Con bị nhẹ cân, hay táo bón, không ít các bà mẹ nhận được lời khuyên nên cho con dùng thử sữa dê. Thực tế sữa dê có tốt cho trẻ không? Dưới đây là những thông tin đã được các nhà khoa học nghiên cứu, chứng minh. 

Dễ tiêu hóa và không gây dị ứng

Sữa dê khác với sữa truyền thống nhờ khả năng dễ tiêu hóa, không gây dị ứng và khả năng đệm cao hơn nên rất có ý nghĩa về mặt y học, điều trị bệnh đối với những người bị dị ứng và rối loạn dạ dày - ruột, những người cần các sản phẩm sữa thay thế. 

Trong sữa dê có sẵn gốc đường oligosaccharides (một prebiotic được tìm thấy trong sữa mẹ) còn được gọi là chất xơ hoà tan giúp hạn chế táo bón, kích thích tăng sinh hệ vi khuẩn có lợi trong đường ruột.

{keywords}

Các nhà nghiên cứu cho rằng "sữa dê có thể được coi là thực phẩm chức năng tự nhiên và cần được người dân đẩy mạnh sử dụng thường xuyên, đặc biệt những người bị dị ứng hoặc không dung nạp với sữa truyền thống, kém hấp thu, mức cholesterol cao, thiếu máu, loãng xương hoặc kéo dài điều trị bổ sung sắt."

Giàu chất béo có giá trị dinh dưỡng cao 

Sữa dê giàu Omega 6 (ARA, linoleic ) cần thiết cho quá trình hoàn thiện não bộ của trẻ nhỏ. Tỷ lệ cao các axit béo chuỗi ngắn và chuỗi trung bình (MCT) có khả năng chuyển hóa và cung cấp năng lượng nhanh. Sữa dê ít cholestetol - tốt cho sức khỏe tim mạch

Giàu canxi

So với các loại sữa khác, sữa dê phong phú khoáng chất, can-xi, giúp xương chắc khỏe, làm tăng tỷ trọng xương. Đặc biệt canxi và sắt trong sữa dê ít tương tác ức chế hấp thu lẫn nhau.

{keywords}

tạp chí dinh dưỡng lâm sàng của Mỹ (AJCN) nghiên cứu thử nghiệm và công bố: Đối với các bé gái tuổi teen, giai đoạn dậy thì dùng sữa dê được xem là tối ưu, bởi canxi có trong sữa dê giúp xương phát triển tốt hơn so với các nguồn canxi khác. 

Trong một nghiên cứu của giáo sư Margarita Sansschez Campos đại học Granada, 2007 cho biết: Đối với trẻ nhỏ sữa dê giúp cải thiện đáng kể cân nặng, tầm vóc, khoáng hóa xương, mật độ xương, ngăn ngừa bệnh thiếu máu và khử khoáng xương, giúp tiêu hóa tốt và tăng khả năng trao đổi chất của các khoáng chất như sắt, phospho, canxi, magie.

Năm 2011, nhóm nghiên cứu AGR 206 tại Đại học Granada dưới sự chỉ dẫn của giáo sư Margarita Sánchez Campos, đã chứng minh rằng: Sử dụng thường xuyên sữa dê giúp cho những người bị thiếu máu do thiếu sắt được cải thiện phục hồi, vì nó giúp tăng cường việc sử dụng các nguồn dinh dưỡng từ sắt và tăng cường sự tái sinh của hemoglobin. 

Hiện tại Việt Nam có khá nhiều dòng sản phẩm sữa dê như sữa dê Nga, sữa dê Hà Lan, sữa dê Pháp, sữa dê Newzealand, sữa dê Dairygoat… Một hộp sữa dê 400g nhập khẩu có giá từ 360 - 600 nghìn đồng; hộp 900g có giá từ 550 - 1.200 nghìn đồng.

Sữa dê Dairygoat có giá từ 273 nghìn/lon 400g và 516 nghìn đồng/lon 900g. Hãng Dairygoat có thêm các sản phẩm sữa đặc biệt dành cho trẻ biếng ăn, nhẹ cân, suy dinh dưỡng và trẻ có vấn đề về tiêu hóa.

Các bậc phụ huynh khi lựa chọn sữa cho con nên lưu tâm tới nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, lựa chọn sản phẩm phù hợp với khả năng hấp thu của trẻ và túi tiền của mẹ vì không hẳn sữa đắt đã là sữa tốt.

Chương trình khuyến mại từ sữa dê Dairygoat: 

{keywords}

Liên hệ:

Hotline: 01273363333

Website: http://dairygoat.vn

Facebook: http://facebook.com/suade.dairygoat.vn

Thúy Ngà