Được bảo lãnh sang định cư tại Hoa Kỳ nhưng chúng tôi đang rất phân vân rối trí, không biết nên đi hay ở lại. Đi mà sống không được phải quay về coi như là mất tất cả vì qua bên kia chúng tôi chưa biết phải làm gì, sống như thế nào.

Kính thưa Quý độc giả!

Tôi được biết đồng bào mình ở nước ngoài cũng như trong nước rất quan tâm, theo dõi và chia sẻ thông tin trên VietNamNet. Kính mong quý độc giả dành chút thời gian cho tôi xin ý kiến, lời khuyên chân thành cho tình huống mình đang gặp phải để đưa ra quyết định sáng suốt ảnh hưởng quan trọng đến quãng đời còn lại của cả gia đình mình.

Tôi là giáo viên năm nay 58 tuổi, còn 2 năm nữa là đến tuổi nghỉ hưu. Vợ tôi 43 tuổi là nhân viên văn phòng, con trai tôi 21 tuổi đang học đại học. Tất cả đều làm việc và sinh sống tại TP.Hồ Chí Minh. Với thu nhập hiện tại cuộc sống của gia đình tôi không quá giàu có nhưng không túng thiếu và cũng có dư chút đỉnh để phòng thân.

Chúng tôi được gia đình bảo lãnh sang định cư tại Hoa Kỳ theo diện đoàn tụ. Chúng tôi đã làm hồ sơ rất lâu, đến nay mới hoàn tất và còn vài tháng nữa là đi. Theo tham khảo ý kiến một số người thì bây giờ nước Mỹ không phải là thiên đường cho những người mới nhập cư lớn tuổi như chúng tôi.

Chúng tôi đi vì muốn con mình được tiếp tục học đại học như là được đi du học.

Hiện tại tôi chưa biết rõ lắm về việc làm, mức sống, sinh hoạt nơi đất khách quê người. Đi mà sống không được phải quay về coi như là mất tất cả vì qua bên kia chúng tôi chưa biết phải làm gì, sống như thế nào vì người thân bên Mỹ cũng không dư giả gì nên chẳng lo đo được gì cho gia đình tôi.

Chúng tôi đang rất phân vân rối trí không biết nên đi hay ở lại. Kính xin quý độc giả trong và ngoài nước (nhất là quý vị đang sinh sống tại Mỹ) dành chút thời gian cho tôi xin ý kiến, lời khuyên và những lời tư vấn chân thành để tôi sáng suốt đưa ra quyết định cuối cùng.

Nếu có thể Quý độc giả gởi ý kiến, lời khuyên trong box phản hồi cuối bài hoặc địa chỉ bandoisong@vietnamnet.vn

Kính chúc sức khỏe và thành thật cám ơn Tòa soạn và Quý độc giả!

Trân trọng kính chào.

Quang Vũ (TP.HCM)