Nhiều quốc gia kêu gọi người dân không đi khám, ít nhất trong 5 ngày, nếu chỉ ho, cảm lạnh hay đau họng, để giảm nguy cơ vi khuẩn kháng thuốc. 

Kháng sinh là một loại thuốc kê đơn, khi dùng bắt buộc phải theo chỉ định của bác sĩ. Thực trạng sử dụng kháng sinh bừa bãi hiện nay đã gây ra nguy cơ kháng kháng sinh của vi khuẩn. Điều này khiến cho bạn luôn phải dùng loại kháng sinh mạnh hơn loại đã dùng để điều trị. Sẽ đến lúc các loại kháng sinh hiện có không đủ khả năng tiêu diệt vi khuẩn trên cơ thể – việc lạm dụng kháng sinh như thế đang gây hại cho chính bạn và cả cộng đồng. 

Kháng sinh không phải thần dược 

Các chuyên gia y tế cho biết: thuốc kháng sinh chỉ có tác dụng đối với vi khuẩn (bacteria) và không có tác dụng với các bệnh do siêu vi (virus). Trong khi đó 80% các trường hợp viêm họng, sốt siêu vi, nhiễm khuẩn hô hấp trên, viêm thanh quản, viêm phế quản do virus gây nên và kháng sinh không có ý nghĩa trong những trường hợp này. 

Việc sử dụng kháng sinh bừa bãi thường gây tác dụng phụ như phát ban, buồn nôn, mệt mỏi, thậm chí sốc phản vệ và tử vong. Kháng sinh giết hại những vi khuẩn tốt tự nhiên trong cơ thể - và đó là lý do người ta dễ bị nấm và tiêu chảy sau khi dùng chúng. 

{keywords}

Nguy hiểm hơn, lạm dụng kháng sinh sẽ dẫn đến việc vi khuẩn đề kháng kháng sinh (nhờn thuốc), những lần điều trị tiếp theo kháng sinh sẽ không còn đem lại hiệu quả phải dùng đến những loại kháng sinh nặng hơn, người bệnh có nguy cơ mắc nhiễm khuẩn nặng hơn có thể gây tử vong. 

Nếu không dùng thuốc, bạn phải làm gì?

Đầu tiên, hãy biết rằng, bệnh do virus sẽ cần một tuần hoặc hơn để hồi phục, bạn hãy nghỉ ngơi càng nhiều càng tốt, kể cả khi vừa chớm bị, giảm mọi hoạt động không cần thiết để cơ thể có thể bình phục. Thứ hai, duy trì lượng nước của cơ thể bằng cách uống nhiều nước, ăn cháo nóng. 

Cuối cùng, hãy sử dụng các sản phẩm có khả năng phòng và hỗ trợ điều trị cảm cúm, ho, sốt nhẹ một cách hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm có khả năng tiêu diệt virus từ nhiên nhiên. Một trong những dạng thảo dược chiết xuất an toàn từ thiên nhiên và cho tác dụng rất tích cực hiện nay phải kể đến là dầu tỏi - đặc biệt dầu từ tỏi tía - một đặc sản của Việt Nam mà không một giống tỏi nào trên thế giới có thể so sánh về chất lượng. 

Tỏi là vị thuốc được con người tin dùng hàng ngàn năm và hiện nay đã được khoa học hiện đại chứng minh công dụng thông qua việc tìm ra hoạt chất chính trong tỏi là Allicin (hoạt chất chứa gốc lưu huỳnh tạo nên mùi vị đặc trưng của tỏi). Allicin với liều rất nhỏ cũng có thể tiêu diệt hiệu quả virus cúm. Khả năng diệt virus của tỏi rất nhạy và không bị kháng lại.

Các công trình khoa học cũng đã cho thấy những tác dụng khác của Tỏi đối với sức khoẻ con người như: Tỏi kích thích hô hấp mạnh, làm thông thoáng đường thở, tăng cường trao đổi khí ở phổi. Tỏi diệt virus mạnh và không bị kháng, nhất là virus cúm, virus gây viêm họng, ho dai dẳng. Tỏi làm giảm mỡ máu, mỡ trong gan và chống oxy hóa mạnh. 

Để tối ưu tác dụng của tỏi, không nên: xào, nấu chín tỏi, nướng tỏi, nghiền tỏi thành bột và sấy khô để dập thành viên (viên bột tỏi), ủ lên men tỏi (tỏi đen)… sẽ làm giảm hoặc mất tác dụng của tỏi. Cũng không nên ăn tỏi tươi vì trong tỏi tươi chỉ có tiền chất Alliin, chưa có tác dụng. Hơn nữa ăn tỏi sống nhiều dễ gây kích ứng dạ dày mạnh và có nguy cơ giảm thị lực của mắt. Cách dùng tỏi hiệu quả và cao cấp nhất hiện nay là chiết lấy các thành phần sinh học có trong tép tỏi và đóng thành viên nang mềm. 

Dầu tỏi tía Tuệ Linh - phòng & hỗ trợ điều trị cảm cúm hiệu quả 

Tại Việt Nam, trong khuôn khổ đề tài khoa học do GS.TSKH Trần Văn Sung thực hiện tại Viện Hóa học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam đã trích ly thành công dầu tỏi tía với hàm lượng Allicin rất cao. Đồng thời, Viện cũng đã xây dựng được dây chuyền sản xuất dầu tỏi tía quy mô lớn có khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu. 

Hiện nay, Viện Hóa học - Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam đã chuyển giao công nghệ và quy trình trích ly dầu tỏi tía cho công ty TNHH Tuệ Linh. Viên dầu tỏi tía Tuệ Linh chứa 50mg dầu tỏi tía nguyên chất (hàm lượng hoạt chất tương đương 1 củ tỏi tươi) có tác dụng hiệu quả trong hỗ trợ điều trị cúm và ho dai dẳng, bệnh mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ, huyết áp cao, giảm béo bụng. Chỉ cần dùng 600 viên (khoảng 6 lọ) dầu tỏi tía sẽ làm sạch mỡ trong gan, huyết áp, mỡ máu được cải thiện rõ rệt. 

Nên uống dầu tỏi tía vào buổi tối trước khi đi ngủ để tránh được mùi vị khó chịu, hơn nữa lại giúp kích thích hô hấp khi ngủ, làm sạch phổi và ngăn ngừa cúm hiệu quả, ngoài ra còn giúp kích thích tiêu hoá mạnh, ngăn ngừa đau bụng do lạnh, đến khi ngủ dậy thì cũng hết mùi hôi. Trẻ em và người già là hai đối tượng dễ bị cảm cúm nhất khi thay đổi thời tiết, vì thế, việc dùng tỏi hàng ngày sẽ hạn chế tối đa nguy cơ nhiễm lạnh mỗi khi chuyển mùa. 

Thực phẩm chức năng 

{keywords}
Dầu tỏi tía nguyên chất 50mg 

GPQC: 141/2014/XNQC-ATTP

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh 

Công dụng: 

- Giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị một số bệnh về đường hô hấp do virus, các trường hợp ho và cúm dai dẳng. Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị cảm cúm thông thường. 

- Giúp giảm cholesterol máu, ngăn ngừa xơ vữa mạch, cao huyết áp, gan nhiễm mỡ.

- Giúp giảm chướng bụng, đầy hơi, ăn uống khó tiêu. 

TƯ VẤN: 1900.6482 (giờ hành chính)

0912.571.190

WWW.TUELINH.VN

Ngọc Minh