Travelandleisure.com giới thiệu những món quà mà các hãng hàng không lớn tặng khách như nước hoa xịn, túi hàng hiệu và những tiện ích xa xỉ.

Hãng hàng không Cathay Pacific: Đến với hãng hàng không của Hong Kong, hành khách nam sẽ được trải nghiệm phong cách thời trang đậm chất Ý với chiếc túi từ thương hiệu Ermenegildo Zegna chứa các vật dụng phòng tắm của hãng Acca Kappa, còn hành khách nữ nhận một chiếc ví của nhà thiết kế Trussardi (từng thiết kế túi xách cho Hoàng gia Anh) đựng các sản phẩm từ thương hiệu Aesop của Úc. Hành khách còn được đắm chìm trong phong cách đậm chất phương Đông cổ điển với những bộ đồ ngủ có tông màu tím ấm dịu do nhà thiết kế người Hong Kong PYE sáng tạo.

{keywords} 

Hãng hàng không Air New Zealand: Hãng Air New Zealand không ngần ngại đưa cả niềm tự hào của họ là các nhân vật trong phim “The Hobbit” lên đoạn video hướng dẫn an toàn bay. Bộ đồ tiện ích mà họ tặng cho hành khách Hạng thương gia cao cấp (hãng này không có Hạng nhất) là sự kết hợp thú vị giữa sự sang trọng và tiện dụng. Bạn sẽ nhận được các sản phẩm chăm sóc da của Clarins, một đôi tất kẻ sọc hơi lập dị và băng che mắt với những dòng chữ hài hước như “Cẩn thận, tôi bị mộng du” được viết ở mặt trên.

{keywords}

Hãng hàng không British Airways: Hãng này quyết tâm theo đuổi hình ảnh thanh lịch, quý phái với những bộ đồ cao cấp mang đậm chất Anh quốc. Món quà tuyệt vời nhất ngày nay là chiếc túi theo kiểu Gladstone của nhà bán lẻ phố Sloane, Anya Hinmarch, được đóng dấu truyền thống của hãng British Airways. Trong túi có gel kẻ mắt, son dưỡng và kem dưỡng ẩm của Ren, nhà sáng tạo mỹ phẩm chăm sóc da hoàn toàn bằng thiên nhiên. Điểm nhấn của bộ quà tặng này là bộ bàn chải đánh răng của hãng D.R. Harris.

{keywords}

Hãng hàng không Delta Airlines: Delta, hãng hàng không Mỹ, cũng xứng đáng góp mặt trong danh sách này nhờ việc nâng cấp đồ tặng cho Hạng thương gia đặc biệt. Chiếc túi đựng đồ tiện ích có khả năng chống đạn của thương hiệu Tumi chứa một tấm băng che mắt cùng sữa dưỡng thể và son dưỡng của hãng mỹ phẩm dành cho da nhạy cảm Malin+Goetz đến từ New York. Bộ đồ này còn có những vật dụng thiết yếu như bít tất, lược, đồ chăm sóc răng và các túi khăn ướt kháng khuẩn dành cho những người quá sạch sẽ khi đi du lịch.

{keywords}

Hãng hàng không El Al: Nếu như nhiều hãng hàng không khác thường cố gắng lưu giữ và giới thiệu phong cách riêng của đất nước họ thì hãng hàng không Israel lại hướng tới phong cách Ý với những chiếc túi xách cao cấp từ nhà thiết kế Salvatore Ferragamo. Các món đồ bên trong cũng là của thương hiệu sang trọng này: phụ nữ nhận được kem bôi tay, sữa dưỡng thể, xịt khoáng và kem dưỡng da mặt, còn nam giới nhận được gel cạo râu, kem dưỡng, son dưỡng và xịt khoáng khử mùi dành riêng cho nam. Các hàng khách Hạng nhất còn được hưởng những ưu đãi lớn như dịch vụ đưa đón miễn phí từ nhà tới sân bay và khi máy bay hạ cánh, họ được đưa từ sân bay tới khách sạn (trong bán kính 100km).

{keywords}

Hãng hàng không Etihad Airways: Hành khách nam được tặng một hộp khuy cài tay áo bằng da, còn hành khách nữ nhận được ví cầm tay đính pha lê của thương hiệu Swarovski. Tất cả các hành khách hạng nhất đều nhận được sữa dưỡng thể cùng vật dụng phòng tắm từ thương hiệu La Prairie của Thụy Sĩ. Những chiếc giường trên máy bay của hãng này được phủ chăn làm từ sợi bông và lụa óng ả. Bạn có thể chìm vào giấc ngủ trong căn phòng sang trọng. Bạn cũng không cần ấn nút gọi tiếp viên khi khát nước vì các phòng Hạng nhất có quầy bar mini riêng.

