Kết quả nghiên cứu cho thấy, trong khi phụ nữ thích vui vẻ vào ban đêm thì lại nam giới lại có hứng thú với “chuyện ấy” vào buổi sáng sớm. Bởi khi đó, "thuốc" sung- testosterone của quý ông phát huy tác dụng cao nhất.

Dưới tác động của hóc-môn sinh dục testosterone, ham muốn phòng the giữa hai phái sẽ thay đổi theo thời gian trong ngày. Kết quả nghiên cứu cho thấy, trong khi phụ nữ thích vui vẻ vào ban đêm thì lại nam giới lại có hứng thú với “chuyện ấy” vào buổi sáng sớm. Lý do là vì sự thay đổi của lượng hóc-môn bên trong cơ thể. Mức testosterone của nam giới sẽ đạt đỉnh vào lúc sáng sớm. Đây chính là lý do giải thích tại sao nam giới luôn cảm thấy “rạo rực” trong người vào buổi sáng khi “đối tác” của họ vẫn còn đang say sưa giấc nồng.

Một điểm rất thú vị đó là mức testosterone sẽ tăng lên ngay trước khi các chàng thức giấc. Cơ thể của phụ nữ cũng có tiết ra một lượng testosterone khá ít và chỉ đạt mức cao nhất vào ban đêm. Sau đây là những lý do giải thích vì sao các chàng luôn thích được “yêu” vào lúc bình minh.

{keywords}

1. Lượng testosterone cao nhất trong ngày

Như đã nói ở trên, mức testosterone trong cơ thể của phái mạnh đạt ngưỡng trong vài tiếng lúc bình minh vừa ló dạng. Nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy những người ngủ lâu và sâu hơn vào ban đêm thì lượng testosterone được tiết ra càng nhiều. Trong khi đó, sáng sớm cũng là khoảng thời gian mà mức testosterone trong cơ thể của phái nữ tụt xuống mức thấp nhất.

2. Hóc-môn gây stress kiềm chế hóc-môn sinh dục

Khi ngày mới bắt đầu, cơ thể sau một đêm được nghỉ ngơi sẽ phục hồi và sẵn sàng để hoàn thành mọi nhiệm vụ trong ngày. Lúc này, loại hóc-môn cortisol gây căng thẳng thần kinh sẽ tăng cao và chế ngự các hóc-môn sinh dục. Chúng làm giảm nhu cầu ham muốn ở cả hai phái nam và nữ.

3. Sự dao động của hóc-môn

Lượng hóc-môn testosterone trong cơ thể của cánh mày râu sẽ được sản xuất ổn định suốt cả ngày. Vào những thời điểm muộn hơn trong ngày, dưới tác động của hóc-môn sinh dục và sự điều khiển của hệ thống thần kinh trung ương khiến cho họ có xu hướng thích tán tỉnh, ve vãn “đối tác” nhiều hơn.

Chẳng hạn như nếu gặp phải một cô đồng nghiệp hấp dẫn, não bộ của chàng sẽ phóng thích chất dẫn truyền xung thần kinh gây hưng phấn là endorphin, kích thích máu lưu thông nhanh đến “vùng chiến lược”. Vì vậy, nam giới thường có xu hướng thích ve vãn các “mục tiêu” tiềm năng trong suốt buổi sáng.

{keywords}

4. Khi phụ nữ vùng lên

Vào buổi chiều, khi lượng testosterone trong cơ thể phái mạnh tụt giảm dần thì ngược lại, mức hóc-môn này ở cơ thể của phái nữ sẽ bắt đầu tăng cao lên. Ở thời điểm này, chỉ cần một bộ phim ướt át hay một bản tình ca lãng mạn cũng đủ làm các nàng xốn xang trong lòng.

Tuy nhiên, ngay cả khi đã giảm xuống mức thấp thì lượng testosterone của cánh mày râu vẫn đủ sức cạnh tranh với phái yếu. Điều này cũng giải thích lý do tại sao nam giới vẫn có ham muốn yêu đương mạnh mẽ vào buổi chiều. Và vì lượng hóc-môn đạt mức cao nhất vào ban đêm nên quyền chủ động khơi gợi cuộc vui trong khoảng thời gian này thường rơi vào tay các nàng. Chắc chắn, khi đã quyết định vùng lên để nắm quyền kiểm soát “trận đấu”, các nàng sẽ mang lại cho “đối tác” những khoảng khắc đầy đam mê và giàu cảm xúc.

(Theo Indiansutras.com/PNO)