Một người đàn ông ngoại quốc đội mũ bảo hiểm, đi giày thể thao ngồi trên xe mô tô, mặc bộ đồ bơi màu xanh nõn chuối rất bắt mắt.

Hình ảnh một nhóm "phượt" nước ngoài ăn mặc kỳ dị tại Hà Giang hiện đang được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Trong nhóm "phượt" ngoại quốc, nổi bật lên là một người đàn ông đội mũ bảo hiểm, đi giày thể thao ngồi trên xe mô tô và mặc một bộ đồ bơi màu xanh nõn chuối rất bắt mắt.

Theo chia sẻ của người đăng tải loạt hình lên mạng xã hội, bức ảnh được chụp vào chiều ngày 13/10 và phong cách thời trang kỳ dị của người đàn ông ngoại quốc trong nhóm phượt gây nhiều sự chú ý của người dân xung quanh.

{keywords}

Hình ảnh này đang được chia sẻ trên mạng xã hội

Trang phục quen thuộc của "dân phượt" thường là trang phục che kín người bởi nếu để hở da thịt thì họ sẽ dễ bị cảm, say nắng, trúng gió... khi đi đường. Do đó, bộ trang phục thoáng mát tới mức khó tin của chàng Tây trong bức hình khiến nhiều người bất ngờ.

Nếu dựa theo các đặc điểm của bộ đồ trong bức hình thì có thể khẳng định đây chính là một thiết kế mankini thong (bikini dây dành cho nam giới) chuyên để đi biển, tới hồ bơi...

Mặc trang phục đi bơi để du lịch nơi rừng núi, tay phượt ngoại quốc thực sự gây sốc bởi cá tính thời trang độc đáo của mình.

{keywords}

Bộ mankini xanh nõn chuối của "tay phượt" ngoại quốc gây chú ý cho người xung quanh

Sau khi bức hình được đăng tải, đại đa số ý kiến tỏ ra ngạc nhiên trước bộ đồ của "tay phượt" nước ngoài. Một số cho rằng người phương Tây vốn quen thuộc với các phong cách phóng khoáng nên lối ăn mặc của người đàn ông này là bình thường, tuy nhiên ở nước ta - một đất nước Á đông nên hình ảnh này có phần "kệch" và không phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Thực tế, bản thân bộ mankini thong xanh nõn chuối mà "chàng Tây" này đang mặc cũng không phải thứ trang phục được người phương Tây coi là bình thường.

Mankini thong nổi tiếng sau khi được nhân vật Borat mặc trong bộ phim hài "Tay phóng viên kỳ quái".

Mankini thong từng gây tranh cãi dữ dội với hai luồng ý kiến khác nhau. Một bên cho rằng kiểu bikini dây này là một thứ trang phục khiêu dâm, đồ trụy dành cho nam giới. Cây viết Louisa Peacock thuộc chuyên trang thời trang của Telegraph phản đối kịch liệt kiểu đồ bơi này, gọi nó là trang phục khiêu dâm và chỉ thường được những người đồng tính nam ưa chuộng.

Ở một số nơi, mặc mankini thong còn bị coi là phạm pháp. Chẳng hạn như ở bãi biển tại Newquay, Anh, cảnh sát kiên quyết bắt và xử phạt những người đàn ông mặc mankini dây. Hành động này được họ giải thích là nhằm làm sạch lại hình ảnh của các khu nghỉ mát.

Cảnh sát trưởng của Newquay, ông Julie Whitmarsh, cho biết nhờ việc cấm mankini thong và những kiểu trang phục không phù hợp khác, họ đã giảm được đáng kể các hiện tượng phạm tội và hành vi chống đối xã hội.

Tuy nhiên vẫn có nhiều ý kiến cho rằng mankini thong là thứ đồ bơi hết sức bình thường, phụ nữ có bikini dây thì nam giới cũng có thứ tương tự. Họ cho rằng đó là quyền bình đẳng.

{keywords}

Bộ đồ bơi dây này có thiết kế rất nguy hiểm

(Theo Khám phá)