Những sai lầm trong điều trị viêm đại tràng mãn tính không chỉ khiến bệnh dai dẳng nhiều năm mà còn khiến người bệnh đối mặt với những biến chứng nguy hiểm như suy kiệt, thiếu máu, sốc do nhiễm độc, thủng đại tràng, ung thư đại tràng.

Khi có các triệu chứng như đau bụng, đi ngoài… nhiều người bệnh thường tự chữa bằng các loại thuốc kháng sinh và tự ý ngưng dùng thuốc khi thấy các triệu chứng giảm đi. Cách chữa này không những không giúp chữa dứt điểm bệnh mà còn khiến bệnh nặng hơn. Đặc biệt, đối với thuốc kháng sinh, khi không dùng đúng và đủ sẽ gây ra tình trạng vi khuẩn nhờn thuốc hoặc loạn khuẩn đường ruột làm lớp niêm mạc đại tràng bị dễ tổn thương hơn. 

Trong nhiều trường hợp, người bệnh lại nhầm lẫn triệu chứng đi ngoài phân sống của bệnh dạ dày, đau bụng đi ngoài của bệnh kiết lỵ… với bệnh viêm đại tràng mạn tính nên không điều trị đúng bệnh. 

Bên cạnh đó, có nhiều người bệnh không tuân thủ đúng nguyên tắc ăn uống trong điều trị bệnh viêm đại tràng nên không khiêng khem các thức ăn dễ gây kích thích như bia, rượu, đồ ăn sống… khiến việc điều trị thường trở nên khó khăn và kéo dài hơn. 

Theo các chuyên gia y tế, ngay khi có các triệu chứng đau bụng, tiêu chảy…, người bệnh cần đi khám để xác định đúng bệnh và có cách điều trị kịp thời, hiểu quả. Người bệnh không nên tự ý sử dụng các loại thuốc kháng sinh nếu chưa cần thiết và không có chỉ định của bác sỹ. Trong các trường hợp cấp tính và cấp thiết, người bệnh có thể dùng berberin sẽ an toàn hơn.

{keywords}
Sản phẩm bào chế từ Lá Mơ Lông có tác dụng hiệu quả điều trị viêm đại tràng cấp và mạn tính

Tuy nhiên, để điều trị lâu dài và trị tận gốc bệnh, người bệnh có thể sử dụng các bài thuốc Nam có thành phần là các loại thảo dược thiên nhiên lành tính. Trong Y học cổ truyền, Sa Nhân và lá Mơ lông được xem là hai vị thuốc quý đứng đầu bảng trong nhóm thảo dược điều trị các bệnh liên quan tới tiêu hóa. 

Trong thời gian điều trị, người bị viêm đại tràng mạn tính cần có một chế độ ăn uống khoa học và phải hạn chế tối đa những đồ ăn dễ gây kích ứng như: đồ ăn sống, chua cay, bia rượu và café….. 

Thực phẩm chức năng Đại tràng Nam Dược bào chế từ các vị thuốc Nam đầu bảng trong điều trị bệnh tiêu hoá như viêm đại tràng cấp và mạn tính. Sản xuất tại nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP- WHO (Thực hành tốt sản xuất thuốc theo Tổ chức Y tế thế giới) của công ty Nam Dược. 

{keywords}

Công dụng:

- Hỗ trợ điều trị viêm đại tràng cấp và mạn tính, viêm đại tràng co thắt, tiêu chảy, đau bụng, buồn nôn, đắng miệng, ăn không ngon.

- Giảm triệu chứng nhiễm độc thức ăn, tức bụng, trướng bụng, rối loạn tiêu hóa. 

Đối tượng sửdụng:

- Người bị viêm loét đại tràng co thắt, viêm đại tràng cấp và mạn tính.

- Người bị ngộ độc thức ăn, tiêu chảy. 

Cách dùng:

- Ngày uống 2 - 3 lần, mỗi lần 1 gói sau bữa ăn.

- Với trường hợp viêm đại tràng nên dùng ít nhất 1 tháng để tránh tái phát.

(*)Lưu ý: Không dùng cho phụ nữ có thai và cho con bú. 

Tổng đài tư vấn bện đại tràng: 1900.63.64.68

Giấy phép quảng cáo: 1541/2014/XNQC- ATTP ngày 10/9/2014.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Vân Anh