Trong Lễ trao giải Cuộc thi Đôi mắt và Cuộc sống, tác giả Trịnh Thị Bình, giải nhất cuộc thi chia sẻ cảm xúc hạnh phúc khi thể hiện cái nhìn về cuộc sống và khẳng định, “Thế hệ trẻ ngày hôm nay đã không vô cảm trước xã hội…”

Cuộc thi Đôi mắt và Cuộc sống do Báo VietNamNet kết hợp với Công ty CP Truyền thông AAA tổ chức. Tính đến hết ngày 15/07/2012, đã có gần 1000 bài viết từ khắp mọi miền đất nước được gửi về dự thi.

{keywords}

Phó TBT Phạm Tuấn  trao giải Nhất cho tác giả Trịnh Thị Bình

Ban sơ khảo đã đọc và biên tập để đăng tải trên chuyên trang Tintuconline.com.vn 36 bài và trên VietNamNet 36 bài. Có nhiều bài viết chất lượng từ những góc nhìn riêng biệt của tác giả về cuộc sống, về xã hội và về con người. 11 tác phẩm đạt giải đều là những tác phẩm xuất sắc, có những tác phẩm truyền tải được thực trạng của đời sống ngày hôm nay

{keywords}

Tác giả Võ Thiên Thanh với Đời chết tiệt

Lễ trao giải cuộc thi vừa diễn ra trong không khí ấm cúng với sự có mặt của hầu hết các tác giả từ mọi miền đất nước về dự. Ban giám khảo cũng có mặt với những lời phát biểu rất tâm huyết dành cho các tác giả cuộc thi. 

{keywords}

Các thành viên BGK trao giải cho người đoạt giải

Như Nhà văn Trần Nhương, thành viên BGK cuộc thi chia sẻ: “Những cuộc thi như thế này rất có ý nghĩa đối với xã hội bởi hiện thực ngày hôm nay có quá nhiều điều làm chúng ta phải trăn trở. Báo VietNamNet luôn là tờ báo đi đầu trong việc phản ánh thực trang cuộc sống nhiều chiều và có giá trị giáo dục cao cho lớp trẻ. Rất mong các cuộc thi như thế được tổ chức nhiều hơn dành một sân chơi cho độc giả của VietNamNet…” 

{keywords}

Các thành viên BGK trao giải cho người đoạt giải

Chuyện cổ tích dành cho người lớn - của tác giả Trịnh Thị Bình, đã đạt giải nhất cuộc thi. Tác phẩm này đã để lại ấn tượng khá sâu sắc cho BGK cũng như độc giả của báo VNN.

Tại buổi trao giải, Trịnh Thị Bình cảm động nói: “Quả thật trong cuộc sống tôi luôn tin vào chữ Duyên. Như hôm nay tôi đã may mắn đạt giải cuộc thi hết sức ý nghĩa này. Tôi hạnh phúc vì được chia sẻ cái nhìn của mình về cuộc sống với tất cả mọi người, với một cái nhìn trong veo của một cô gái mới lớn trước đời đang hối hả và náo nhiệt…Và chúng tôi thế hê trẻ ngày hôm nay đã không vô cảm trước xã hội…”

Còn Tác giả Đào Ngọc Đệ, Giải khuyến khích cho rằng: “Tôi rất thích cuôc thi này- Đôi mắt và cuộc sống, chủ đề rất hay, rất thiết thực và bổ ích cho xã hội. Phải có cái nhìn thẳng thắn, có chiều sâu về hiện thực của xã hội. Cuộc thi đã cho người dự thi bộc lộ chính kiến của tác giả, mong rằng báo VNN luôn tổ chức ra những cuộc thi như thế này…”.

Giải ba cuộc thi, Tác giả Lương Đình Khoa cũng cho hay, “Con người ngày hôm nay bị cuốn đi theo trào lưu, niềm tin bị hao hụt, làm lớp trẻ nhiều tổn thương. Cuộc thi ĐM&CS là một cánh cửa mở rộng cho nhiều người có thêm niềm tin để sống và phấn đấu…”

Đặc biệt trong buổi lễ trao giải sự có mặt của tác giả Võ Thiên Thanh - tác giả đạt giả Khuyến khích vơi tác phẩm “Đời chết tiệt” đã làm nhiều người cảm động. 

{keywords}

Các thành viên BGK trao giải cho người đoạt giải

Thiên Thanh là một tác giả rất trẻ em chỉ mới 19 tuổi và đang bị căn bệnh hiểm nghèo. Mẹ Thiên Thanh cùng con từ TP.HCM ra nhận giải thưởng cũng nghẹn ngào khi nghe con gái phát biểu: “Giải thưởng là nguồn động viên tinh thần rất lớn để tôi tiếp tục có nghị lực sống và chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo đang mang. Đây là lần đầu tiên tôi được ra thăm Hà Nội. Trở về tôi sẽ tiếp tục học để thi đại học và chữa bệnh…”.

Cuộc thi Đôi mắt và Cuộc sống đã khép lại với 11 tác phẩm được vinh danh, những tác giả này biết đâu mai sau sẽ trở thành những nhà báo, nhà văn nổi tiếng của Việt Nam. Bởi cuộc thi đã mang lại giá trị hết sức to lớn cho cộng đồng và xã hội.

Thanh Hương