Chủ nghĩa tối giản đang ở ngôi vị hàng đầu. Đâu đâu cũng chuộng màu đơn sắc, kiểu dáng đơn giản và ít cầu kì. Thế nhưng, bên cạnh đó một bộ phận không ít vẫn trung thành với cuộc chơi hoạ tiết, nơi họ tự tin thể hiện tối đa sự táo bạo cũng như sức sáng tạo không giới hạn. Nếu bạn cũng nằm trong số đó, chắc chắn bạn sẽ không nên bỏ qua những mẫu hoạ tiết đặc sắc nhất mùa đông này!

Rằn ri

Hay còn được biết nhiều hơn dưới cái tên hoạ tiết “rằn ri”, một cảm hứng bất tận từ phong cách quân đội bụi phủi, mạnh mẽ và cá tính. Hoạ tiết camouflage truyền thống chỉ có màu xanh ô liu (hay xanh áo lính) nhưng hiện nay nó đã bước ra khỏi mọi giới hạn và khoác lên mình rất nhiều màu sắc khác nữa như đỏ, tím, xanh da trời. Sự thay đổi này càng khiến hoạ tiết camouflage trở nên ngày một cá tính, nổi bật và khác biệt.

Tips: Hãy mặc rằn ri với các món đồ da! Đó là sự kết hợp hoàn hảo nhất!

{keywords}

{keywords}

Kẻ caro

Hoạ tiết kẻ ca rô cũng là một trong những hoạ tiết khá thông dụng và được nhiều người ưa thích. Ưu điểm của nó chính là sự trẻ trung, một chút hoang dã phiêu lưu, một chút nam tính và mạnh mẽ. Thông thường chúng ta hay chọn sơ mi plaid hay chân váy mini nhưng bạn có thể thử cả cropped pant (loại quần ống đứng dài trên mắt cá chân) hay áo khoác oversized cá tính.

{keywords}

{keywords}

Tips: Tránh mặc từ đầu đến chân toàn hoạ tiết plaid giống nhau trừ phi bạn có thêm một item trung tính để cân bằng như áo khoác, khăn hoặc túi lớn. Nếu muốn mix pattern-on-pattern, bạn có thể chọn mix plaid với chấm bi, với floral cùng kích cỡ hay với một hoạ tiết plaid khác nhưng không đối nghịch về gam màu nhưng nhất định phải khác nhau về cỡ hoạ tiết.

Houndstooth

Đây là một hoạ tiết khá cổ điển, biểu tượng của sự lịch lãm, trang trọng và có phần đứng đắn. Chúng được thấy nhiều trên các bộ vest dạ mùa đông, hay những chiếc áo măng tô lớn. Chính vì thế, houndstooth có thể được xem như là hoạ tiết đặc trưng khi thời tiết trở lạnh. So với các hoạ tiết khác, houndstooth ít sự phá cách hơn, ngoại trừ một số ít thay đổi về kích cỡ, bên cạnh hai màu đen trắng thì còn có thêm một số màu cơ bản khác như nâu, xanh navy… Tuy nhiên, không vì thế mà houndstooth mất đi sự yêu thích. Nó luôn là sự lựa chọn dẫn đầu khi bạn cần đến một hoạ tiết thanh lịch mà không quá phô trương cầu kì.

{keywords}

{keywords}

Tips: Hãy phối một món đồ hoạ tiết houndstooth với các màu cơ bản còn lại. Sự đơn giản chính là thế mạnh của hoạ tiết này! Nếu bạn thích sự táo bạo, hãy thử kết hợp cùng kẻ caro.

Họa tiết cánh bướm

Dưới sự lăng xê tích cực của hai ông lớn Valentino và Gucci, những cánh bướm được dự đoán là sẽ phủ ngập đường phố trong ngày cuối thu - đầu đông. Ưu điểm của họa tiết này là giàu nữ tính và hết mực duyên dáng. Nó luôn là lựa chọn hoàn hảo cho những quý cô yêu vẻ đẹp mềm mại và bay bổng, đặc biệt khi chọn họa tiết cho những bộ đầm dài vải mềm bay.

{keywords}

{keywords}

Tips: Bản thân họa tiết này đã khá cầu kỳ và có thể mang nhiều màu sắc nên bạn chỉ cần nhớ phối chúng với các món đồ màu trơn thật tối giản.

Da báo

Da báo dành cho những buổi tiệc, hộp đêm và hợp với những cô nàng ăn chơi, sành điệu, muốn là trung tâm chú ý là quan niệm đã lỗi thời. Bạn hoàn toàn có thể diện kiểu họa tiết này xuống phố trong ngày lạnh theo dạng trang phục thông thường. Điểm mạnh của họa tiết da báo là phù hợp với nhiều dáng người và giấu được nhiều nhược điểm của cơ thể.

{keywords}

Tips: Với người hơi mảnh mai có thể chọn loại vải có nền màu sáng, chấm họa tiết to bản. Ngược lại, người mũm mĩm sẽ thon thả hơn khi diện đồ màu tối, chấm họa tiết nhỏ sáng màu.

(Theo MASK Online)