Ẩm thực Thái Lan đang "gây bão" khá mạnh với giới trẻ Hà thành trong thời gian qua.

Trà sữa Thái

Nếu như hơn 1 năm trước đây, cà phê đá xay được coi là thức uống lên ngôi khi các tiệm to nhỏ mọc lên như nấm thì đến cuối năm 2013, “cơn bão ice blended” dần đi qua thì người ta lại bắt đầu chú ý đến cái tên “Trà sữa Thái”.

Đến giữa mùa hè 2014, có thể nói trà sữa Thái đã khẳng định được ví trí của mình. Không chỉ những tiệm chuyên bán trà sữa Thái mở ra, các địa chỉ kinh doanh trà sữa Thái online xuất hiện nhiều, mà còn rất đông các quán cà phê đá xay cũng đành “bất đắc dĩ” phải bổ sung thức uống này vào cho bắt kịp xu thế, phục vụ nhu cầu của giới trẻ.

{keywords}

Đúng như tên gọi, món đồ uống này xuất xứ từ Thái Lan. Ở đất nước chùa Vàng, nó phổ biến như trà chanh hay cà phê vỉa hè của người Việt. Tuy chỉ có 2 vị cơ bản “xanh - đỏ” rồi kết hợp thêm một số loại thạch, trân châu nhưng ưu điểm của trà sữa Thái là ngọt - thơm - ngậy mà không hề ngấy, uống mùa hè thì đã, mà mùa thu cũng không bị quá lạnh. Có thế nói, trà sữa Thái là thức uống đơn giản, hợp với thị hiếu của phần đông mọi người.

{keywords}

Ảnh: 5giay.vn

Ngoài ra, trà sữa Thái pha chế đơn giản, nguyên liệu dễ mua, không quá đắt nên giá thành khá cạnh tranh so với các nhiều món đồ uống khác của giới trẻ – khoảng 25 - 30.000 đồng/cốc. Đó là những lí do mà có người đã gọi trà sữa Thái là "món ngon được giới trẻ săn lùng nhất mùa hè 2014".

Kem xôi dừa Thái

Gần đây, ở các tuyến phố Nhà Chung hay Lò Đúc xuất hiện một số quán mang phong cách ẩm thực Thái Lan và rất được giới trẻ hưởng ứng. Bằng chứng là tối đến, tầm 8h trở đi những quán này khách ngồi kín vỉa hè, người ra kẻ vào tấp nập. "Hiện tượng bất thường" được giải mã là nhờ món kem dừa đúng điệu Thái Lan.

{keywords}

Ảnh: Trí thức trẻ.

Món kem xôi dừa Thái nhìn khá ấn tượng. Một nửa trái dừa nhỏ còn để nguyên lớp cùi mỏng nhưng rất non, bên trong có lớp xôi, kế đó là những viên kem có vị cốm, vani, sầu riêng… tùy khách chọn, cuối cùng phủ bên trên lạc giã nhỏ, dừa khô, dừa tươi, ngô, thạch.

{keywords}

Ảnh: Lozi.

Món kem xôi dừa Thái không chỉ hấp dẫn phần nhìn mà khi thưởng thức cũng lôi cuốn. Xôi dẻo thơm quyện với kem ngọt ngào, lại thi vị hơn nhờ các loại topping. Sau khi ăn xong, khách có thể vừa tám chuyện vừa vui tay nạo nốt phần cùi dừa non thơm ngậy rồi nhẩn nha thưởng thức. Thế nên, dù tương đối đắt – giá trung bình phổ biến ở các quán khoảng 40.000 đồng nhưng kem xôi dừa Thái vẫn thu hút được rất đông các bạn trẻ và trở thành món lên ngôi trong dịp hè - thu 2014.

Bún Thái bề bề

Cách đây khoảng 2-3 tháng, trên mạng xã hội và một số cổng thông tin, người ta bỗng nhiến nhắc nhiều đến món ăn nghe rất bùi tai: Bún Thái bề bề.

Ảnh món ăn này trên mạng trông thực sự hấp dẫn. Tô bún đầy, bề mặt có đôi cặp bề với tôm rất bự, đi kèm nữa là rau, cá, mực… nhìn chung là đầy ắp hải sản. Bên cạnh lại treo giá “30K”. Dưới dự tác động ngày một lớn của mạng xã hội, những hình ảnh “khiêu gợi” như vậy tất nhiên dễ dàng gây bão. Thế nên chỉ trong một thời gian ngắn, chủ quán ăn khởi xướng ra món bún Thái hải sản này đã có những tiết lộ thu nhập khủng trên một vài bài báo.

{keywords}

Ảnh: Trí Thức Trẻ.

{keywords}

Ảnh: Trí Thức Trẻ.

Thực tế món bún hải sản mang hương vị chua cay của Thái Lan đã có mặt ở Hà Nội từ lâu. Nhưng chỉ với một chút kết hợp sáng tạo với bề bề, hải sản đã khiến món ăn này độc đáo, gây ấn tượng hơn rất nhiều. Thế nên, khi tiết trời vào thu, một món ăn nóng hổi, cay cay lại đầy đủ chất như bún Thái bề bề tạo được cơn sốt với người Hà Thành cũng là điều không lạ.

(Theo Zing)