Đối với phần lớn phụ nữ (và cả nam giới), chuyện tình dục và mang thai dường như không có sự song hành với nhau. Nguyên nhân có lẽ do sự hiện diện của rất nhiều quan niệm sai lầm xung quanh chuyện “giao ban” khi đang có em bé, khiến các cặp đôi dè chừng và lo ngại, không dám “động thủ” trong giai đoạn nhạy cảm này.

Tuy nhiên, sự thật là việc “yêu” khi mang thai không gây ra tổn hại tới thai nhi và cả thai phụ mà ngược lại còn mang đến nhiều lợi ích khác nhau. Theo kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu đã được thực hiện, hoạt động tình dục điều độ trong giai đoạn mang thai có thể mang lại những lợi ích sau:

1. Cải thiện sự tuần hoàn máu trong cơ thể

Trong quá trình mang thai, lượng máu tuần hoàn trong cơ thể của các bà bầu tăng gần gấp đôi nhằm đáp ứng cho nhu cầu của cả mẹ và con. Quá trình tuần hoàn máu nếu diễn ra chậm có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ và sự phát triển của thai nhi. Hoạt động phòng the giúp khôi phục lại chức năng của cơ thể, nhờ vào sự giải phóng một số loại hóc-môn và đảm bảo cho quá trình lưu thông máu diễn ra bình thường. Điều này cũng có nghĩa là tử cung sẽ nhận đủ lượng ô-xy và dưỡng chất để đảm bảo cho em bé phát triển tốt.

{keywords}

Hoạt động tình dục điều độ sẽ rất có ích cho bà bầu và thai nhi. Ảnh internet

2. Giúp bạn dễ “thăng hoa” hơn

Rất nhiều phụ nữ đã đạt cực khoái tốt hơn trong quá trình bầu bí. Lý do là việc mang thai làm cơ thể tiết ra nhiều hóc-môn estrogen và progesterone. Khi estrogen được sản xuất ra nhiều hơn, lượng máu lưu thông đến vùng kín sẽ tăng cao, giúp phái yếu bị kích thích ham muốn mạnh mẽ hơn. Sự gia tăng lượng máu lưu thông trong cơ thể còn góp phần làm nhũ hoa nở rộng ra và các đầu dây thần kinh ở khu vực này trở nên nhạy cảm hơn.

{keywords} 

Mức độ nhạy cảm cũng sẽ tăng cao hơn ở “vùng chiến lược”. Nhờ đó, chị em có thể “đạt đỉnh” tốt hơn, quá trình “giao ban” còn kéo dài và tạo ra hưng phấn mạnh mẽ.

3. Cải thiện sự dẻo dai cho các cơ vùng chậu

Hoạt động tình dục thường xuyên khi mang thai có thể giúp cải thiện độ săn chắc cho các cơ vùng chậu, giúp chúng trở nên khỏe mạnh hơn. Điều này rất có lợi cho quá trình chuyển dạ của bạn sau khi bước vào giai đoạn lâm bồn.

{keywords} 

4. Tăng cường khả năng miễn dịch

Mang thai là giai đoạn mà hệ miễn dịch của người phụ nữ thường bị suy yếu. Bên cạnh một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và lối sống lành mạnh, chuyện phòng the điều độ cũng là bí quyết quan trọng để bạn củng cố sức khỏe cho hệ thống miễn dịch. Hoạt động gối chăn làm tăng mức kháng thể IgA trong cơ thể, góp phần củng cố khả năng chiến đấu phòng chống những căn bệnh viêm nhiễm thông thường như cảm, cúm…

{keywords} 

5. Tạo ra sự kết nối chặt chẽ hơn

Nhờ vào việc giải phóng hóc-môn endorphin trong quá trình “yêu” mà bạn và em bé của mình sẽ trở nên vui vẻ, hạnh phúc hơn, giảm bớt sự căng thăng thường trực ở các bà bầu. Bên cạnh đó, hoạt động phòng the còn giúp gia tăng sự kết nối giữa bạn với ông xã, mang lại cảm giác gần gũi và được yêu thương khi cơ thể phóng thích ra nhiều hóc-môn oxytocin - loại hóc-môn chịu trách nhiệm về sự gắn kết và tình yêu. Nhờ đó, quá trình mang thai diễn ra suông sẻ, ít gặp trở ngại, giúp làm giảm cảm giác đau hơn khi bạn chuyển dạ.

{keywords}
 

6. Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Chuyện phòng the diễn ra tốt đẹp không chỉ giúp thắt chặt sự kết nối giữa bạn với chàng, mà còn giúp bạn ngủ ngon hơn trong giai đoạn bầu bí (vốn rất khó ngủ). Lượng endorphin được tiết ra nhiều qua mỗi lần “giao ban” sẽ giúp xua tan mệt mỏi cùng những triệu chứng khó chịu thường gặp khi mang thai như mất ngủ, đau đầu, buồn nôn, chóng mặt…

{keywords}
 

7. Ngăn ngừa tình trạng tiền sản giật

Tiền sản giật hoặc sự gia tăng huyết áp ở những thời điểm nào đó trong giai đoạn thứ hai của thai kỳ diễn ra khá phổ biến. Bên cạnh việc sử dụng thuốc, thay đổi chế độ ăn uống và lối sống, để kiểm soát rắc rối này hiệu quả hơn, bạn có thể tham khảo sự tư vấn của bác sĩ sản khoa về lịch sinh hoạt phòng the phù hợp. Bởi hoạt động tình dục đã được chứng minh là có khả năng giúp kiểm soát chứng tiền sản giật ở thai phụ. Bí mật nằm ở loại protein đặc biệt có tên là HLA-G hiện diện trong tinh trùng của nam giới. Chúng giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch của cơ thể và làm giảm mức huyết áp ở những phụ nữ đang mang thai.

(Theo Timesofap.com/PNO)