc cật lực và quá sức như vậy sẽ khiến cho cơ thể của cả hai người mệt nhoài, mất hết sức lực. Một lần yêu lâu sẽ tiêu tốn năng lượng gấp 2-3 lần so với bình thường.

{keywords}

Ảnh minh họa.

Theo TS Vệ, yêu lâu sẽ khiến cả hai mệt mỏi, chán chường như “nhai bã kẹo cao su”. Ngoài ra còn để lại các hậu quả như gây tổn thương dây thần kinh khung xương chậu dẫn đến cảm giác lên đỉnh đến chậm hơn bình thường; Xuất tinh chậm do thường xuyên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc là và nhiều loại thuốc như thuốc an thần, thuốc ngủ, chống suy nhược;

Tổn thương dây thần kinh gây ra bất lợi đối với dây thần kinh tủy sống, chức năng điều khiển dây thần kinh cảm giác bị suy nhược. “Nguy hại nữa là vợ hoặc bạn tình của bạn sẽ ngán ngẩm gần gũi, thậm chí là sợ hãi và tìm cách thoái thác bạn” – TS Vệ cho biết.

5 phút cũng đủ

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Mai, Trung tâm tư vấn Sức khỏe sinh sản Minh Hạnh, nhiều nam giới gọi điện đến Trung tâm với mong muốn có thể kéo dài thời gian yêu lên 30-45 phút, vì thực tế mình chỉ gắng sức được 5-7 phút là “súng” đã “cướp cò”. Trong khi bạn bè họ toàn tám chuyện, khoe hành sự rất lâu. Họ sợ bạn tình (vợ) chán, đi cặp bồ. “Thời gian xâm nhập mà được 5-7 phút là quá ổn rồi. Đây là thời gian trung bình khá của đa số đàn ông trên thế giới. Nếu “súng nhả đạn” sau 1 phút “xuất quân” mới gọi là yếu, là xuất tinh sớm” – bác sĩ Mai cho biết.

Cũng theo bác sĩ Mai, sức khỏe con người có giới hạn nên không thể có chuyện kéo dài chuyện ấy như lời đồn đại. Mỗi cặp bạn tình có đặc điểm cơ thể, thói quen yêu riêng, không có một tiêu chuẩn nhất định nào cho chuyện ấy về thời gian yêu cả. Tuy nhiên theo khảo sát ở cả nam và nữ thì thời gian trung bình cho một cuộc yêu (không kể khúc dạo đầu như nói chuyện, ôm ấp, vuốt ve, hôn môi và cơ thể…) thường có các mức sau:

3 phút: Quá ngắn. Chắc chắn khó có thể thõa mãn nhu cầu của bạn lẫn bạn tình.

3-7 phút: mức trung bình của rất nhiều người, bạn hoàn toàn khỏe mạnh. Với thời gian này, bạn tình đã có thể lên đỉnh được 2-3 lần.

7-13 phút: Thời gian lý tưởng cho bất kỳ một cuộc yêu nào. Với thời gian này, cả hai đều lên đỉnh và đạt được cực khoái. Đây là con số đáng mơ ước của nhiều quý ông. Tất nhiên, nếu có sự hòa hợp về tâm lý thì thời gian này là thời gian lý tưởng cho phụ nữ lên đỉnh 2 – 3 lần và đạt được cực khoái.

Hơn 15 phút: Quá lâu. Không như lời đồn đoán thời gian hành sự lên đến 30 phút hay lên đến 2 tiếng là biểu hiện của việc đàn ông khỏe chuyện ấy. Thời gian hành sự mà quá 15 phút đã là biểu hiện của bệnh lý hoặc nam giới đang sử dụng thuốc kéo dài chuyện ấy trong thời kỳ đầu.

Bác sĩ Thanh Mai cho rằng, có những cặp đôi chỉ sau 5 phút là cả hai đều cùng lên đỉnh và đạt được sự thỏa mãn. “Gần đây tôi có tư vấn cho một khách hàng 35 tuổi nhưng bị viêm dây chằng vùng xương chậu nên khả năng làm “trung vệ dập” hơi yếu, chỉ có thể di chuyển khoảng 3 phút.. Anh ấy rất tự ti, lo sợ vợ sẽ buồn chán. Nhưng nhờ tư vấn, anh ấy thay đổi tư thế, tạo tâm lý thoải mái cho cả vợ lẫn chồng, động viên vợ cùng “vận động”. Do đó không chỉ thời gian hành sự kéo dài mà cả vợ lẫn chồng đều vui như tết” – bác sĩ Mai chia sẻ.

Có nhiều yếu tố đáng để người nam giới phải quan tâm hơn đó là yếu tố tâm lý của bạn tình, là chính bản thân bạn có cảm thấy thõa mãn hay không, và bạn tình có hài lòng với kết quả của cuộc mây mưa hay không… Còn nếu sợ vợ (bạn tình) chưa đủ “no” thì có thể tăng cường thời gian “mở bài” và “kết luận”. Đối với cấu tạo cơ thể của nữ giới, việc khuấy động bằng chân tay cũng khiến chị em có thể lên đỉnh vu sơn rồi” - Bác sĩ Thanh Mai.

(Theo Dòng đời)