Trước nạn bắt cóc trẻ em đang gia tăng, các bà mẹ ở Đức và Việt Nam đang chia sẻ một bí quyết cực độc để giúp con an toàn, tránh rơi vào tay kể xấu

Chị Minh Lan, một Việt kiều Đức có con 5 tuổi chia sẻ bí quyết mà các giáo viên và cha mẹ Đức thường hay áp dụng, đó là:  "Mỗi mẹ hãy đưa ra một mật khẩu cho bé, chỉ bố hoặc mẹ và người nào đón bé biết được mật khẩu này, ngoài ra kể cả người lạ hay người quen cũng dặn bé hãy hỏi mật khẩu, nếu người đón không nói được mật khẩu thì dặn bé hãy chạy ngay lập tức và cầu cứu trợ giúp"

{keywords}
Bảng chia sẻ kỹ năng bảo vệ trẻ trước nạn bắt cóc được đặt ở các nhà trẻ Đức (ảnh FB)

Nhà báo Quỳnh Hương cũng chia sẻ trên FB của mình về bí quyết này khi con chị đi học mầm non: "chẳng hạn có cô/chú nào đến đón con ở lớp, hoặc rủ con đi theo (lúc con đang chơi ở công viên/ sân trường/ siêu thị...) mà nói là bố mẹ bận nên nhờ đi đón con hộ. Thì con phải yêu cầu cô/chú đọc MẬT MÃ của nhà mình. Nếu cô/chú đọc đúng mật mã, thì đó là người bố mẹ nhờ đón con thật. Còn nếu cô/chú không đọc được mật mã, thì đó là kẻ xấu muốn rủ con đi theo để bắt cóc".

Bí quyết độc này hiện được các phụ huynh chia sẻ và áp dụng rộng rãi nhằm bảo vệ con mình tránh khỏi nạn bắt cóc trẻ em đang rình rập.

P.V