Nhiều cặp mẹ chồng – nàng dâu đã khiến người khác phải “phát điên” vì ghen tị trước tình cảm gắn bó, thuận hòa.

Mẹ chồng – nàng dâu luôn là đề tài không bao giờ cũ trong các câu chuyện về gia đình. Bên cạnh vô vàn bất hòa, mâu thuẫn xảy ra như cơm bữa giữa những người phụ nữ chung sống dưới một mái nhà, vẫn còn rất nhiều cặp mẹ chồng – nàng dâu khiến người ta phải thầm ghen tị trước tình cảm gắn bó, thuận hòa.

Cùng “điểm danh” các cặp mẹ chồng – nàng dâu khiến người khác phải “phát điên” vì ghen tị!

Nàng dâu phố cổ và mẹ chồng “tham ăn, ngờ nghệch”

Lấy chồng từ khi còn khá trẻ, tính đến nay cô dâu Trần Thu Vân (26 tuổi, sống tại Đường Thành, HN) đã có 8 năm kinh nghiệm làm dâu. Nhà chồng Vân ở phố cổ với nhiều sức ép từ hàng xóm “hắt xì hơi cái là nghe thấy”, khiến nàng dâu này nhiều khi cũng cảm thấy mệt mỏi. Tuy nhiên, Thu Vân lại sở hữu một cuộc sống nhiều người phải ao ước bên mẹ chồng có vô vàn “tính xấu” khó chịu.

{keywords}

Nàng dâu Thu Vân bên mẹ chồng - bác Tuyết Anh

Nói về mẹ chồng, Thu Vân “được dịp kể tội”: bà vừa lười.. làm đẹp, vừa khiến con dâu nổi cáu vì… suốt ngày giục uống thuốc bổ đúng giờ, vừa tham ăn… đồ thừa để phần đồ ăn ngon cho con cháu, vừa hay chê con dâu xấu khi… không chịu làm đẹp. Đoạn viết mà Thu Vân chia sẻ về mẹ chồng trên trang cá nhân gần đây đã khiến nhiều người cảm thấy thích thú và thầm ghen tị với cuộc sống đẹp như mơ của nàng dâu phố cổ này.

Không chỉ là “viết cho vui”, tâm sự trên cũng chính là cuộc sống thực và những câu chuyện xảy ra hàng ngày của cặp mẹ chồng – nàng dâu này. Theo chia sẻ của Vân, quan hệ giữa cô và nhà chồng rất gắn bó. Buổi sáng hai vợ chồng dậy đi ăn sáng và không lúc nào quên ngồi café cùng mẹ chồng, tâm sự, chuyện trò đủ thứ chuyện giống như những người bạn. Không những thế, bà còn tâm lý đến mức nhận phần chăm cháu để các con được sống cảnh “vợ chồng son” mặc dù đã cưới được 8 năm.

{keywords}

Quan hệ giữa Vân và mẹ chồng rất gắn bó

Để có được sự hòa thuận như thế, một phần lớn cũng bởi sự tâm lý của mẹ chồng Thu Vân – bác Tuyết Anh. Bác Tuyết Anh có cách suy nghĩ thoáng và sự cảm thông hiếm thấy đối với con dâu: “người mà con trai bác đã chọn thì chỉ cần hai đứa hợp nhau là được, không cần phải hợp với mình”.

7 năm hòa thuận của nàng dâu vụng về và mẹ chồng tâm lý

Tự nhận mình là nàng dâu vụng về trong lời ăn tiếng nói cũng như trong công việc bếp núc, thậm chí 7 năm về làm dâu cũng chỉ vài lần cô phải giặt quần áo đến không còn nhớ chức năng của máy giặt, Bùi Phương Anh (Quốc Tử Giám, HN) đã trải qua 7 năm làm dâu thoải mái ở nhà chồng, chẳng chút áp lực vì may mắn có mẹ chồng tâm lý, yêu thương con dâu như con gái.

{keywords}

Phương Anh và mẹ chồng

Kỷ niệm nhớ nhất của nàng dâu mới Phương Anh đó là cái Tết đầu tiên tại nhà chồng, sau đám cưới chỉ vẻn vẹn 10 ngày. Những ngày cận Tết bận bịu cỗ bàn, trong khi bản thân Phương Anh thì vụng về nhưng bác Lê Thị Thanh Hà đã tận tình chỉ bảo cho con dâu từng chút một, từ việc bày biện bàn thờ, sắp mâm cơm, chọn gà… Có khi thấy con dâu buồn ngủ, bác Hà còn “đuổi khéo” con đi ngủ rồi lụi cụi làm một mình.