{keywords}

Hãng hàng không JetBlue: Dịch vụ mang tên Mint của JetBlue trên các chuyến bay giữa New York, Los Angeles và San Francisco lại biến những khách VIP của hãng hàng không này trở thành những đại gia phố Wall. Dịch vụ cao cấp này đã được triển khai từ tháng 6 vừa qua. Hành khách sẽ được phục vụ món Tapas của Tây Ban Nha và các loại cocktail đặc sản do quán Saxon + Parole ở Manhattan chế biến, cùng với bộ quà tặng gồm các vật dụng phòng tắm của Birchbox, một công ty thuộc tập đoàn NYC nổi tiếng với những sản phẩm du lịch sang trọng như sản phẩm khử mùi Cartier, khăn giấy có mùi hương khuynh diệp và cả kem đánh răng Marvis có hương bạc hà mạnh của Ý.

{keywords}

Hãng hàng không quốc tế của Thụy Sĩ: Hãng hàng không này cũng có những cách "chiều chuộng" khách hàng để họ được trải nghiệm cảm giác của người bản địa với kem bôi mắt, kem bôi tay và son dưỡng của hãng La Prairie, bịt tai dùng được nhiều lần của Phonak và bộ pyjama bằng sợi bông màu xanh hải quân của nhà thiết kế đồ lót huyền thoại Zimmerli. Một phát ngôn viên của hãng cho biết các tiếp viên sẽ ghi lại sở thích của bạn. Ví dụ, nếu bạn yêu cầu một chiếc áo ngủ cỡ vừa với một chiếc quần cỡ nhỏ trong chuyến bay, họ sẽ giữ thông tin đó để phục vụ bạn trong chuyến tiếp theo.

{keywords}

Hãng hàng không Singapore: Hãng hàng không châu Á này gây bất ngờ cho hành khách với những thương hiệu cao cấp nhất của Pháp. Trên các chuyến bay đến Mỹ, bộ mỹ phẩm bao gồm kem dưỡng, kem bôi mặt và son dưỡng của hãng Sothys. Khi đi ngủ, bạn được tặng bộ đồ vải lanh của Givenchy, chăn lông vịt và cả một bộ pijama có khóa kéo của Givenchy. Để được yên tĩnh khi xem phim, bạn có thể dùng tai nghe chống ồn của Phitek. Bạn vẫn muốn có thêm tiện nghi? Trên các máy bay A380 của hãng này, bạn có thể thuê phòng có giường thật sự chứ không chỉ là một chiếc ghế ngả ra. Các cặp đôi có thể chọn các phòng ở khoang giữa với những chiếc giường đôi được ghép từ hai giường đơn.

{keywords} 

Hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ: Giống như nhiều hãng hàng không được đề cập ở trên, thương hiệu Thổ Nhí Kỹ có những cách chiều khách rất ấn tượng. Hành khách hạng nhất được tặng chiếc cặp của Porsche Design chứa các vật dụng phòng tắm của Acca Kappa, nhưng khách Hạng thương gia cũng không kém cạnh. Vật dụng phòng tắm dành cho bạn đến từ thương hiệu truyền thống Crabtree & Evelyn kèm một chiếc túi theo phong cách thế kỷ 21 vừa khít với chiếc iPad. Hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ này còn tạo nên sự khác biệt bằng cách tặng bộ đồ tiện ích khi đi hành hương cho mọi du khách ở mọi hạng vé bay tới thánh địa Mecca. Túi đồ này bao gồm thảm cầu nguyện, tràng hạt, túi đeo bên hông, xà phòng dạng nước không mùi và tất mới.

{keywords} 

Hãng hàng không Qantas: Bộ quà tặng cho cả nam lẫn nữ từ hãng hàng không của Úc này bao gồm sản phẩm chăm sóc da của thương hiệu siêu sang SK-II. Những khách hàng trung thành mô tả nước hoa hồng của hãng này là “nước thánh” (lọ 75ml có giá 100 đôla Mỹ). Túi quà tặng của hãng Qantas còn bao gồm sản phẩm khử mùi Rexona (được biết đến ở Mỹ với cái tên Degree). Khi đi ngủ, hành khách Hạng nhất có thể mặc bộ đồ ngủ bằng sợi dệt kim màu xám được thêu hình một chú chuột túi.

{keywords} 

Hãng hàng không Emirates: Đúng với tiếng tăm, Hãng hàng không có trụ sở ở Dubai này không hề làm xấu mặt những đại gia dầu mỏ hay các khách VIP với sự hiện diện của những sản phẩm của Bvlgari. Các hành khách nam nhận được kem dưỡng sau cạo râu và nước hoa cùng với một chiếc dao cạo từ thương hiệu Taylor of Old Bond Street, còn các hành khách nữ nhận được kem dưỡng da mặt, kem bôi tay và nước hoa Thé Rouge của Bvlgari. Emirates còn nâng đẳng cấp của mình lên với một dịch vụ nữa trên những chiếc máy bay A380 hai tầng (bay tới 21 thành phố, trong đó có Rome, Matx-cơ-va, Hong Kong và Auckland ở New Zealand). Máy bay này có phòng tắm nước nóng bằng vòi hoa sen với những chiếc khăn mềm mại. Vấn đề duy nhất là bạn chỉ được ngâm mình trong đó 5 phút.

{keywords} 

(Theo Zing)