Trước đây, những thực phẩm ‘đóng băng’ làm những đầu bếp tài ba nhất cũng phải ngao ngán vị độ cứng, độ dính chặt và đặc biệt là mất hương vị, độ ngon khi rã đông. Công nghệ cấp đông mềm ra đời đã giúp giải tỏa ám ảnh này. 

Những rào cản trong nhà bếp 

Dù rất muốn đỏ lửa gian bếp mỗi ngày nhưng do quá bận rộn với công việc bên ngoài khiến nhiều chị em không cảm thấy hứng thú chuyện nấu nướng. Số khác ngại vào bếp là vì sau khi nấu xong còn phải dọn dẹp, rửa chén bát… 

Việc gặp trở ngại với các thực phẩm “đóng băng” trong tủ lạnh như: quá cứng không thể cắt, dính chặt không thể tách hoặc mất hương vị, độ ngon sau khi rã đông… cũng khiến chị em cảm thấy việc vào bếp không mấy dễ dàng. Không chỉ thế, thời gian rã đông còn là nỗi “ám ảnh” của nhiều người. 

Vài phút, vài ngày giờ, thậm chí là cả ngày tuỳ theo cách của mỗi người. Thông thường, mỗi sáng đi làm chị em hay có thói quen lấy thịt cá từ ngăn đá để ở ngăn mát để chiều về chế biến. 

Với cách này, thực phẩm tuy rã đông hoàn toàn nhưng có thể bị ôi thiu do ngăn mát không đủ lạnh để ngăn vi khuẩn phát triển. Hay ngâm thực phẩm trong nước, thậm chí đun sôi một chút rồi vớt ra chế biến cũng là cách nhiều người áp dụng. Dùng lò vi sóng rã đông cấp tốc cũng rất phổ biến. Hai cách này, dẫu rã đông nhanh nhưng thực phẩm dễ bị mất dinh dưỡng sau khi chế biến. Nếu như dùng tủ lạnh cấp đông mềm có thể khắc phục tình trạng trên. 

{keywords}
Cấp đông mềm độc quyền từ Mitsubishi Electric Việt Nam giúp bảo quản dinh dưỡng và độ tươi ngon của thực phẩm như khi mới mua về. 

Dỡ hàng rào ‘đóng băng’ 

Với chiếc tủ lạnh cấp đông thông thường, luồng hơi lạnh thổi trực tiếp vào thực phẩm, khiến nước đóng băng từ ngoài vào trong, tạo màng băng đá, phá vỡ liên kết tế bào bên trong khiến thực phẩm mất đi chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, thực phẩm còn bị đông cứng, rã đông lâu và khó chế biến. 

Công nghệ cấp đông mềm giúp thực phẩm được đóng băng cả trong lẫn ngoài cùng lúc. Nước trong thực phẩm tạo thành các tinh thể băng siêu nhỏ, không phá vỡ liên kết tế bào, do đó đảm bảo được dinh dưỡng và độ tươi ngon như lúc mới mua về. Cấp đông mềm còn giúp thực phẩm dễ cắt, dễ tách, dễ múc; qua đó rút ngắn thời gian nấu ăn đáng kể. 

{keywords}
Dễ dàng cắt ra thành từng miếng nhỏ, dễ tách thịt cá và dễ múc thực phẩm từ khay, hộp

Xem thêm trải nghiệm tính năng cấp đông mềm tại: https://www.youtube.com/watch?v=m4-_j1hV6Mo 

Công nghệ cấp đông mềm độc quyền có ở tủ lạnh của Mitsubishi Electric, tiêu biểu là dòng tủ lạnh WX71. Ngoài việc rút ngắn thời gian nấu ăn, dòng tủ lạnh WX71 còn mang đến nhiều lợi ích vượt trội cho người sử dụng như giúp tăng cường lượng Vitamin C lên đến 1.5 lần so với tủ lạnh thường cho rau quả luôn tươi xanh, hệ thống Neuro Inverter giúp tiết kiệm điện. Tủ lạnh WX71 còn là điểm nhấn hoàn hảo cho nội thất căn bếp, tôn thêm sự sang trọng và đẳng cấp với thiết kế đoạt giải của Hiệp hội thiết kế Nhật Bản trao tặng năm 2014. 

{keywords}
Tủ lạnh cao cấp WX71 với giải thưởng “Good Design Award 2014” do Hiệp hội thiết kế Nhật Bản trao tặng.

Trải nghiệm công nghệ thông minh 

Hãy đến và trải nghiệm những tính năng độc đáo của tủ lạnh WX71 tại các siêu thị điện máy lớn ở TP.HCM (Thiên Hòa Q.10, Gia Thành, Cao Phong Q.5) và Hà Nội (Pico Xuân Thủy, Nguyễn Trãi) từ ngày 13/12/2014 đến 18/01/2015. 

Không chỉ tận mắt trải nghiệm công nghệ thông minh của dòng tủ lạnh đến từ Nhật Bản, bạn còn có cơ hội tham gia các trò chơi hấp dẫn và nhận quà tặng từ chương trình. Ngoài ra, các phần quà yêu thương cho cả gia đình sẽ dành cho bạn khi mua bất kỳ tủ lạnh nào của Mitsubishi Electric Việt Nam từ 15/12/2014 đến 15/02/2015. 

Vui lòng truy cập wx71.mitsubishi-electric.vn để biết thêm thông tin chi tiết. 

Tấn Tài