- Thay đổi diện mạo thành Kenny Sang bị đánh; tự nhận mình đẹp như Thuý Kiều hay phải like đủ 20 cái mới kết bạn… đó là những trò lố mà rất nhiều bạn trẻ hiện nay đang dùng để nổi tiếng.

Bị đánh vì biến thành Kenny Sang? 

Mới đây, ngày 31/10, thông tin một anh chàng “dại dột” hóa trang thành Kenny Sang rồi bị đánh trong đêm Halloween ngay giữa trung tâm Hà Nội gây xôn xao trên mạng.

{keywords}

Hình ảnh cho rằng chàng trai hoá trang Kenny Sang bị đánh.

Các Facebooker thi nhau share ảnh với status: “Tưởng bắt chước Kenny Sang oai như nào, lúc đầu đứng ngoài đường cũng vênh vênh như thật. Đến lúc bị 3,4 ông thấy ngứa mắt gọi sang đường thì mặt đần thối, bảo em dự tiệc hóa trang cho vui thôi. Thế mà toàn bị mấy ông ý sút vào mặt mà không dám kêu gì. Dân đứng ngoài hóng mà chả thấy ai thèm can ngăn, trông thảm lắm. Cuối cùng chủ quán gần đó phải gọi taxi cho thanh niên đi về. Đắng lòng…”

Nhưng cũng hàng nghìn comment khác thì thể hiện quan điểm rất rõ ràng, hoá trang thành bất cứ ai trong đêm Halloween cũng đều là nhằm mục đích vui vẻ, và chẳng ai có quyền đánh anh ta chỉ vì anh ta hoá trang… quá giống.

{keywords}

Sự thực thì đây chỉ là trò câu like của một bạn trẻ nào đó.

Tuy nhiên mọi việc chỉ được vỡ lẽ dần khi bất ngờ Tia (Thuỷ Tiên), cô gái sinh năm 1988 cho hay, chàng trai hoá trang thành Kenny Sang có tên là Tuấn Vũ. “Hôm đó bên pub có phần thi hóa trang, bạn Tuấn Vũ đến tham dự, chính tôi đã hóa trang cho bạn ấy thành Kenny Sang “bị ăn đấm” chứ không phải hóa trang giống quá mà bị ăn đấm thật đâu. Chúng tôi đã thêm phần dàn cảnh xô xát để gây chú ý”.

Tự nhận "đẹp như Thuý Kiều"

Một cô gái đã tung clip cho biết mình vừa đọc xong Truyện Kiều, cảm thấy mình “đẹp chim sa cá lặn, nghiêng nước nghiêng thành” như Thúy Kiều. Cô nàng cũng hồn nhiên chia sẻ ước mơ “hình ảnh của mình sẽ được lưu truyền”, và mong sẽ được một nhà văn để ý và viết sách. Choáng váng hơn, cô nàng tự nhận mình là một hot girl hàng đầu Hà thành và gửi gắm hy vọng sẽ được mọi người ủng hộ.

{keywords}

Cô gái tự nhận mình đẹp như Thuý Kiều.

Chỉ trong vòng một ngày, video trên nhận được hàng chục nghìn lượt truy cập và vô số “gạch đá” của cộng đồng. “Không bàn về vấn đề ngoại hình vì khá tế nhị, mình nghĩ ai cũng có quyền tự hào về bản thân, nhưng đến mức đem một hình tượng trong tác phẩm văn học kinh điển ra so sánh với bản thân thì bạn đã hơi lộng ngôn rồi”, một nicknamne bày tỏ quan điểm.

Một số dân mạng cũng không giữ được bình tĩnh trước thái độ khoe mẽ đến mức ảo tưởng của cô gái nên “chửi rủa” cô nàng bằng những lời lẽ thô tục. “Nhiều tấm gương tương tự rồi mà vẫn không chịu rút kinh nghiệm. Bạn sẽ nổi tiếng hơn sau video này, nhưng cái giá bạn phải trả cũng sẽ rất đắt”.

Cùng với những chỉ trích dữ dội về những phát ngôn sốc trên, một số page anti cũng được lập ra để tỏ thái độ với hành vi lăng xê bản thân thái quá của cô nàng.

Trai đẹp đòi like 20 cái mới kết bạn

Lấy lý do là “muốn điều gì thực tế hơn những mối quan hệ ảo” và “cần những người bạn thực sự chứ không phải vì full friend list”, một anh chàng đã yêu cầu một người phải like ít nhất 20 ảnh của anh ta mới đồng ý kết bạn Facebook.

{keywords}

Chàng trai tự nhận mình đẹp, đủ 20 like sẽ chấp nhận lời kết bạn.

Không những thế, anh chàng có nickname S.P sẽ hủy kết bạn với người kia nếu hàng tháng không like ảnh của anh ta. Dù nói không thích "mối quan hệ ảo" song sau khi đọc tin nhắn của S.P, rất nhiều người cho rằng ta sống ảo và quá ảo tưởng sức mạnh.

Chưa hết, S.P còn đăng ảnh và tag cho 61 người để câu like, kèm theo status với ngụ ý rằng: “Tôi nói trước rồi, tôi làm mới danh sách bạn bè tại thời điểm này. Nói tạm biệt với những ai không like ảnh trước đó của tôi”.

{keywords}

Nội dung status của anh chàng có nickname S.P

Sau khi đăng tải những comen gây sốc trên, nhiều bạn trẻ tỏ ra bức xúc và có những lời lẽ không mấy thiện cảm dành cho chàng trai này. “Làm bạn với thằng hâm này chắc ức mà chết ảo luôn. May bạn bè mình không có ai như thế” hay “Thằng này nhảm thật. Đầu toàn rơm, suy nghĩ toàn like”.

Có thể nói sự nổi tiếng nào cũng phải trả giá, đặc biệt là nổi tiếng theo chiều hướng tiêu cực sẽ càng phải gánh chịu những điều tiếng nặng nề. Có thể ở thời điểm hiện tại, một số bạn trẻ không quan tâm đến dư luận nhưng thời gian sẽ minh chứng những gì họ làm có thể để lại những hậu quả nặng nề.

Hạnh Thúy (tổng hợp)