Chính mẹ chồng cũng là người giúp Phương Anh thấm thía nhiều bài học về cuộc sống. Bỏ qua những lo lắng, áp lực khi chập chững về làm dâu, Phương Anh đã cảm thấy tự tin hơn khi nghe chính mẹ chồng tâm sự: “Không ai sinh ra là biết hết mọi việc cả. Cái gì cũng phải học mới biết. Là phụ nữ thì cũng không cần lúc nào cũng phải nội trợ đảm đang quá. Bởi bếp núc suốt ngày cũng không hay. Cái gì cũng nên biết 1 chút là đủ, lúc cần tới là mình thể hiện được nó mới giá trị”.

Không chỉ dạy con việc bếp núc, ứng xử mà mẹ chồng còn là người truyền đạt lại cho nàng dâu nhiều “bí kíp” giữ nhan sắc, làm đẹp. Bác Thanh Hà vốn là một phụ nữ đẹp và tỉ mỉ trong mọi việc. Bác hay hướng dẫn và chia sẻ nhiều cách trang điểm và dưỡng da, giữ dáng sau sinh, không quên dặn con phải đẹp lên để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

{keywords}

Bác Thanh Hà thường xuyên dạy con dâu cách làm đẹp để giữ chồng

Bác Thanh Hà cũng rất thẳng thắn chia sẻ quan điểm “con dâu về nhà mình thì đã là người nhà mình, là con cái mình”. Chính vì suy nghĩ đó, bác Hà cũng luôn để con được thoải mái làm điều mình thích giống như đang ở nhà mẹ đẻ.

Đến giờ, sau 7 năm làm dâu, tổ ấm của cặp mẹ chồng – nàng dâu này chưa một lần xích mích, có chăng chỉ là vài bất đồng nho nhỏ trong cách nuôi dạy con cái.

Nàng dâu 9x viết tâm thư cảm ơn mẹ chồng

Cũng may mắn có mẹ chồng tâm lý như Thu Vân và Phương Anh, Vũ Ngọc Loan (21 tuổi), sống tại Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội đã khiến nhiều người phải xúc động vì bức tâm thư gửi mẹ chồng sau gần 2 tháng kết hôn từng gây xôn xao cộng đồng mạng.

{keywords}

Bác Minh Hằng – mẹ chồng Ngọc Loan.

Kể về câu chuyện làm dâu của mình, Ngọc Loan không giấu được sự biết ơn với bác Minh Hằng – mẹ chồng của mình khi chứng kiến những tình cảm chan chứa yêu thương bà dành cho con dâu. Chính vì những tình cảm chân thành đó đã khiến Ngọc Loan phải thay đổi suy nghĩ về mẹ chồng.

“Ngày xưa trước lúc đi lấy chồng nghĩ cũng sợ lắm, sợ gia đình nhà chồng và đặc biệt rất sợ mẹ chồng. Ấy thế mà cuộc đời của mình thật sự thấy may mắn, vì gia đình nhà chồng thương mình như con. Mặc dù nhiều điều mình cũng chưa hoàn thành tốt trách nhiệm đứa con dâu”, Loan tâm sự. Mặc dù chỉ mới về nhà chồng được một thời gian ngắn, nhưng đã nhiều lần Loan phải nể phục khi chứng kiến những cử chỉ quan tâm của mẹ chồng.

Nhớ nhất là lần Loan bị tụt huyết áp. “Thường thường giờ này mẹ ở chỗ bán hàng. Thế mà như có linh cảm, mẹ chồng lại về nhà, thấy mặt con dâu tái mét, mẹ chạy đôn đáo, pha trà gừng rồi đánh gió, dìu con vào và cho con chăn ấm, xoa dầu khắp người, xong xuôi đâu vào đấy, mẹ ra bán hàng mà cứ điện thoại về liên tục. Lúc chạy về lại bát cháo, túi mía...”. Cuộc sống gia đình không tránh khỏi những mâu thuẫn, nhưng Loan vẫn thực sự yên tâm khi có mẹ chồng tâm lý, luôn đứng phía sau và đóng vai trò là người hậu thuẫn giúp đỡ cô vượt qua. Nàng dâu Hà Nội này còn cảm động đến ứa nước mắt khi nghe chính mẹ chồng khẳng định “con là con gái của mẹ nên mẹ không khi nào để bụng hay chấp nhặt. Khi nào con sai con nhận lỗi, mẹ sẽ ấn nút xóa”.

{keywords}

Cô dâu Ngọc Loan và chú rể

Chính những tình cảm nồng ấm đó đã khiến nàng dâu 9x xinh đẹp phải viết tâm thư gửi mẹ chồng để gửi gắm những cảm xúc từ gan ruột: “Mẹ là mẹ thứ 2 của con. Chứ mẹ không phải là mẹ chồng nữa rồi. Dù mai sau mọi chuyện có thế nào thì tình cảm ấy với con vẫn ghi nhận trong tim, không thay đổi”.

(Theo Trí Thức Trẻ)