Em năm nay 31 tuổi, chồng em lớn hơn em 1 tuổi. Giữa vợ chồng em hiện nay có sự lệch pha rất lớn về chuyện chăn gối.

Em cảm thấy không hứng thú về chuyện này nhưng nhu cầu của chồng em thì rất cao. Vì vậy tụi em hay khó chiu lẫn nhau vì không thể dung hòa về chuyện đó. Giờ em phải cải thiện chuyện này như thế nào để 2 vợ chồng đều thấy vui vẻ và thoải mái?

Kim Loan (loannguyen@)

Theo tôi, chuyện vợ chồng bạn “cơm không lành canh không ngọt” là do không đồng điệu trong thói quen và sở thích tình dục của từng bên (mà đã gọi là thói quen thì có thể thay đổi và điều chỉnh phải không bạn?). Rõ ràng bất đồng này của vợ chồng bạn không dễ giải quyết, nhưng không phải không có cách.

{keywords} 

Tốt nhất, hai bên nên thủ thỉ “đàm phán” và bằng lòng với sự thỏa hiệp nào đó: bạn học hỏi thêm về chiến thuật phòng the để “ra tay” giúp chồng khi cần, chồng gánh vác bớt việc nhà để lấy điểm với vợ và đòi “thưởng công”. Không phải vô cớ mà các nhà tình dục học khuyên những cặp vợ chồng cần “bản năng” và “hoang dã” hơn một chút để cứu vãn chuyện phòng the nếu cần.

Với thiện chí và cố gắng của cả hai, việc đẩy hai “điểm sôi” của người nóng người nguội các bạn lại gần nhau không quá khó.

Niềm vui gặp gỡ có thể đơn giản đến từ việc chồng bạn kìm bước chậm lại chờ vợ một chút, hoặc kẻ chậm chân là bạn chịu khó rảo bước nhanh hơn tí nữa để đuổi kịp chàng.

Chẳng hạn, hai bạn có thể làm “khúc dạo đầu” ngay từ cái hôn lúc rời nhà đi làm, hoặc gửi vài mẩu tin nhắn thân mật trong giờ nghỉ trưa, hoặc gọi điện “hẹn hò” trước khi tan giờ làm. Khi ấy dục tình của bạn đã được khởi động, hâm nóng, đặt ở chế độ chờ. Do vậy, ông xã bạn không mất thì giờ làm những động tác giúp ham muốn của vợ đạt… điểm sôi. Chuyện ấy có thể nổ ra khi hai bạn vừa đi làm về, trong phòng tắm, phòng ăn, đang trên ghế salon xem TV, dưới sàn nhà chứ không nhất thiết phải chờ đến đêm, không nhất thiết phải diễn ra trong phòng ngủ.

Theo Ths, Bs Lan Hải (Phunuonline)